สังคม

รวบหนุ่มไทย ยิงจรวดน้ำส่งสายไฟเบอร์ไปฝั่งเมียนมา รับใช้ทุนจีนสีเทา โยงแก๊งคอลเซ็นเตอร์

โดย petchpawee_k

3 ก.ย. 2567

15 views

วานนี้ (2 ก.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงในพื้นที่ 5 อำเภอชายแดน จ.ตาก ยังคงเข้มงวดกวดขัน ขบวนการลักลอบต่อสายไฟเบอร์ออปติก (สัญญาณอินเทอร์เน็ต)ไปยังประเทศเมียนมาในพื้นที่การลงทุนของชาวจีนสีเทา และกลุ่มธุรกิจบันเทิง อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีฝนตกลงมาในพื้นที่ชายแดน


โดยเมื่อเย็นวันที่ 1 กันยายน พันเอกณัฐกร เรือนติ๊บ ผู้บังคับหน่วยราชมนู. อ.แม่สอด ได้ส่งกำลังทหารราชมนู รวมกับกองกำลังนเรศวร สนธิกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกลาดตระเวนบริเวณหมู่ที่ 3 บ้านแม่กึ๊ดใหม่ ต.แม่กาษา อ.แม่สอด จุดริมแม่น้ำเมย


โดยตรวจพบกลุ่มบุคคลกำลังลักลอบนำ สายไฟเบอร์ออปติก (Fiber Offtic) และ สายเคเบิล (Wiring Cable) ข้ามไปยังฝั่งประเทศเมียนมา ซึ่งขณะที่กำลังเข้าไปตรวจสอบนั้น พบผู้ต้องสงสัยชื่อนาย จงรัก สัญชาติไทย อายุ 30 ปี กำลังต่อก้านเครื่องเจาะอยู่บริเวณริมเมย จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบ และสามารถควบคุมตัว นายจงรักซึ่งอยู่ในกลุ่มบุคคลต้องสงสัยขบวนการพนันออนไลน์ดังกล่าวได้


การจับกุมดังกล่าวเจ้าหน้าที่สามารถยึดของกลางได้หลายรายการคือ สายไฟเบอร์ ออปติก (Fiber Offtic) จำนวน 1 ม้วนสายเคเบิล (Wiring Cable) 1 ม้วน เชือกอวนขนาดใหญ่ จำนวน 3 ม้วน อุปกรณ์ลอกเหล็ก จำนวน 2 ตัว ประแจ คอม้า จำนวน 2 ตัว สลิงม้วนใหญ่ จำนวน 1 ม้วน, เครื่องสูบลมจักรยาน จำนวน 1 เครื่อง,เครื่องยิงจรวดขวดน้ำ จำนวน 1 เครื่องยิง,เชือกไนลอน จำนวน 1 ม้วน,ก้านเครื่องเจาะ(ท่อเหล็กทรงกลม) จำนวน 16 ท่อน และกล่องต่อสาย/กล่องพักสาย (กล่อง Fiber Closure Splice) จำนวน 1 กล่อง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบของกลางนั้น เจ้าหน้าที่พบว่ากลุ่มขบวนการมีความพยายามสูงค้นหาสารพัดวิธี เพื่อส่งสัญญาณเน็ตไปฝั่งพม่าให้ได้ ซึ่งการใช้จรวดขวดน้ำที่ใช้ยิงจากฝั่งไทยไปยังฝั่งเมียนมา เพื่อนำสายส่งไป โดยมีการประดิษฐ์แบบพิเศษ คล้ายกับฐานยิงรวดทั่วไป ซึ่งคนที่ทำมีความชำนาญมากในการทำจรวดขวดน้ำ น่าจะไม่ใช่คนธรรมดา หรือชาวบ้านทั่วไป โดยเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนเป็นพิเศษ หลังจากตรวจสอบแล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่ได้นำผู้ต้องสงสัย และของกลางทั้งหมดนำส่งที่สภ.แม่สอด เพื่อดำเนินคดีต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Gaeu5YZXx7k

คุณอาจสนใจ

Related News