สังคม

หนุ่มเล่านาทีระทึก งูโผล่ชักโครกกัดไข่ เข้าห้องน้ำยังผวาทุกครั้ง ชี้ไม่ได้มีตัวเดียว เพื่อนบ้านก็เจอ

โดย nattachat_c

22 ส.ค. 2567

550 views

ไม่ได้มีตัวเดียว! เจ้าของบ้านเข้าห้องน้ำนั่งชักโครกชั้น 2 โดนงูเหลือมโผล่กัดไข่  จนระแวงไม่กล้านั่งส้วม ต้องยืนขับถ่าย เพื่อนบ้านในหมู่บ้านเดียวกันก็เจองูเหลือมโผล่จากชักโครก ไม่ใช่ตัวที่ตาย บางคนเจองูสิง-งูเห่า นำกระดาษลัง-แผ่นกระเบื้องมาปิดโพรง กลัวงูเลื้อยเข้าใต้บ้าน ด้าน รปภ.เผย ลูกบ้านโทรแจ้งให้ไปจับงูประจำ


จากกรณี ชายคนหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊ก เล่าขณะที่ตัวเองเข้าห้องน้ำนั่งชักโครก โดนงูเหลือมโผล่ออกมาจากคอชักโครกกัดไข่ (อัณฑะ) จนเลือดสาด ต้องรีบลุกขึ้นแล้วใช้มือบีบคอกระชากงูออกจากชักโครก แล้วเอาแปรงขัดห้องน้ำหยิบฟาดหัวงูไม่ยั้งจนงูตาย


วานนี้ (20 ส.ค. 67) ทีมข่าวได้คุยกับ นายธนัท ตั้งเทวานนท์ ผู้บาดเจ็บที่โดนงูกัด ซึ่งอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ บอกว่า  บ้านหลังนี้เป็นบ้านทาวน์โฮมของพี่ชาย ตนอาศัยอยู่ได้ประมาณ 5 - 6 ปี อยู่คนเดียว  


ซึ่งก่อนหน้านี้ ประมาณ 1 เดือนกว่า เคยเกิดเหตุการณ์งูโผล่จากชักโครกในลักษณะคล้ายคลึงกันที่ห้องน้ำชั้น 1 ของบ้าน แต่ครั้งนั้นโชคดี ที่ตนเปิดฝาชักโครกเห็นก่อน และงูตัวนั้นก็เลื้อยกลับลงไปทันที


นับตั้งแต่นั้น ทำให้ตนไม่กล้าเข้าห้องน้ำชั้น 1 และเลี่ยงมาเข้าห้องน้ำชั้น 2 แทน ซึ่งทุกครั้งที่ตนใช้ชักโครก จะต้องดูตรวจเช็ก และกดชักโครกทุกครั้งก่อนใช้งาน เช่นเดียวกับเช้าวันเกิดเหตุ ตนเข้าห้องน้ำชั้น 2 ตอน 6 โมงเช้า โดยตนก็ตรวจเช็ก กดชักโครกแล้ว ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น


ต่อมาเวลา 10 โมงเช้า ตนเข้าใช้ห้องน้ำชั้น 2 อีกรอบ คราวนี้ก็ตรวจเช็ก และกดชักโครกตรวจสอบตามปกติ ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น จึงนั่งชักโครกเพื่อขับถ่าย ผ่านไปไม่ถึง 10 นาที รู้สึกว่าเหมือนมีอะไรบางอย่างกัด เจ็บ ๆ ที่ถุงอัณฑะ ตอนแรกเข้าใจคิดว่าเป็นมด จึงลุกขึ้นเพื่อดู ก็เห็นว่าเป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ กัดฝังเขี้ยวอยู่ที่ถุงอัณฑะตัวเอง ตนจึงกระชากงูออกจากถุงอัณฑะ แล้วจับบีบคอเอาไว้ พร้อมกับหาผ้ามาซับบาดแผลห้ามเลือด


ตอนนั้น ทำอะไรไม่ถูก จึงหยิบโทรศัพท์มาถ่ายคลิป และโทรหาคนที่รู้จักเพื่อขอความช่วยเหลือ และโทรบอกแฟนที่อยู่ต่างจังหวัดว่าโดนงูกัด และพยายามที่จะดึงงูออกจากชักโครก แต่ดึงไม่ออก เพราะเหมือนกับว่างูพยายามต้านแรงไม่ให้ถูกลากออกมาจากคอชักโครก


ด้วยอารมณ์ตื่นเต้น และโมโห ผ่านไปประมาณ 10 นาที ตนจึงตัดสินใจคว้าแปรงขัดส้วมขึ้นมาฟาดหัวงูจนสลบ เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะแว้งกัดตัวเองได้อีก และงูตัวนี้อาจจะหลุดกลับลงไปในคอห่านได้  มือของตนโดนเขี้ยวงูเป็นแผล เมื่องูสลบแล้ว ก็วางพาดเอาไว้ที่คอห่าน ก่อนจะวิ่งลงไปขอความช่วยเหลือจากน้องข้างบ้าน และ รปภ.หมู่บ้าน ให้ขึ้นมาช่วยนำงูตัวนี้ออกจากโถส้วม แล้วนำไปจัดการ เพราะตอนนั้น ตนก็ไม่กล้าจับงูตัวนี้อีก


หลังเกิดเหตุ น้องข้างบ้านได้พาตนไปโรงพยาบาล ซึ่งแพทย์ได้ประเมินบาดแผลที่ถุงอัณฑะไม่ได้ลึก และเหวอะวะ ขนาดต้องเย็บ เพราะแผลสามารถสมานได้เอง จึงทำบาดแผล ฉีดยาป้องกันบาดทะยัก และให้ยาฆ่าเชื้อมาทาน


ตอนนี้ ตนก็ยังรู้สึกเจ็บอยู่ที่บาดแผลอยู่ ปกติตนเองเป็นคนกลัวงูมาก แต่เช้าวันนั้นอาจจะด้วยอารมณ์โมโห และตื่นเต้น ทำให้ตนกล้าที่จะคว้างูตัวดังกล่าวขึ้นมา


หลังเกิดเหตุ รู้สึกระแวง และกลัว ในการเข้าห้องน้ำ ช่วงแรกใช้วิชากังฟูยืนขับถ่าย ทุกวันนี้ต้องแก้ปัญหาด้วยการกดชักโครกทุกครั้ง และนำแปรงขัดส้วมมาแหย่เช็กในคอห่านก่อนที่จะนั่งขับถ่าย พร้อมทั้งแจ้งให้พี่ชายที่เป็นเจ้าของบ้าน แจ้งนิติบุคคลให้เข้ามาตรวจสอบบ่อเกรอะ หรือท่อของบ้าน


ทั้งนี้ น้องที่อยู่ข้างบ้านเล่าให้ฟังว่า เคยเจองูโผล่ขึ้นมาจากชักโครกที่ห้องน้ำชั้น 1 อยู่หลายครั้ง ซึ่งพบว่า งูที่ตนเจอเป็นคนละตัวกับที่เจอที่บ้านของรุ่นน้อง เชื่อว่ามันน่าจะมีงูที่ซ่อนอยู่ข้างใต้มากกว่านี้แน่ ๆ


ตนนำเรื่องดังกล่าวลงในเฟซบุ๊กเพื่อเตือนภัยเป็นอุทาหรณ์ โดยเฉพาะหน้าฝน ให้ระมัดระวังงู และสัตว์มีพิษอื่น ๆ ที่อาจจะบุกเข้ามาในบ้าน หรือโผล่ขึ้นมาจากชักโครก หรือท่อระบายน้ำ ควรตรวจสอบบ่อเกรอะหรือท่อต่าง ๆ ไม่ให้มีรูรั่ว หรือช่องว่าง ที่สัตว์มีพิษสามารถแทรกซึมเข้ามาได้ รวมทั้งรองเท้า ให้หมั่นตรวจเช็กให้ดี เพราะอาจจะมีงูตัวเล็ก ๆ หรือสัตว์มีพิษนอนซุกอยู่ในรองเท้า ซึ่งกรณีของตนนั้น โชคดีที่เป็นงูไม่มีพิษ หากเป็นงูพิษอาจจะอันตรายถึงชีวิตได้

------------

ทีมข่าวลองเดินสำรวจดูรอบบ้านหลังดังกล่าว พบว่า หลังบ้านเป็นรั้วกำแพงปูน ซึ่งด้านหลังเป็นพื้นที่โล่งเตรียมสร้างหมู่บ้านจัดสรร และมีหญ้าไม่รกทึบมาก


ทีมข่าวไปเจอบ้านหลังหนึ่ง ได้นำกระดาษลัง-แผ่นกระเบื้อง มาปิดบริเวณข้างบ้านที่เป็นโพรง โดย นางสุมาลี  ศรีเชียงสา อายุ 58 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า เจองูเห่าตัวเล็ก ๆ ทุกเดือน ชาวบ้านบางคนเคยเจองูเหลือมในหมู่บ้านบ่อยครั้ง ตนกลัวงูเลื้อยเข้าไปอยู่ในโพรงใต้บ้าน บางครั้งแมวก็ชอบเข้าไปอยู่ในโพรง กลัวแมวโดนงูกิน  บางครั้งตัวเงินตัวทองก็เข้าไปอยู่ในโพรง


นอกจากนี้ลูกงู ที่ไม่รู้ว่าเป็นงูอะไร เคยเลื้อยเข้าไปในบ้าน ไม่กล้าปล่อยแมวออกจากบ้าน หลังทราบว่ามีคนในหมู่บ้านเจองูโผล่ออกมาจากชักโครกแล้วโดนกัดไข่ (อัณฑะ) ตนเองก็กลัว และระแวงมาก เข้าห้องน้ำต้องเปิดไฟทุกครั้ง นั่งขับถ่าย ปัสสาวะ ก็กดชักโครกก่อนทุกครั้ง และพยายามก้มมองดูในโถชักโครก ลูกสาวก็คอยบอกให้ตนระมัดระวัง เพราะไม่รู้ว่าจะมีงูโผล่ออกมาจากชักโครกหรือไม่ อีกทั้ง จะไม่เปิดประตูบ้านทิ้งไว้ กลัวสัตว์มีพิษเข้าไปในบ้าน

------------

สอบถาม รปภ.หม่บ้าน เล่าว่า หลังเกิดเหตุ ลูกบ้านที่เจองูในชักโครก และถูกกัด ขี่ จยย.มาแจ้งตนที่ป้อมยาม ตนจึงรีบไปดูเห็นงูพาดอยู่ที่หัวชักโครก เจอเลือดเต็มห้องน้ำ คิดว่างูน่าจะโดนเจ้าของบ้านตีหัวตายไปแล้ว จึงนำงูใส่กระสอบไปทิ้งเพราะมันตายแล้ว


ที่ผ่านมา เคยมีลูกบ้านหลังอื่นโทรแจ้ง รปภ.ว่า เจองูโผล่ออกมาจากชักโครก แล้วมันก็ผลุบหัวลงในคอห่าน ยังจับไม่ได้  กู้ภัยมาก็จับไม่ได้ ไม่รู้ตัวเดียวกันหรือไม่ ซึ่งตนคาดว่าน่าจะมีหลายตัว


นอกจากนี้ ลูกบ้านยังเคยเจองูสิงเลื้อยอยู่กลางถนน และเคยเจองูเหลือมที่วงเวียนในหมู่บ้าน ทุกครั้งที่ลูกบ้านเจองู ก็จะโทรแจ้งให้ รปภ.ไปจับ จับได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ส่วนตัวนั่งชักโครกก็ระแวงเช่นกัน

------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/J29yZTPiADg


คุณอาจสนใจ

Related News