สังคม

รวบทันควันจับ 2 หนุ่มชาวเขา ขับรถเก๋งลงดอยขนยาบ้ากว่าแสนเม็ด

โดย thanaporn_s

20 ส.ค. 2567

90 views

จากการสั่งการของพล.ตำรวจตรีภูมิปัญญา นวะตระกุลพิสุทธิ์ ผู้บังคับกรตำรวจภูธรจังหวัดลำปางให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 13 อำเภอ ในพื้นที่จังหวัดลำปางเร่งออกกวดล้างปราบปรามสกัดขบวนการลักลอบขนยาเสพติด และแหล่งจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มวันรุ่นในพื้นที่อย่างเร่งด่วนและ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรร่องเคาะอำเภอวังเหนือจังหวัดลำปาง จึงสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปครองอำเภอวังเหนือนำกำลังกว่า 20 นาย ออกตรวจหาข่าวพร้อมลาดตระเวรในพื้นที่เสี่ยงการแพร่ระบาดยาเสพติด

โดยในขณะทีกำลังเจ้าหน้าที่ขับรถยนต์ออกตรวจและตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนถนนในหมู่บ้านผาช่อหมู่ที่ 1 ตำบลร่องเคาะ ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อม หมู่บ้านห้วยวาด ตำบลทุ่งผึ้ง อำเภอแจ้ห่ม ซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวไทยภูเขาพื้นที่สูง ได้มีรถยนต์เก๋งสีเทาดำหมายเลขทะเบียน ก.บ 8649 จังหวัดลำปาง ขับออกมาจากดอย บ้านห้วยวาด ขับเข้ามายังจุดสกัดของเจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญานให้คนขับรถหยุดเพื่อขอทำการตรวจค้นผลการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบว่าที่บริเวณเบาะนั่งด้านหลังคนขับในรถคันดังกล่าว

พบกระเป๋าเป้สะพายวางอยู่เจ้าหน้าที่ขอทำการตรวจค้นและพบว่าที่ในกระเป๋าเป้มียาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายในจำนวนกวา 100.000 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวคนขับรถทราบชื่อนายปาโล อายุ 29 ปี ชาวบ้านห้วยวาด ตำบลทุ่งผึ้ง อำเภอแจ้ห่ม และควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธร ตำบลร่องเคาะ ทำการสอบสวน โดยผู้ต้องหารับว่ายาบ้านจำนวนดังกล่าวเป็นของตนเองและมีเพื่อนที่จังหวัดเชียงรายนำมาส่งให้

โดยนำไปวางไว้ข้างถนนเข้าหมู่บ้านตนเอง จึงไปนำมาเพื่อจะนำไปส่งให้กับกลุ่มลูกค้าในหลายพื้นที่เจ้าหน้าที่ทั้งในพื้นที่อำเภอแจ้ห่มอำเภอเมืองลำปางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรตำบลร่องเคาะ ทำการสอบสวนและขยายผลหาแหล่งที่มาของยาบ้าพร้อมกับกลุ่มผู้ร่วมขบวนการขนยาเสพติดรายนี้เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ลำปาง ,ชาวเขา ,ขนยาเสพติด

คุณอาจสนใจ

Related News