สังคม

ทอ.สั่งสอบด่วน ทหารอากาศกร่าง ยิงปืน-บีบแตร ป่วนชาวบ้านนับ 10 ปี หลังเคยร้องแล้วเงียบ

โดย nattachat_c

15 ส.ค. 2567

380 views

ชาวบ้านรวมตัวร้อง รมว.กลาโหม ให้จัดการ เสธ.ทหารอากาศ ยศ ‘นาวาอากาศเอก’ เมาอาละวาดป่วนชาวบ้าน ขับรถเบรกเสียงดัง-เบิ้ลเครื่องยนต์เป็นประจำตี 4 ตี 5 เด็กเล็กหวาดกลัวนอนผวา ลากถังขยะมาทิ้งหน้าบ้านคนอื่น เคยยิงปืนขึ้นฟ้าหลายนัด ชาวบ้านทนพฤติกรรมไม่ไหว ออกมาดักถามแต่กลับถูกขู่ยิง ไปร้องกองทัพอากาศ ไม่ได้รับการช่วยเหลือ  ล่าสุด ทอ.ขยับ สั่งกรมจเรทหารอากาศสอบข้อเท็จจริงด่วน

วานนี้ (14 ส.ค. 67) นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ 'กัน จอมพลัง' พาชาวบ้านหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านสายไหม เดินทางไปที่กระทรวงกลาโหม เพื่อขอความช่วยเหลือให้ดำเนินการกับเสธ.ทหารอากาศยศ ‘นาวาอากาศเอก’ มีพฤติกรรมก่อความวุ่นวาย จนชาวบ้านเกิดความหวาดกลัว เวลาเมาแล้วชอบอาละวาด ป่วนชาวบ้านไปทั่วทั้งซอย ขับรถเบนซ์เบรกเสียงดัง เบิ้ลเครื่องยนต์ บีบแตรลากยาว ในช่วงตี 3 ตี 4


โดยภาพกล้องวงจรปิดวันที่ 5 ส.ค. 67 จับภาพภายในซอยของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง จะเห็นว่าช่วงเวลาที่เกิดเหตุ ประมาณ 04.00 น. นายทหารขับรถหรูสีขาว ซิ่งด้วยความเร็ว เร่งเครื่องยนต์เสียงดัง ขับรถไปจอดหน้าบ้านหลังหนึ่ง บีบแตรเสียงดังสนั่น และบีบแตรแบบย้ำ ๆ หลายครั้ง รบกวน และสร้างความรำคาญให้กับชาวบ้าน  


ซึ่งจากพฤติกรรมในกล้อง จะเห็นว่านายทหารคนนี้ ขับรถผ่านหน้าบ้านหลังดังกล่าวไป แล้วขับวนกลับมาบีบแตรใหม่ ทำซ้ำไปซ้ำมา นานประมาณ 15 นาที ซึ่งเป็นช่วงเวลาเช้ามืดที่ชาวบ้านยังนอนหลับพักผ่อนกัน


นอกจากนี้ มีกล้องวงจรปิด คืนวันที่ 4 ส.ค.67 เวลา 23.00 น. เสธทหารอากาศขับรถเบนซ์เข้ามาในซอย และเบรกรถเสียงดัง ซึ่งผู้อยู่อาศัยในซอยดังกล่าว กำลังนั่งกินข้าวกับญาติ ๆ อยู่ในบ้าน เดินออกมาถามทหารคนดังกล่าวว่า “มีอะไร”  ทหารคนนี้ตอบว่า “มึงรอกูนี่นะ เดี๋ยวกูออกมาใหม่” หลังจากนั้น ก็ไปจอดรถ และมีปากเสียงกัน โดยฝ่ายเสธทหารขู่ชาวบ้านว่า “เข้ามากูยิงนะ”


กล้องวงจรปิดในหมู่บ้าน ยังจับพฤติกรรมอื่น ๆ ของเสธทหารรายนี้ ที่มีพฤติกรรมก่อกวน สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้อยู่อาศัยในซอย โดยก่อเหตุตั้งแต่ปี 2564  เช่น ลากถังขยะมาทิ้งหน้าบ้านของเพื่อนบ้าน แล้วเดินหนีไปหน้าตาเฉย  / ขี่ จยย.ซิ่งป่วนในซอย เร่งเครื่องเสียงดัง / ขับรถเบนซ์ซิ่งเฉี่ยว จยย.ของชาวบ้านที่จอดอยู่ริมทาง


ชาวบ้านรายหนึ่ง เล่าว่า ตอนนี้ ชาวบ้านเดือดร้อนหนักกับพฤติกรรมของทหารรายนี้ โดยเริ่มทำตัวแบบนี้ ตั้งแต่ช่วงปี 54 ช่วงที่มีน้ำท่วมในหมู่บ้าน ทหารคนนี้ก็ขี่เจ็ตสกีรอบหมู่บ้าน  


หลังจากนั้น ผู้ก่อเหตุไปอยู่ที่นครราชสีมา ในซอยก็สงบสุขไปพักใหญ่ กระทั่งกลับมา ก็มีพฤติกรรมป่วนอีก ตนอยู่ในละแวกนี้ ก็ไม่อยากไปมีเรื่องมีราวด้วย เพราะที่บ้านมีแต่ผู้หญิงกับเด็ก กลัวจะได้รับอันตราย เพราะเคยได้ยินเสียงปืนจากบ้านนายทหารคนนี้ ยิงขึ้นฟ้าในวันเด็ก เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว พอเด็กในซอยร้องกรี๊ดเพราะตกใจ ทหารคนนี้ก็จะคลั่ง ยิงปืนรัว ๆ


บางครั้งเขวี้ยงขวดแก้วลงมาที่ถนนในซอย เวลาพระมาบิณฑบาต ท่านก็โดนแก้วบาดเท้า ที่ผ่านมา เคยไปแจ้งตำรวจ สน.สายไหม 2 รอบ ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า ส่วนตัวคิดว่า ตำรวจเกรงใจทหาร ไม่กล้าช่วยชาวบ้าน


ชาวบ้านอีกราย เปิดเผยว่า ตอนกลางคืน ผู้ก่อเหตุจะมาบีบแตรเสียงดัง บีบย้ำ ๆ ซ้ำๆ โดยเฉพาะเวลาเมา ส่วนที่ก่อเหตุ เนื่องจากทหารคนนี้ไม่ถูกกับเพื่อนบ้านคนไหนเลย เคยยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อขู่เพื่อนบ้าน และขว้างขวดใส่บ้านเพื่อนบ้าน จนทำให้ชาวบ้านหวาดกลัว ตนเองต้องทนมาเกือบ 10 ปี  ก่อนหน้านี้ เคยมี สห.มาตรวจสอบ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ จนตนต้องติดกล้องวงจรปิดหน้าบ้าน ดูพฤติกรรมของเสธทหารคนนี้ตลอด


ยืนยันว่า ครอบครัวของตนไม่เคยมีปัญหากับทหารคนนี้ แต่เจ้าตัวกลับสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านทั้งซอย ตั้งแต่ต้นซอยยันท้ายซอย ตนอยากให้กองทัพอากาศดำเนินการลงโทษเสธทหารอากาศคนนี้อย่างเด็ดขาด เพราะชาวบ้านทนไม่ไหวแล้วจริง ๆ

‘กัน จอมพลัง’ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบ พบว่าผู้ก่อเหตุเป็น เสธทหารอากาศ ยศ ‘นาวาอากาศเอกพิเศษ’ จะเกษียณในเดือนตุลาคม 67 นี้  ที่ผ่านมา ชาวบ้านร้องเรียนไปที่ไหนเรื่องก็เงียบ  และตนเคยรับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับทหารอากาศรายนี้ จึงพาชาวบ้านไปร้องที่กองทัพอากาศโดยตรง แต่ก็ไม่ได้รับการช่วยเหลือเยียวยาตามที่ตกลงกันไว้ ตนมองว่าทางกองทัพอากาศไม่มีความเป็นลูกผู้ชายเหมือนกองทัพบก และกองทัพเรือ  


ครั้งนี้ จึงพาชาวบ้านมาร้องต่อ นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พลเอก สนิธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม เพราะคิดว่าไปร้องกับกองทัพก็เหมือนเดิม โดยหลังจากนี้ ทางปลัดกระทรวงฯ จะมีการประสานต่อไปยังกองทัพอากาศ


จากนั้น 14.30 น. ชาวบ้านที่เดือดร้อนรวมตัวกันเดินทางไป สน.สายไหม ก่อนลงพื้นที่ชุมชนที่เกิดเหตุพร้อมกับตำรวจ แต่ไม่เจอตัวเสธทหารที่ก่อเหตุ


ทีมข่าวขับรถอ้อมไปดูหลังบ้านซึ่งเป็นถนนอีกซอยพบว่า มีประตูเข้าออกหลังบ้าน และพบรถเมอซิเดสเบนซ์ สีขาว E 250 คันที่ใช้ก่อเหตุ ที่ปรากฏในคลิปกล้องวงจรปิด จอดอยู่ในที่จอดรถ บริเวณพื้นที่โล่งหลังบ้าน  


ด้าน พ.ต.ท.วิโรตม์ ผลบุญ รองผู้กำกับการสอบสวน สน.สายไหม เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบ แม้ก่อนหน้านี้ จะมีชาวบ้านไปร้องเรียน 4-5 ครั้ง และเคยมีสายตรวจเข้ามาพยายามระงับเหตุแล้วหลายครั้ง แต่ก็ยังเกิดเหตุซ้ำอีก หลังจากนี้ อาจจะต้องเพิ่มความเข้มงวดในการบังคับใช้กฎหมาย และจัดส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยตรวจตราสม่ำเสมอ  


วานนี้ ที่ลงพื้นที่ ก็ได้ข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องของอาวุธปืนที่มีการยิงภายในบ้าน ซึ่งก็พบว่า การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดร้ายแรง หลังจากนี้ จะต้องตรวจสอบเพิ่มเติม และอาจจะต้องเชิญตัวมาให้ข้อมูลเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงต่อไป


ล่าสุด  พล.อ.ต.บุญเลิศ อันดารา โฆษกกองทัพอากาศ ระบุว่า ทางกองทัพอากาศ ซึ่งเป็นต้นสังกัดของเสธทหารคนดังกล่าว ได้ดำเนินการตามกรอบการปฎิบัติมิได้นิ่งเฉยตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด โดยมอบหมายให้กรมจเรทหารอากาศตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน และปฏิบัติตามขั้นตอนของระเบียบอย่างเคร่งครัด รวมทั้งให้ดำเนินการอย่างเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

-----------



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/1ksykA3CoNI

คุณอาจสนใจ

Related News