สังคม

แม่จอดรถกระบะตากแดด ลูกชาย 7 ขวบ แอบขึ้นไปเล่น ประตูล็อกอัตโนมัติ ออกไม่ได้ดับสลด

โดย thichaphat_d

29 ส.ค. 2567

1.2K views

แม่จอดรถกระบะตากแดด แต่ลูกชายวัย 7 ขวบเป็นเด็กพิเศษ ขึ้นไปเล่นในรถ ก่อนเกิดล็อกอัตโนมัติทำเสียชีวิต เบื้องต้นคาดเด็กขาดอากาศหายใจ ประกอบกับความร้อนจนเป็นเหตุถึงแก่ชีวิต

วานนี้ (28 ส.ค.67) พ.ต.อ.มนตรี ชูยิ่ง รักษาการแทน ผกก.สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว รับแจ้งเหตุเด็กชายวัย 7 ขวบ ติดอยู่ในรถกระบะที่จอดกลางแดด จนหมดสติ อาการสาหัส เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.บ้านด่าน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

ในที่เกิดเหตุ พบว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวเด็กออกจากรถมาได้แล้ว และนำส่งโรงพยาบาลอรัญประเทศอย่างเร่งด่วน จากการสอบถาม น.ส.มะลิสา อายุ 34 ปี แม่ของเด็ก บอกว่า ลูกชายเป็นเด็กพิเศษ มักจะชอบขึ้นไปเล่นบนรถกระบะของตน โดยช่วง 13.00 น. ตนขับรถมาจอดข้างบ้าน จากนั้นก็ขี่ จยย.ไปส่งญาติในหมู่บ้าน ปล่อยให้ลูกชายอยู่กับนายสุวัฒน์ พ่อเลี้ยง

ขณะที่นายสุวัฒน์ นั่งคุยกับญาติพี่น้องอยู่ในบ้าน ลูกชายก็แอบขึ้นไปเล่นบนรถ โดยไม่มีใครเห็น คาดว่าประตูรถน่าจะล็อกอัตโนมัติ ทำให้น้องเปิดประตูไม่ได้ จนกระทั่งเวลาประมาณ 15.00 น. นายสุวัฒน์ จะขยับรถเข้ามาจอดในที่ร่ม จึงพบร่างเด็กนอนหมดสติอยู่ในรถ จึงช่วยกันกับญาติ นำตัวน้องออกมา พยายามปลุกแต่น้องไม่ตื่น จึงเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัย เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึง เด็กไม่มีชีพจร ไม่หายใจ จึงช่วยปั๊มหัวใจและนำตัวโรงพยาบาล ซึ่งเมื่อไปถึงโรงพยาบาลแพทย์แจ้งว่า น้องเสียชีวิตแล้ว ทำให้แม่ถึงกับปล่อยโฮออกมาด้วยความเสียใจ

เบื้องต้น แพทย์จะชันสูตรพลิกศพ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตของเด็กอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะมอบร่างให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศล ทางตำรวจฝากเตือนผู้ปกครองที่มีลูกหลานเป็นเด็กเล็ก ขอให้ดูแลอย่างใกล้ชิด อย่าปล่อยให้ไปเล่นในรถตามลำพัง เพราะอาจเกิดเหตุไม่คาดฝันแบบนี้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/TZ0miuiQfTc


คุณอาจสนใจ

Related News