สังคม

สลด! เมียปีนลงบ่อลึก 10 เมตรช่วยผัวหมดสติ สุดท้ายเสียชีวิตทั้งคู่

โดย paranee_s

19 ส.ค. 2567

2.2K views

วันนี้ (19 สิงหาคม 2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ร.ต.อ.พิสิฐ บุญมี รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองชัยนาท รับแจ้งมีเหตุผู้เสียชีวิตในบ่อบาดาล บริเวณกลางทุ่งนา ในพื้นที่ ม.5 ต.ชัยนาท อ.เมืองชัยนาท จ.ชัยนาท จึงประสาน แพทย์เวร รพ.ชัยนาทนเรนทร และเจ้าหน้าที่ ปภ.เขต 16 ชัยนาท เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท จึงเข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุ เป็นบ่อบาดาลกลางทุ่งนา มีความลึกประมาณ 10 เมตร ก้นบ่อพบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย คือนายยงยุทธ อายุ 50 ปี และ น.ส.ดารุณี อายุ 43 ปี ทราบว่า ผู้ตายเป็นสามี-ภรรยากัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมกำลังนำอุปกรณ์พร้อมถังออกซิเจนก่อนใช้เชือกโรยตัวลงไปภายในบ่อ เพื่อไปผูกมัดกับร่างของผู้ตายก่อนที่จะนำขึ้นมาได้อย่างทุลักทุเลเนื่องจากภายในบ่อไม่มีอากาศหายใจ มีแต่กลิ่นก๊าซไข่เน่า โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลา ประมาณ 1 ชั่วโมง จึงนำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คนขึ้นมาจากบ่อได้สำเร็จ


จากการสอบถาม นางยุพเยาว์ อายุ 52 ปี พี่สาวนายยงยุทธ และเป็นผู้พบศพ เล่าว่า เมื่อช่วงเช้า ลูกชายของผู้ตายได้โทรศัพท์มาบอกว่า พ่อกับแม่ยังไม่กลับจากนาตั้งแต่ เวลา 21.00 น. ของเมื่อคืน ช่วยไปดูให้หน่อย ซึ่งก่อนพบศพ ผู้ตายทั้ง 2 คน ได้ออกมาตั้งเครื่องสูบน้ำที่นา และทุกคนภายในบ้านคิดว่านอนพักอยู่ที่ห้างนา


ภายหลังจากการพูดคุยโทรศัพท์เสร็จตนเองได้เดินทางมายังที่นาเพื่อมาตามหา และเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุพบว่ารถไถของผู้ตายยังจอดติดเครื่องอยู่ ตนจึงมองไปที่ปากบ่อบาดาลก็เห็นรองเท้าของผู้ตายทั้ง 2 คน ถอดอยู่ ตนจึงเดินเข้าไปดู แต่ก็ต้องพบกับเหตุการณ์สลดดังกล่าว ก่อนที่จะทำการโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ


นายทวีป อายุ 72 ปี ลุงของ น.ส.ดารุณี เปิดเผยว่า พบกันครั้งสุดท้ายเมื่อวานตอน 6 โมงเย็น เห็นเขากลับไปบ้าน ไปเอารถไถมาดึงน้ำเข้านา ตอนเขาลงไม่เห็นเหตุการณ์ แต่เขาเล่ากันว่าผัวลงไปเพื่อเอาสายพานเกี่ยวกับปั๊มน้ำในบ่อเพื่อสูบน้ำเข้านา แต่ด้านล่างไม่มีอากาศทำให้หมดสติไป เมียฉายไฟอยู่ด้านบนเห็นผัวแย่จึงลงไปช่วยทำให้เสียชีวิตทั้งคู่ ญาติตามหากันทั้งคืนไม่พบ พี่สาวของยุทธมาพบตอนเช้าเครื่องรถไถยังติดอยู่เลย


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการชันสูตรพลิกศพ คาดว่าผู้ตายทั้ง 2 คน ขาดอากาศหายใจ เนื่องจากก้นบ่อบาดาลนั้นไม่มีอากาศเพียงพอ จนทำให้ขาดอากาศและหมดสติจนเสียชีวิตในที่สุด ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้ทำการมอบศพของผู้ตายทั้ง 2 คน ให้กับญาติ เพื่อไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News