สังคม

สาวจีนแจงปมเดินชนฝรั่ง ถูกด่ากราดบูลลีคนจีนทั้งประเทศ ลั่นต้องการคำขอโทษ

โดย chalanthorn_l

31 ส.ค. 2567

566 views

"สาวจีน" เปิดใจเหตุการณ์ ภายในห้างดังที่ภูเก็ต ยืนยันไม่ได้เดินเล่นโทรศัพท์ ซ้ำถูกด่า เหยียดคนจีนทั้งประเทศ "f*** You China"



31 สิงหาคม 2567 ที่สำนักงานทนายคลายทุกข์ Ms.Yise Zhang สัญชาติปักกิ่ง พร้อมด้วยคุณโอภาส สามี ชาวไทยเดินทางเข้าพบเข้าพบ ทนายเดชา ทนายคลายทุกข์ เพื่อขอชี้แจง หลังมีชาวอังกฤษ เดินทางไปร้องทุกข์ที่เพจสายไหมต้องรอด เขตสายไหม โดยอ้างว่าถูกสองแม่ลูกชาวจีน เดินชนภายในห้างดังภูเก็ต แทนที่จะขอโทษกลับถูกโวยวายใส่จนเสียงดังลั่นห้าง ซ้ำปรี่เข้ามาทำร้าย กระชากเสื้อจนขาด ส่วนภรรยาชาวไทย ถูก 2 แม่ลูกชาวจีนเข้ามารุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ ปัดโทรศัพท์ตกจนหน้าจอแตกได้รับความเสียหาย สามีฝรั่งพยายามเดินหนีและเอามือกันภรรยาเอาไว้ ไม่ให้ 2 แม่ลูกชาวจีนเข้ามารุมทำร้าย สุดท้ายกลับถูก 2 แม่ลูกชาวจีนแจ้งความข้อหาทำร้ายร่างกาย พอไปชี้แจงกับตำรวจว่า ชาวจีนพูดโกหก ให้การเท็จ ตำรวจกลับพูดว่า ยอมๆเข้าไปเถอะ คนจีนเขามีเส้น! ถ้าไม่ยอมจะอยู่ลำบาก

วันนี้จึงนำหลักฐาน ซึ่งเป็นคลิปวงจรปิด ในวันเกิดเหตุ ซึ่งจะสามารถอธิบายสิ่งต่างๆได้ ว่าในวันดังกล่าวเกิดอะไรขึ้นบ้าง พร้อมยืนยันว่า ตนเอง กับแม่ ไม่ได้เดินเล่นโทรศัพท์อย่างที่ถูกกล่าวอ้าง โดย Ms.Yise Zhang เล่าว่า วันที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 14.10 น ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งตนเองกำลังพาแม่และลูก เข้าไปเดินเล่น ได้มีเหตุ แม่ตนเองเดินชนกับ นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ซึ่งหลังจากนั้น ทางแม่ก็ได้หันไปขอโทษ แต่กลับถูก นักท่องเที่ยวชายคนดังกล่าวด่าทอพร้อมขับไล่ ตัวเองกับแม่จึงพยายามสอบถามว่าทำไมถึงต้องด่า ซึ่งชายคนดังกล่าวก็ไม่มีคำตอบ แต่กับด่าท้อรุนแรงขึ้น จนกระทั่งมี คำด่าคำหนึ่ง ซึ่งดูเหมือนจะบานปลาย ไปถึงคนจีนทั้งประเทศด้วยคำว่า "f*** you China" จากนั้นชายชาวอังกฤษ ยังได้มีการเข้ามาทำร้ายร่างกายตนเองด้วย ซึ่งในระหว่างนั้น ตนเองก็ได้โทรไป หาสามี สามีจึงแนะนำให้แจ้งตำรวจ ซึ่งขณะนั้น ชายชาวอังกฤษได้มีท่าทีว่าจะเดินหนี ตนเองจึงบอกว่าให้รอเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน ซึ่งต่อมาชาวอังกฤษได้ไปอ้าง กับทางเพจสายไหมต้องรอด ว่าถูกกักขังหน่วงเหนี่ยว ซึ่งไม่เป็นความจริงเช่นกัน ส่วนกรณีที่ชายชาวอังกฤษ อ้างว่าถูกทำร้ายร่างกาย จนเสื้อฉีกขาด กรณีนี้คือตอนที่พยายามยื้อ ให้รอเจ้าหน้าที่ตำรวจ


หลังเกิดเหตุได้เดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สภ.วิชิต จ.ภูเก็ต ซึ่งทาง จนท.ตำรวจได้ให้ตนไปตรวจร่างกายที่ โรงพยาบาลก่อน และจะติดต่อทางคู่กรณีเข้ามาเจรจาต่อไป ส่วนเรื่องที่มีการอ้างว่า ชาวจีนเป็นผู้มีอิทธิพล และตำรวจให้ยอมๆไปนั้น ก็ไม่ได้เป็นความจริงแต่อย่างใด โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้มีการออกมาชี้แจงแล้ว ซึ่งจริงๆ แล้ว ตนเองก็ไม่ได้อยากจะ เรียกร้องค่าเสียหายหรือค่าพยาบาลแต่อย่างใด เพียงแค่ต้องการให้คู่กรณีออกมาขอโทษเท่านั้น โดยเฉพาะ คำพูดที่มีการตะโกนด่าว่า f*** you China  ที่เหมือนกับการดูถูกคนจีนทั้งประเทศ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ชาวต่างชาติ ,บูลลี

คุณอาจสนใจ