สังคม

ตาวัย 72 เจอเพจปลอมหลอก มีสาวนักศึกษามาให้ ยอมเสียเงินกว่า 2 หมื่นบาท สุดท้ายกินแห้ว

โดย gamonthip_s

6 ก.ย. 2567

385 views

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 5 กันยายน 67 นายพล (สงวนชื่อ-นามสกุล) อายุ 72 ปี เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อขอให้ช่วยติดตามคนที่หลอกลวงเอาเงินตนเองไป จำนวน 21,500 บาท โดยอ้างว่าสามารถจัดหาหญิงสาววัยเอ๊าะๆ หรือแม้กระทั่งนักศึกษาให้ในราคา 1,500 - 2,000 บาท ก่อนที่จะส่งรูปบรรดาสาวๆ มาให้กับตนเองได้เลือก


ตนเองถูกใจสาวนักศึกษารายหนึ่ง จึงได้ตอบรับเพจดังกล่าวก่อนที่ทางต้นทางจะทักไลน์ตัวเองมาและบอกให้ตนเองสมัครเป็นสมาชิก เป็นจำนวนเงิน 200 บาท จากนั้นก็ให้ตนโอนเงิน จำนวน 2,000 บาท เพื่อเป็นลูกค้า แล้วทางเขาจะมีโปรโมชั่นดีๆ แจ้งเสนอมาให้กับทางตนเป็นระยะๆ พร้อมกับให้ตนโอนเงินอีก 5,000 บาท เพื่อลงทะเบียนเป็นสมาชิกระดับ VIP


ตนหลงเชื่อโอนเงินให้ตามที่เขาบอก แต่ทางเขาก็อ้างว่าต้องโอนเงินเพิ่มเข้ามาให้อีก แล้วจะส่งหญิงสาวไปให้จนครั้งสุดท้ายให้สมัครเป็น Member แล้วให้ตนโอนเงินไป เป็นเงินทั้งสิ้น 21,500 บาท จากนั้นจะจัดส่งหญิงสาวให้ทันที ตนหลงเชื่อจึงโอนเงินให้ไปจำนวนเงินดังกล่าว แต่รอแล้วรอเล่าเขาก็ไม่จัดส่งสาวที่ตนต้องการมาให้ และพยายามจะให้ตนโอนเงินให้อีก 40,000 บาท เพื่อเป็นลูกค้าระดับ VIP มีข้อเสนอที่ดีให้ตลอดทั้งปี ซึ่งตนเองก็ทำเรื่องกู้ธนาคารอยู่ 40,000 บาท แต่ยังไม่ได้รับการอนุมัติ ทางเขาก็พยายามเร่งรัดให้ตนหาเงินให้ได้


สุดท้ายตนรู้สึกว่าน่าจะถูกหลอกแน่ จึงรวบรวมเอกสารหลักฐานข้อความในแชต เดินทางจากบ้านเพื่อมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ให้ช่วยติดตามกลุ่มมิจฉาชีพที่หลอกลวงตนเองในครั้งนี้ดำเนินคดีตามกฎหมายให้ด้วย 


คุณตาพล ยังกล่าวว่า ถ้าหากตำรวจตามเงินจากมิจฉาชีพกลับคืนมาได้ ตนขอยกเงินทั้งหมดให้กับสถานกำพร้าเด็กทั้งหมดเลย "เจ็บใจจริงๆ ที่ถูกหลอกแบบนี้ เข็ดแล้วพอแล้วคงไม่กล้าคิดที่จะทำแบบนี้อีก อายก็อายไม่กล้าบอกแม้กระทั่งเมียและลูกๆเลย" คุณตาพลกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เพจปลอม ,มิจฉาชีพ

คุณอาจสนใจ

Related News