สังคม

ผู้รับเหมาเตรียมเยียวยา หนุ่ม ม.6 จยย.ตกหลุม ถ.แจ้งวัฒนะ อาการพ้นวิกฤต แต่เสียใจอดเล่นฟุตบอลต่อ

โดย nattachat_c

14 ส.ค. 2567

39 views

น้อง 18 ตกหลุมถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุดอาการพ้นวิกฤติ แต่เสียใจที่จะไม่ได้เล่นบอลอีก ด้านผอ.แขวงทางหลวงนนท์ ยื่นคำขาดให้แก้ไขด่วน ฝ่าฝืนสั่งหยุดงาน เร่งกฟน.เยียวยาผู้บาดเจ็บ


ความคืบหน้ากรณี นายพัทธดนย์ พอขุนทด อายุ 18 ปี นักเรียนโรงเรียนชลประทานปากเกร็ด ขี่จักรยานยนต์ตกหลุมกลางถนนแจ้งวัฒนะ ทำให้รถเสียหลักล้มคว่ำ บาดเจ็บสาหัส เลือดคั่งในสมอง เหตุเกิดตอนค่ำ วันที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมา  


โดยหลังเกิดเหตุ มีบางหน่วยงานย่องมาปิดหลุมถนน แต่ไม่แสดงตัวรับผิดชอบเยียวยาผู้เสียหาย ขณะที่ ชาวบ้านในบริเวณนั้นก็ยืนยันว่า ถนนเส้นนี้เป็นหลุมเป็นบ่อมานาน และไม่มีหน่วยงานไหนมาแก้ไข


วานนี้ (13 ส.ค. 67) ผู้สื่อข่าวไปสอบถาม น.ส.นัยนา คุณป้าของน้อง ทราบว่า หลานชายมีสติพูดคุยได้ แพทย์ที่รักษาแจ้งว่า ขณะนี้ ภาวะสมองบวมถือว่าพ้นช่วงวิกฤตแล้ว คาดว่าจะได้ออกจากห้องไอซียูเพื่อไปยังห้องพักฟื้นได้  


ส่วนตามร่างกายก็ยังมีบาดแผลจากอุบัติเหตุอยู่ รวมทั้งอาการกระดูกไหปลาร้าหัก ซึ่งตนเพิ่งได้พูดคุยกับหลาน และแจ้งถึงอาการบาดเจ็บ ที่แพทย์แนะนำว่า ในกรณีกระดูกไหปลาร้าหัก อาจทำให้ไม่สามารถเล่นกีฬาฟุตบอลในตำแหน่งผู้รักษาประตูต่อได้อีก


พอหลานทราบ ก็มีท่าทางเสียใจมาก เพราะหลานชอบเล่นฟุตบอลมาก อยากเป็นนักกีฬา ก่อนเกิดอุบัติเหตุ ก็กำลังยื่นสมัครเข้าเรียนในสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา ของจุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย ด้วยโควตานักกีฬา


แต่พอเกิดเหตุครั้งนี้ เป็นเรื่องที่เปลี่ยนชีวิตของหลาน ตอนนี้ ทางครอบครัวก็ให้กำลังใจ และอยากให้ความสำคัญกับเรื่องการรักษาตัวก่อน ส่วนเรื่องการเรียน ก็พูดคุยแค่สั้น ๆ ว่า หลานอาจต้องเปลี่ยนแผนการเรียน เลือกสาขาอื่นแทน ไม่ว่าจะอย่างไร ครอบครัวก็พร้อมที่จะสนับสนุน


และหลังจากหลานออกจากห้องไอซียู ก็จะต้องหารือกับแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านการรักษากระดูกต่อ เพื่อประเมินการบาดเจ็บของกระดูกไหปลาร้า ที่เคยทราบว่าต้องใช้ระยะเวลามากกว่าหกเดือนอาการถึงจะดีขึ้น


น.ส.นัยนา เปิดเผยว่า ช่วงเช้า การไฟฟ้านครหลวงได้มาเยี่ยมหลานในช่วงเช้า พร้อมสอบถามรายละเอียดเหตุการณ์ เพื่อรับเรื่องไปหารือกันในหน่วยงาน  แต่ยังไม่มีการพูดคุยถึงแนวทางการเยียวยา ก็รู้สึกดีขึ้นที่มีหน่วยงานมารับทราบปัญหาและรับปากจะแก้ไข ส่วนจะดำเนินการตามกฏหมายหรือไม่นั้น  ขอหารือกับครอบครัวและรอดูท่าทีจากหน่วยงานภาครัฐก่อน


ขณะเดียวกัน ช่วงบ่ายวานนี้  นายชัยวิทย์ ศิริตันตยาภรณ์  ผอ.แขวงทางหลวงนนทบุรี  ทำหนังสือเชิญหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อประชุมมาตรการป้องกันอุบัติเหตุจากการก่อสร้าง และแก้ไขปัญหาผิวจราจร ที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุจนประชาชนเดือดร้อน

------------

จากการประชุมเรื่องผิวจราจรถนนแจ้งวัฒนะ จนเกิดอุบัติเหตุกับนักเรียนชั้น ม.6 จนได้รับบาดเจ็บสาหัส พบว่า หลุมดังกล่าวเป็นโครงการของการไฟฟ้านครหลวง โดยมี บริษัท STECON (ซิโนไทย) เป็นผู้รับเหมาโครงการ


โดยหลังเกิดเหตุได้มอบหมายให้วิศวกรลงพื้นที่ตรวจสอบ  กลบหลุมเรียบร้อยแล้ว และได้ส่งตัวแทนเดินทางเข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บและครอบครัว  เพื่อแสดงตนรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


นายชานนท์ มุสิกไชย วิศวกรโครงการ STECON ตัวแทนผู้รับเหมาก่อสร้าง กล่าวว่า หลังทราบว่าเกิดอุบัติเหตุ ก็ได้เร่งตรวจสอบ และประสานกับทางญาติว่า ผู้บาดเจ็บรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลวิภารามปากเกร็ด  


โดยเช้าวานนี้ ได้ส่งทีมเข้าไปเยี่ยม และพบญาติ เพื่อพูดคุยเรื่องมาตรการต่าง ๆ แล้ว โดยค่าใช้จ่ายการรักษาพยาบาล อยู่ระหว่างรวบรวม เพื่อนำเสนอผู้บริหาร และผู้รับเหมาจะเป็นผู้รับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายพยาบาลทั้งหมด


ขณะนี้ อยู่ระหว่างตรวจสอบว่า อุบัติเหตุเกิดจากการทำงานของผู้รับเหมาจริง และนำเสนอค่าใช้จ่ายเพื่อให้ทางบริษัทพิจารณาต่อไป

-------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/iCh-_yYK3ls





คุณอาจสนใจ

Related News