สังคม

สลดวันแม่ พบทารกถูกทิ้ง 2 รายซ้อน คาห้องน้ำพัทลุง - กองขยะที่ระยอง

โดย petchpawee_k

13 ส.ค. 2567

23 views

สะเทือนใจรับวันแม่! แม่ใจร้ายนำลูกเพิ่งคลอด ทิ้งห้องน้ำเทศบาลที่พัทลุง ยังดีเจาะถุงพลาสติกให้มีอากาศหายใจ ส่วนที่ระยอง ทารกแรกเกิดถูกใส่ถุงนำมาทิ้งทั้งเป็น หายใจรวยริน  


เมื่อวานนี้ (12 ส.ค.67) เวลา 19.00 น. ตำรวจ สภ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าพบทารกหญิงแรกเกิด ถูกทิ้งในห้องน้ำ  บริเวณเทศบาลตำบลบ้านนา อ.ศรีนครินทร์ เส้นทางตรัง-พัทลุง  จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปช่วยเหลือเพื่อนำเด็กส่งโรงพยาบาลศรีนครินทร์


ในที่เกิดเหตุ ภายในห้องน้ำพบเด็กหญิงแรกเกิดยังไม่ตัดสายสะดือ ถูกห่อตัวด้วยผ้า และใช้ถุงพลาสติกห่อตัวอีกชั้น โดยผ่าถุงพลาสติกให้หน้าเด็กโผล่ออกมาหายใจได้  เจ้าหน้าที่นำเด็กส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นเด็กปลอดภัย และชั่งน้ำหนักตัวได้เกือบ 3,000 กรัม

สอบถามหญิงพลเมืองดีคนหนึ่ง เล่าว่า ขณะที่กำลังจะแวะเข้าห้องน้ำเทศบาล  ก็ไปเจอเด็กถูกวางไว้ข้างโถส้วม จึงรีบวิ่งออกมาเรียกชาวบ้านที่ขับรถผ่านไปมา  ให้ช่วยมาดูว่าเด็กเสียชีวิตหรือยัง สักครู่ได้ยินเสียงเด็กร้อง  จึงรีบแจ้งไปยังนายสราวุธ วงษ์มุสิก ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.บ้านนา  และแจ้งตำรวจ


เบื้องต้น ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนและไล่กล้องวงจรปิด เพื่อติดตามหาตัวผู้เป็นแม่ มารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป ในขณะเด็กหญิงที่ถูกทิ้งนั้น แพทย์รับตัวไปดูแลในโรงพยาบาลชั่วคราว


ส่วนที่ จ.ระยอง ตำรวจ สภ.มาบตาพุดรับแจ้งพบทารกเพศชาย ถูกยัดใส่ถุงพลาสติก ทิ้งกองขยะ หลังศาลเจ้าแม่จันทรา บ้านตากวน  ต.มาบตาพุด


เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านคนหนึ่งอุ้มทารกเพศชาย ที่สายสะดือยังไม่ติด สภาพอ่อนแรงหายใจรวยริน โดยมีชาวบ้านคนอื่นๆ พากันยืนมุงดูและวิพากษ์วิจารณ์ถึงแม่เด็กที่เอาลูกมาทิ้ง แพทย์จึงรีบเข้าไปตรวจดูอาการ พบว่า เป็นทารกเพศชายวัยแรกเกิด คาดว่าเพิ่งคลอดได้ไม่นาน  แล้วถูกยัดใส่ถุงพลาสติกมัดปากถุงจนแน่น จนแทบไม่มีอากาศหายใจ หากพบช้ากว่านี้เพียง 10 นาที เด็กคงจะไม่รอด โชคดีที่มีชาวบ้านมาพบก่อน  จึงรีบนำตัวส่ง รพ.มาบตาพุด


สอบถาม นางสุดา อายุ 45 ปี  เล่าว่า ตนเองกำลังขี่ จยย.ผ่านหน้าศาลแต่มีคนรู้จักในหมู่บ้านเรียกให้จอด พร้อมกับบอกว่า ได้ยินเสียงร้องคล้ายลูกแมวดังมาจากถุงพลาสติกในกองขยะหลังศาลเจ้า แต่ไม่มีใครกล้าเปิดถุง ตนจึงจอดรถแล้วเข้าไปดู เห็นลางๆ ว่าน่าจะเป็นสิ่งมีชีวิตอยู่ในถุง  รีบฉีกถุงออก เพราะมัดถุงแน่นมาก  พอเปิดถุงออกมาได้ ก็ถึงกับตกใจ เพราะเป็นทารกแรกเกิดที่ยังมีชีวิต แต่อ่อนแรงหายใจรวยรินแล้ว จึงรีบอุ้มทารกออกจากถุง ไม่พบผ้าหุ้มห่อตัว มีเพียงร่างเปลือยเปล่าที่เลอะไปทั้งตัว  จึงรีบเช็ดตัวทำความสะอาด แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่อนามัย และกู้ภัยมาช่วยทันที

ด้านนายศุภสิน อายุ 63 ปี เซียนพระที่มาเปิดแผงขายพระหน้าศาลเจ้าแม่จันทรา  เปิดเผยว่า ตนมาเปิดแผงพระช่วงเช้า  แต่ก็ไม่พบว่ามีใครนำถุงดังกล่าวมาทิ้ง  คงจะทิ้งก่อนที่ตนเองมาถึง ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามหาตัวคนที่นำเด็กมาทิ้งให้ได้โดยเร็ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณรอบที่เกิดเหตุ เพื่อตามหาเบาะแสของผู้ที่นำทารกมาทิ้ง โดยสันนิษฐานว่า คงจะเป็นแม่เด็กที่เป็นคนนำมาทิ้ง  


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/64g7AbAeauM

คุณอาจสนใจ

Related News