สังคม

5 ชีวิต เหลือแค่เสื้อผ้าคนละชุด วอนช่วยเหลือบ้านไฟไหม้วอดทั้้งหลัง

โดย chalanthorn_l

27 ส.ค. 2567

194 views

27 สิงหาคม 2567 วอนขอความช่วยเหลือ นางเล็ก อายุ 71 ปี (ยายเล็กผัดไทย วัดขุนอิน) บ้านเลขที่ 22 หมู่ที่ 2 ตำบลอินทประมูล อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้เกิดไฟไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง ไม่สามารถขนของหนีไฟออกมาได้ มีเพียงเสื้อผ้าที่สวมใส่กันคนละชุด ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. ที่ผ่านมา


พ.ต.ท.ไพศาล แจ่มมี สารวัตรสอบสวน สภ.โพธิ์ทอง ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้าน บริเวณบ้านยายเล็ก ซึ่งเป็นบ้านไม้ครึ่งปูน 2 ชั้น หลังได้รับแจ้งจึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยรถน้ำดับเพลิง และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู โดยใช้เวลาควบคุมเพลิงนานประมาณ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบลง พบว่าบ้านได้ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงตามขั้นตอนของกฏหมาย

จากการสอบถาม ยายเล็ก เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมานั้น พ่อวัย 91 ปี ได้เรียกตนเองบอกว่าไฟแอร์ในห้องนอนเกิดดับ จึงเปิดประตูออกมาดูพบว่ามีเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้ บริเวณคัทเอาต์ไฟข้างฝาบ้านบนชั้น 2 ของบ้าน และเกิดไฟลุกลามไหม้ข้างฝาบ้านที่บ้านไม้ขึ้นมาอย่างรวดเร็ว จึงเรียกลูกหลานที่อาศัยอยู่ภายในบ้านรวมกัน 5 ชีวิต หนีไฟออกมา พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าควบคุมเพลิงเพลิงจึงสงบลง พบว่าบ้านได้ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง ไม่มีอะไรเหลือติดตัวเลย ไม่สามารถขนของออกมาได้เลย มีเพียงเสื้อผ้าที่เหลือติดตัวคนละชุด วอนผู้ใหญ่ใจดีช่วยเหลือ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฟไหม้บ้าน

คุณอาจสนใจ

Related News