สังคม

สาวสอบติดข้าราชการ จัดแก้บน "จ่าเฉย" สี่แยกไฟแดง ถวายหมูย่าง รำกลองยาว จุดประทัด

โดย kanyapak_w

21 ส.ค. 2567

291 views

แก้บนจ่าเฉยสี่แยกไฟแดงสิชล เมืองคอน ด้วยหมูย่าง 2 ตัว รำกลองยาวรอบจ่าเฉย 9 รอบ ประทัด 1,000นัด สอบติดข้าราชการ รับเพียง 10 คนมีผู้สมัครกว่า 400 คน


เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 67 ที่บริเวณสี่แยกไฟแดงสิชล อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช น.ส.ธัญพร อายุ 24 ปี อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช พร้อมญาติๆ และเพื่อนบ้าน รวมประมาณ 20 คน ร่วมกันทำพิธีแก้บนจ่าเฉย ซึ่งเป็นรูปปั้นตำรวจยืนอยู่บริเวณสี่แยกไฟแดง แก้บนด้วยหมูย่าง 2 ตัว รำกลองยาวรอบจ่าเฉย 9 รอบ จุดประทัด 1,000 นัด ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน ทำให้ ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนสัญจรไปมา มองดูกันอย่างงงๆ



น.ส.ธัญพร คนที่มาแก้บน เพิ่งจบการศึกษามาหมาดๆ ยังไม่รับ ปริญญา เพิ่งกำหนดจะรับปริญญาวันที่ 20 ก.ย.เดือนหน้า เรียนจบจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตภูเก็ต สาขา การท่องเที่ยวนานาชาติ สอบบรรจุได้ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บรรจุที่ภาคเหนือจังหวัดสุโขทัย ประกาศผลเมื่อสิ้นเดือนที่ผ่านมา รายงานตัววันที่ 3 กันยายนที่จะถึงนี้ ที่จังหวัดสุโขทัย มีผู้ที่มาสมัครสอบกว่า 400 คน รับสมัครเพียง 10 คนเท่านั้น


ซึ่งตนก็ โชคดีติดลำดับ 1 ใน 10 ส่วนคนที่มาบนไว้กับจ่าเฉยเป็นคุณป้า พี่ของคุณพ่อ ซึ่งนับถือจ่าเฉยและเคยมาบนบานแก้บนกับชาวบ้านหลายๆ ครั้งแล้ว สำหรับนางสาวธัญพรเองจะต้องเดินทางไปแก้บนอีก 2 ที่คือไอ้ไข่ที่ตลาดนาคา ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ด้วยหมูย่าง1ตัว และแก้บนพ่อท่านแช่ม วัดฉลอง จ.ภูเก็ต ด้วยประทัด 1,000 นัด


สำหรับใช้เฉยที่อยู่บริเวณสี่แยกไฟแดงแห่งนี้มีชาวบ้าน มาบนบานมากมายและมีการแก้บนกันเป็นประจำซึ่งจะเห็นได้ว่าจะมีน้ำแดงธูปเทียนวางอยู่ตลอด ไม่ขาดสาย ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่า เป็นสิ่งที่บนบานรับ การเดินทางสะดวก จะเห็นคนแวะวางน้ำแดงให้เกือบทุกวัน และยังมีคนต่อคิวที่จะแก้บน อีกหลายราย



แท็กที่เกี่ยวข้อง  แก้บน ,สี่แยกไฟแดง ,จ่าเฉย

คุณอาจสนใจ

Related News