สังคม

ปิดตำนานห้างตั้งฮั่วเส็ง เปิดบริการวันสุดท้าย ลูกค้าเก่าแห่ถ่ายภาพบันทึกความทรงจำ

โดย nutda_t

9 ก.ย. 2567

774 views

บรรยากาศช่วงเช้าวันนี้ 9 กันยายน 2567 ที่ห้างสรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง ธนบุรี ซึ่งจะเปิดให้บริการเป็นวันสุดท้าย มีประชาชนเดินทางมาเพื่อรอห้างเปิด โดยบางคนมาบันทึกภาพความทรงจำที่เคยมีกับห้างแห่งนี้

ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสพูดคุยกับ คุณมอน และ คุณอรสา ที่เดินทางมาที่ห้างสรรพสินค้าและถ่ายรูปบันทึกความทรงจำ โดยทั้งคู่กล่าวว่า “ทราบว่าห้างกำลังปิดตัวเลยแวะมาดูและมาถ่ายรูป โดยพวกตนเป็นลูกค้าเก่าแก่ของทางห้าง คนฝั่งธนฯ เราก็ผูกพันกับห้างตั้งฮั่วเส็ง มานาน ก็ไม่ได้อยากให้ห้างสรรพสินค้าปิดตัวลง พวกตนก็มาที่ห้างตั้งแต่ลูกๆ ยังเล็ก 30 กว่าปี โดยเสียดายที่ห้างปิดตัวลง เพราะยังต้องมาซื้ออุปกรณ์เย็บปักถักร้อย แต่ก็ยังมีอีกสาขา คือสาขาบางลำภู ที่ยังเปิดอยู่ พวกตนก็ไม่ได้ยินดีกับการปิดตัวไปของห้าง พวกตนก็เป็นกำลังใจให้ทางห้างตั้งฮั่วเส็ง

ด้านแม่ค้าขายน้ำ ซึ่งตั้งอยู่หน้าป้ายรถเมล์หน้าห้างสรรพสินค้า นางธันวา อายุ 58 ปี กล่าวว่า “ตนเองได้รับผลกระทบจากห้างสรรพสินค้าปิดตัวลง เพราะทำให้ลูกค้าน้อยลง เพราะส่วนใหญ่ลูกค้า คือพนักงานของทางห้าง และพนักงานบริษัทที่มาเช่าพื้นที่ ตนเองอยู่ตั้งแต่ห้างนี้สร้างเสร็จใหม่ๆ โดยเป็นพนักงานของห้างมาก่อน และลาออกมาขายน้ำ ความรู้สึกที่ห้างสรรพสินค้าปิดตัวลง รู้สึกใจหายและเสียดาย โดยในส่วนพนักงานบางคนได้มีโอกาสพูดคุย พนักงานบางคนก็เพิ่งทราบไม่นานและตั้งตัวไม่ทัน เท่าที่ทราบว่าห้างสรรพสินค้าปิดตัวลงคือวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยมีพนักงานไม่ได้รับเงิน ตนเองก็เข้าใจ เห็นใจเขาใจเรา โดยหลังจากห้างสรรพสินค้าปิดตัวลง ตนเองก็คงต้องขายของตรงนี้สักพักหนึ่งเพื่อดูสถานการณ์

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ห้างตั้งฮั่วเส็ง

คุณอาจสนใจ