สังคม

อุทาหรณ์ เด็กวัย 9 ขวบนอนเปลผ้ายืด คาดพลัดตกเปลทำสายเปลตวัดรัดคอเสียชีวิต

โดย kanyapak_w

10 ส.ค. 2567

1.7K views

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 10 สิงหาคม ร.ต.อ.นิพนธ์ พลสวัสดิ์ รอฃ สวย.สอบสวน สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งมีเด็กอายุ 9 ขวบ ถูกเปลรัดคอ เสียชีวิตห้องเช่าแห่งหนึ่ง ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู และประสานแพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เข้าร่วมตรวจสอบ



ที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่าสูง 2 ชั้นๆ ละ 10 ห้อง ที่ชั้นสอง ที่หน้าห้องพบ ผ้ายืดสีแดง ยาว 3 เมตร กว้าง 80 ซม. ผูกอยู่ ด้านล่างพบศพเด็กชายชัย(นามสมมติ) อายุ 9 ขวบ ชาวเมียนมา นอนเสียชีวิตอยู่บนเสื่อมีผ้าคลุมร่าง ซึ่งญาติได้นำมาวางไว้ โดยก่อนหน้านี้ทราบว่าผู้เสียชีวิต ได้ถูกสายเปลนอนรัดคอเสียชีวิตอยู่บนเปล ที่ผูกไว้หน้าห้องเช่าชั้น 2 ผู้พบเห็นและแม่เด็กจึงได้นำลงมา



สอบถามนางอีโตะ อายุ 32 ปี แม่ผู้เสียชีวิตบอกตนเองมีลูก 3 คนเป็นผู้ชายทั้งหมด ด.ช. อายุ 9 ขวบ คนโต เสียชีวิต ขนาดเกิดเหตุน้องได้เล่นอยู่กับน้องอายุ 6 และ อายุ 2 ขวบ เล่นอยู่หน้าห้อง ขณะเกิดเหตุตนเองนอนอยู่ในห้อง มีคนมาเคาะประตูเรียกยังเปิดออกมาพบว่าลูกถูกเปลพันคอโดยนำแกะออกแล้ว นำตัวลงมาด้านล่างพบว่าเสียชีวิตแล้ว



นายเอากุ ชาวเมียนมา อายุ 22 ปี ผู้ที่เจอเด็กเสียชีวิต กล่าวผ่านนายโกโก้ อายุ 34 ปี ล่ามภาษาชาวเมียนมา ว่า ตนเองได้ขึ้นมาที่ห้องหลังดังกล่าวเพื่อที่จะมาซื้อไข่ไก่นำไปประกอบอาหาร มาเห็นเด็กเสียชีวิตอยู่หน้าห้องถูก เปลรัดพันอยู่รอบคออยู่หลายรอบสภาพที่เด็กนั่งคุกเข่ากับพื้น แล้วจึงเคาะประตูเรียกแม่เด็กที่อยู่ในห้องพัก ว่าลูกเขาเป็นอะไรไม่รู้ เมื่อแม่เขาออกมาจึงทำการปลดเปล และนำร่างลงมาด้านล่าง



นายณัฐพล อายุ 38 ปี กำนันตำบลละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี กล่าวว่า ได้รับแจ้งเมื่อเวลา 11.30 น.ว่ามีเด็กอายุ 9 ขวบเสียชีวิตถูกเปลรัดคอ มีผู้พบเห็นว่าเด็กถูกเปลรัดคอเสียชีวิตแล้ว ขณะนั้นมีเด็กอยู่อีก 2 คนเป็นพี่น้องกันเล่นกันอยู่ ขณะที่แม่อยู่ในห้องแต่ไม่รู้เรื่อง คนที่มาพบเขาก็เลยแกะเปลออกแล้วนำร่างเด็กลงไปข้างล่าง



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบปากคำคนเห็นเหตุการณ์และผู้ปกครองอีกครั้งผ่านล่าม คาดว่าเด็กที่เสียชีวินน่าพลัดตกเปล เนื่องจากเปลเป็นผ้ายืดทำให้เปลตวัดพันคอแกะไม่ออกจนเป็นเหตุให้ขาดอากาศหายใจ ด้านญาติไม่ติดใจ แต่แพทย์ยืนยันให้ตรวจสอบ จากนั้นได้รวบรวมหลักฐาน พร้อมให้กู้ภัยส่งร่างชันสูตรอีกครั้งที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อหาสามารถการเสียชีวิตอีกครั้ง




คุณอาจสนใจ