สังคม

เทคนิคแม่สอดขอโทษ สั่งครูกล้อนผมนักศึกษา หยุดปฏิบัติหน้าที่-ตั้งสอบข้อเท็จจริง

โดย thanaporn_s

23 ส.ค. 2567

999 views

วันที่ 23 ส.ค. 2567 ที่วิทยาลัยเทคนิคแม่สอด ตำบลแม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก ผู้บริหารวิทยาลัยเทคนิคแม่สอดได้ให้เชิญนักศึกษาชั้นปี 1 ถึง ปีที่ 2 สาขาวิชาช่างยนต์ ประชุมชี้แจงทำความเข้าใจ จากกรณีที่นักเรียนทั้งหมดถูกครู ตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายปกครอง ได้ลงโทษโดยการกล้อนผมนักศึกษาจำนวน 66 คน จนทำให้นักศึกษาเกิดความไม่พอใจ และนำไปลงโซเชี่ยลผ่านทางเฟชบุ๊ก

ทำให้มีผู้ปกครองและเยาวชนเข้าไปแสดงความเห็นกันจำนวนมาก ซึ่งการกล้อนผมเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2567 หลังจากมีการให้นักศึกษาเข้าแถวหน้าเสาธงแล้ว ทางครูฝ่ายปกครองได้ลงโทษนักเรียนที่ไว้ผมยาว ในที่ประชุมมี พ.ต.ท.จิรศักดิ์ ศรีเมือง ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาวิทยาลัยเทคนิคแม่สอด ได้ให้กำลังใจนักศึกษา และทำความเข้าใจ ส่งผลให้นักศึกษามีความพอใจกับทางคณะครู และยิ้มแย้มแจ่มใส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางวิทยาลัยเทคนิคแม่สอด ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง โดยเชิญครูหัวหน้าฝ่ายปกครอง และนักศึกษาไปสอบถามข้อเท็จจริง ซึ่งจะมีการสรุปผลจากการสอบในวันที่ 23 ส.ค. 67 นอกจากนี้ทางวิทยาลัยได้มีคำสั่งให้ครูฝ่ายปกครองหยุดปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายปกครองทันที พร้อมทั้งตั้งสอบข้อเท็จจริงต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News