สังคม

ฝนถล่มภูเก็ต! 'กะตะ-กะรน' อ่วม น้ำมาเร็วจนย้ายรถไม่ทัน สลด ดินสไลด์ดับ 1 ศพ

โดย nattachat_c

23 ส.ค. 2567

124 views

วันนี้ (23 ส.ค. 67) ตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องหลายชั่วโมงในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังรอการระบายหลายจุด


โดยเฉพาะพื้นที่กะตะ-กะรน ต.กะรน อ.เมือง น้ำไหลหลากแรงจากที่สูงลงมาบ้านเรือนประชาชน และทำให้ถนนจมบาดาล ชาวบ้านต้องเร่งขนข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ขึ้นที่สูง จักรยานยนต์ และรถยนต์ที่จอดอยู่ริมถนน เจ้าของไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ทัน เนื่องจากน้ำไหลจากที่สูง


โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีการสร้างโครงการต่างๆ เช่น บ้านจัดสรร พูลวิลล่า คอนโดมิเนียมแบบซีวิว อยู่ที่เชิงเขา ทำให้น้ำฝนที่ตกหนักชะดินลูกรัง และดินโคลนภายในโครงการต่าง ๆ ไหลลงสู่ที่ราบลุ่ม

เทศบาลตำบลกะรน นำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบปริมาณน้ำ เพื่อเร่งแก้ไขให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด คาดว่าถ้าฝนหยุดตกในช่วงสายหรือบ่าย น้ำที่ท่วมขังตามถนนหรือบ้านเรือนจะไหลลงสู่ลำคลองและทะเล แต่ถ้าฝนยังไม่หยุดตก และตกต่อเนื่อง อาจส่งผลให้ปริมาณน้ำที่ท่วมขังสูง และน้ำที่ไหลจากที่สูงอาจมีปริมาณมากขึ้น โดย สส.ภูเก็ต อยู่ระหว่างการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้าน


ทังนี้ ดินสไลด์เกิดขึ้นบริเวณหลังวัดกิตติสังฆารามหรือวัดกะตะ ต.กะรน อ.เมือง มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 3-4 ราย โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือประชาชนแล้ว


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/R5lT-uzaC4c


คุณอาจสนใจ

Related News