สังคม

ชายป่วยจิตเวช อาละวาดในโรงพยาบาล ชักมีดฟันประตู โมโหรอหมอนาน

โดย nutda_t

3 ก.ย. 2567

1.2K views

เมื่อเวลา 10.15 น. ศูนย์วิทยุตำรวจภูธรจังหวัดตราด รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายคลุ้มคลั่ง ถืออาวุธมีดทำลายข้าวของในโรงพยาบาลตราด จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.เมืองตราด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด นำกำลังรุดไปตรวจสอบ

บริเวณหน้าโรงพยาบาลตราด พบชายเดินถืออาวุธมีด มุ่งหน้าไปทางตลาดสดเทศบาลเมืองตราด เจ้าหน้าที่ต้องประกาศออกลำโพงให้ชาวบ้าน พ่อค้าแม่ค้าให้เดินหลบ ชายคนดังกล่าวได้เดินเลี้ยวไปทางซอยสัตยุดม์ เมื่อถึงกลางซอยที่มีชาวบ้านจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ได้กันชาวบ้านออกจากพื้นที่ และใช้ปืนไฟฟ้ายิงชายคนดังกล่าวจนล้มลง ก่อนจะคุมตัวไว้ได้ พร้อมอาวุธมีดพร้า

จากการสอบถาม ชายผู้ก่อเหตุ ทราบว่าเป็นชาวกัมพูชา อายุ 43 ปี บอกว่า กำลังจะเดินกลับบ้านที่ประเทศกัมพูชา ส่วนมีด ซื้อมาจากร้านค้าแถวโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลตราด

ด้าน นางสาวอารียา อายุ 48 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนพาลูกสาวมารักษาที่โรงพยาบาล ส่วนผู้ก่อเหตุ นั่งรอหมออยู่ที่แผนกจิตเวช พยาบาลได้ถามผู้ก่อเหตุ ว่าเอามีดมาทำไม แต่ผู้ก่อเหตุ บอกว่าไม่ต้องกังวล ซื้อมาเฉยๆไม่ได้จะทำร้ายใคร จากนั้น ผู้ก่อเหตุ นั่งรออยู่สักพัก แล้วเกิดอาการคลุ้มคลั่ง เดินไปที่ประตูห้องตรวจ ใช้มีดที่พกมาฟันประตูกระจกจนแตก และเดินหนีออกไปนอกโรงพยาบาล ส่วนลูกสาวของตน ตกใจจนเป็นลม ต้องให้พยาบาลช่วยกันปฐมพยาบาลและส่งห้องฉุกเฉิน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ชายป่วยจิตเวช

คุณอาจสนใจ