สังคม

ไวไฟฟรี มีบุหรี่ดูด! แฉโรงพักสมุทรสาคร แค่จ่ายเงิน ห้องขังก็กลายเป็นโรงแรม

โดย nattachat_c

4 ก.ย. 2567

664 views

‘กัน จอมพลัง’ เปิดภาพโรงพัก สภ.เมืองสมุทรสาคร ให้ผู้ต้องขังใช้โทรศัพท์ - WiFi ฟรี นอนเล่นฉ่ำ ๆ 1 คืน เพียงจ่ายให้ตำรวจ 100 บาท ชาร์จแบตชั่วโมงละ 30 บาท มีกาน้ำร้อน มีบุหรี่ดูด ช้อนชามกะละมังครบ ปูที่นอนให้พร้อมดียิ่งกว่าโรงแรม เข้าค่ายลูกเสือ ทำ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ส่วนผู้การฯ ลั่น หากตำรวจผิดจริง ฟันโทษแน่


วานนื้ (3 ก.ย. 67) นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ได้โพสต์ภาพและเผยคลิปที่ได้รับมาจากผู้แจ้งเบาะแสรายหนึ่ง ออกมาแจ้งว่าห้องคุมขังผู้ต้องหาของโรงพักแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสาคร มีบริการผู้ถูกคุมขังราวกับเป็นห้องพักโรงแรม มีบริการมือถือ อินเตอร์เน็ต และอาหารให้พร้อมขอเพียงจ่ายเงินมา


‘กัน จอมพลัง’ ระบุผ่านเพจว่า “ผู้ถูกคุมขังคุณธรรมสูง รีวิวตรงจากห้องขังโรงพักแห่งหนึ่งในสมุทรสาคร พร้อมส่งภาพมาให้ผม อ้างว่า รับไม่ได้ห้องขังอยู่สบายเหมือนโฮเทล บังกะโล มีคนปูที่นอนพร้อมผ้าห่มให้พร้อม ผู้ถูกคุมขังอ้างตนโดนจับตามหมายเก่า พอถึงห้องขังมีบริการทุกอย่าง อ้างเสียเงิน 100 ใช้โทรศัพท์ได้ หิวเมื่อไหร่จ่าย 100 มีมาม่า 2 ห่อ พร้อมกระติกน้ำร้อนรูมเซอร์วิสส่งถึงห้อง แบตหมดไม่ใช่ปัญหามีบริการชาร์จแบตชั่วโมงละ 30 บาท ไม่พอผู้ถูกคุมขังอ้างมีบริการ Wi-Fi ฟรีด้วย โทรศัพท์จะถูกเรียกกลับทุก 7 โมงเช้า ผู้ถูกคุมขังลั่นไม่แปลกใจทำไมคนล้นคุก เพราะเข้ามาสุขสบายกว่าอยู่บ้าน พร้อมตั้งคำถามทุกคนได้รับบริการแบบนี้หรือไม่ ผมส่งข้อมูลให้ท่านผู้บัญชาการภาค 7 เพื่อตรวจสอบเรื่องนี้แล้วครับ”


ทั้งนี้ มีแชตที่ผู้แจ้งเขียนแจ้งมายัง ‘กัน จอมพลัง’ อ้างว่า “เบื้องต้นหนูถูกจับตามหมายค้างมาติดต่อเจ้าหน้าที่ไม่ได้เลยต้องเข้ามาอยู่ในห้องขังก่อน ช่วยตีแผ่สภาพห้องขัง สภ.สมุทรสาคร หน่อยค่ะ ยิ่งกว่าโฮเทลบังกะโล มีกาน้ำร้อน มีอุปกรณ์ทำครัว มีบุหรี่ดูดกันฉ่ำปอดเลยในคุก แล้วใครที่อยากได้เครื่องมือสื่อสารจ่าย 50 บาทถึง 100 บาท สามารถนำโทรลศัพท์มาเล่นเน็ตฉ่ำ ๆ มีที่นอนปูผ้าให้อย่างดี ตากผ้ากันตามอำเภอใจมากเลย มีทั้งตระกร้าผ้า ม่านกั้นอาบน้ำ กะละมัง ช้อนชามมีครบ อยากกินอะไรมีหมดทุกอย่าง น้ำเป็นแพ็ค นมเป็นแพ็ค ยิ่งกว่า hotel ยิ่งกว่าเข้าค่ายลูกเสืออีก แล้วเป็นแบบนี้ทุกห้องขังทั้งชายหญิง ไม่แปลกใจเลยว่าวทำไมสมุทรสาคร คนล้นคุกเพราะเข้ามาแล้วสะดวกสบายกว่าที่บ้านอีก มีคนปูที่นอนให้พร้อม หนูเป็นหนึ่งในนั้นที่จ่ายผ่านคนกลางจะมีนายหน้า มีคนกลางช่วยประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจ่าย 100 บาท ได้โทรศัพท์มาใช้ฉ่ำ ๆ  1 คืน จัดเก็บตอน 07.00 น. ของทุกวัน”


นอกจากนี้มีแชตที่ผู้แจ้ง ระบุอ้างว่า “เสียไป 100 บาท เพื่อจะเอาโทรศัพท์มานอนเล่น พร้อมกับตำรวจอำนวยความสะดวก มีคนในห้องขังด้วยกันที่เป็นเหมือนผู้ประสานงานให้ปูที่นอนให้เรียบร้อย นอนเล่นมือถือไวไฟฟรีครบ พอดีหนูไม่มีเงินหรอกค่ะ คนอยู่ในห้องขังด้วยกันเขาจ่ายให้ นอนคุยโทรศัพท์ได้ตามอัธยาศัยตำรวจให้ใช้ผ้าห้อยกับกรงขังเพื่อบังกล้อง”


และในแชตยังระบุอ้างอีกว่า “ค่าบริการชาร์จแบต 30 บาทต่อ 1 ชม./ จ่าย 100 บาท ได้กาน้ำร้อนมาเสียบเองและมาม่า 2 ห่อ จะมีปลั๊กพ่วงไว้บริการเป็นจุด สำหรับคนใช้โทรศัพท์มือถือและต้องการชาร์จแบตจะเรียกเก็บโทรศัพท์คืนตอน 07.00 น.ของทุกวัน”


ต่อมา วานนี้ (3 ก.ย. 67) พ.ต.อ.พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้ายคม ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร ทำหนังสือชี้แจงว่า สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้รับทราบเรื่อง และได้ออกคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว พร้อมได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น


โดย ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ได้สั่งการให้ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร (งานจเรตำรวจ) เข้ามากำกับดูแลการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวโดยเคร่งครัด ว่ามีข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรผลการตรวจสอบ สภ.เมืองสมุทรสาคร จะได้รายงานให้ทราบเป็นระยะต่อไป


ทีมข่าวสอบถามไปยัง  พล.ต.ต.สุระพรรณ นาทวรทัต ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบแล้ว ส่วนข้อเท็จจริงยังไม่ทราบว่าเป็นไปตามที่มีการแจ้งหรือไม่ ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบก่อน ซึ่งจะตรวจสอบทุกประเด็นว่าเกิดขึ้นจริงหรือไม่ เกิดเมื่อไหร่ จะต้องไปตรวจสอบคนที่อ้างว่าโดนหมายจับค้างเก่าซึ่งมีไม่กี่คน สามารถตรวจสอบได้ โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัวผู้ที่แจ้งเรื่องมาให้ข้อมูล และเป็นการยืนยันช่วงเวลาเกิดเหตุ


ทั้งนี้ยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้เพราะหากข้อมูลผิดพลาดอาจกระทบหลาย ๆ อย่าง ตนเองกำชับให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างรอบคอบชัดเจน โดยตนควบคุมการตรวจสอบด้วยตนเอง


ส่วนข้อมูลที่มีการกล่าวอ้างมานั้น ผู้ต้องขังไม่ได้อยู่แล้ว แต่หากตำรวจจะช่วยดูแลนิด ๆ หน่อย ๆ ก็ว่ากันได้ แต่ต้องไม่มีการรับผลประโยชน์ หากตำรวจคนไหนไม่ดีหรือไม่ได้เรื่องก็ต้องเก็บกวาด


พล.ต.ต.สุระพรรณ กล่าวต่อว่า มีความเป็นไปได้ที่ตำรวจจะอำนวยความสะดวกผู้ต้องขัง ซึ่งกรณีนี้ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน ยังไม่ขอพูดว่าจะดำเนินการอย่างไรกับตำรวจที่รับผลประโยชน์จากผู้ต้องขัง หรือจะดำเนินการอย่างไรกับผู้ที่แจ้งข้อมูลดังกล่าวหากเป็นการโกหก ถ้าทราบข้อเท็จจริงตนก็ตอบได้เต็มปาก หากตำรวจผิดจริงดำเนินการหวดแน่นอน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/x6vXlalmORg














คุณอาจสนใจ

Related News