สังคม

'คิวพี' ร่วมพิธีเผาเหยื่อเจ็ตสกี แม่คนตายร่ำไห้ปริ่มขาดใจ เตรียมคุยเจรจาเรื่องค่าเยียวยา

โดย nattachat_c

22 ส.ค. 2567

146 views

ร่วมแสดงความเสียใจครั้งสุดท้ายก่อนที่จะเผาร่างเหยื่อเจ็ทสกี ท่ามกลางบรรยากาศเศร้าสลด คิวพีเดินทางมาร่วมงานเผาศพส่งดวงวิญญาณเหยื่อเจ็ทสกีรายที่ 2 ขณะที่แม่ผู้ตายร้องไห้แทบขาดใจต่อหน้าศพลูกสาว ชาติหน้าขอให้กลับมาเป็นลูกแม่อีกครั้ง ส่วนสามีหลังเสร็จงานเผาศพเมีย เตรียมตั้งโต๊ะเจรจากับคู่กรณี เพื่อเรียกร้องขอให้ชดใช้เงินเยียวยาครอบครัว หากเป็นที่ตกลง เป็นที่พอใจ ก็ขอให้มีการเขียนบันทึกเป็นหลักฐาน ป้องกันการบิดพลิ้วในภายหลัง


วานนี้ (21 ส.ค. 67) เวลา 16.00 น. ที่วัดหนองตะแบก ตำบลยางโทน อำเภอหนองม่วง จังหวัดลพบุรี สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของ นางสาวปริฉัจ หอยมั่น อายุ 44 ปี หนึ่งในเหยื่อเจ็ทสกีของคิวพี ขับชนเรือหางยาว ทำให้ตกน้ำเสียชีวิต ซึ่งญาติได้รับศพกลับมาบำเพ็ญกุศลบ้านเกิด ทำพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ที่วัดหนองตะแบก ตั้งแต่คืนวันที่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมาครบ 3 คืน ซึ่งคืนสุดท้าย คิวพี และพ่อ ได้เดินทางนำพวงหรีดมาแสดงความไว้อาลัยหน้าศพ พร้อมนำเงินสดใส่ซองจำนวน 30,000 บาท เป็นการช่วยเหลือเยียวยาค่าทำศพเบื้องต้น และร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพคืนสุดท้าย


หลังจากทำพิธีทางศาสนาเรียบร้อย จึงนำหีบบรรจุศพของ นางสาวปริฉัจ หอยมั่น ลงจากศาลาการเปรียญใส่รถพญานาคแห่ศพไปเวียนรอบเมรุ มีพี่น้องญาติมิตร และพ่อของคิวพี ที่เดินทางมาถึงก่อนลูกชาย มาร่วมขบวนแห่ศพด้วย


มีพระสงฆ์ และเณร ลูกชายผู้ตายบวชหน้าศพ 2 รูป ร่วมจูงสายสิญจน์นำศพเวียนครบ 3 รอบเมรุ ก่อนนำศพขึ้นไปตั้งนำศพขึ้นตั้งบนเมรุ เพื่อทำการทอดผ้าบังสุกุลจากแขกผู้ใหญ่ จำนวน 10 คน และในจำนวนนี้มีชื่อ 'คิวพี' ร่วมทอดผ้าบังสุกุลเป็นรายที่ 9 แต่คิวพียังเดินทางมาไม่ถึง ทางคุณพ่อคิวพีที่เดินทางมาถึงก่อน จึงได้เป็นผู้ขึ้นทอดผ้าบังสุกุลแทนลูกชาย


ขณะที่ ก่อนจะนำศพเข้าเตาเผา มีการเปิดฝาโรงศพเพื่อให้ญาติดูศพครั้งสุดท้าย ช่วงนั้นเอง นางเสาวภา ลาน้ำคำ อายุ 65 ปี แม่ผู้ตาย ที่ได้มาดูร่างลูกสาว ถึงกลับร้องไห้โฮ ส่งเสียงพูดคำว่า “ชาติหน้าขอให้กับมาเป็นลูกแม่อีกครั้งนะลูก” พร้อมกับร้องไห้ไม่หยุด ยังทำใจไม่ได้ที่ลูกสาวคนนี้ ที่เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงเป็นหลักสำคัญของครอบครัว ต้องจากไปอย่างไม่มีวันกลับ ซึ่งเกิดจากความประมาทของคิวพีก่อนที่แม่จะเป็นลมล้มพับ จนญาติต้องปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวลงจากเมรุไป


หลังจากที่ปิดเตาเผาร่างไปแล้ว คิวพีได้ขับรถส่วนตัวมาถึงวัดหลังหนองตะแบก ลงจากรถ โดยมีแฟนสาวมาด้วย จากนั้น ได้รีบเดินตรงขึ้นไปบนเมรุทันที เพื่อขอเคารพศพ ส่งดวงวิญาณ นางสาวปริฉัจ หอยมั่น เป็นครั้งสุดท้าย


ทางสัปเหร่อได้เปิดช่องเตาให้คิวพีได้นำดอกไม้จันทน์ใส่เตาเผาเป็นคนสุดท้าย ก่อนที่คิวพียกมือไหว้ร่างเหยื่อที่กำลังถูกเผาประมาณ 1 นาที ก่อนลงจากเมรุ เดินมายกมือไหว้แม่ และนายมงคลสวัสดิ์ สามีผู้ตาย มีการพูดคุยกันเล็กน้อย ก่อนจะเดินกลับไป


หลังจากนั้น ทางพ่อของคิวพีได้มีการพูดคุยตกลงกัน ซึ่งนายมงคลสวัสดิ์ไม่ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว แต่เพียงบอกว่า หลังจากเสร็จงานวันนี้ ทั้ง 2 ฝ่าย จะมีการพูดคุยเจรจากันเป็นครั้งแรก เพื่อตกลงค่าเยียวยาต่าง ๆ ซึ่งตนยังไม่แจ้งตัวเลข แต่หากตกลงกันได้ ตนก็จะขอให้ฝ่ายคู่กรณีได้มีการทำหนังสือเป็นข้อสัญญาตกลงเป็นลายลักษณ์อักษรบั นทึกเป็นหลักฐานกันบิดพลิ้วภายหลัง 

-------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/U7p65QiuBEo



คุณอาจสนใจ

Related News