สังคม

ยายร้านชำสุดช้ำ! คนร้ายหลอกขายเบียร์ลังละ 500 บาท เปิดขวดมาที่แท้เป็นน้ำเปล่า

โดย petchpawee_k

6 ส.ค. 2567

162 views

เจ้าของร้านขายของชำขอนแก่น ถูกมิจฉาชีพหลอกขายเบียร์ยี่ห้อดัง 1 ลัง ในราคา 500 บาท ก่อนจะมารู้ทีหลังว่า น้ำในขวดเบียร์ทั้ง 12 ขวด เป็นน้ำเปล่า ไม่ใช่เบียร์ จึงถ่ายคลิปโพสต์เฟซบุ๊กเพื่อเตือนภัยร้านค้าต่าง ๆ ให้ระมัดระวังไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ

เมื่อวานนี้ (5 ส.ค.67)  ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านค้าที่เกิดเหตุ พบนางสุพรรณ ศิลป์ธนพรณ์ อายุ 64 ปี เจ้าของร้านค้า พาผู้สื่อข่าวดูขวดเบียร์ในลังที่คนร้ายนำมาหลอกขายให้ พร้อมกับเล่าว่า ช่วงค่ำวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา ตนนั่งเล่นอยู่หน้าร้านกับเพื่อนที่เป็นหญิงสูงวัยด้วยกัน มีชายรูปร่างเตี้ยล่ำ ผิวคล้ำ ขี่รถจักรยานยนต์มาจากหมู่บ้าน มาจอดที่หน้าร้าน แล้วถามว่า “แม่เอาเบียร์ไหม ผมมีมาขายให้ 1 ลัง ราคา 500 บาท” ตนเองเห็นว่าราคาถูกกว่าท้องตลาดที่ปกติขายลังละ 600 กว่าบาท จึงตัดสินใจซื้อ และเห็นว่าชายที่นำมาขาย เดินทางมาค่ำๆมืดๆ จึงเกิดความสงสาร

ประกอบกับเมื่อประมาณ 3 วันที่ผ่านมา เกิดเหตุรถขนบรรทุกขนส่งเบียร์พลิกคว่ำที่ถนนมิตรภาพใกล้กับหมู่บ้าน ตนเองจึงคิดว่า เจ้าของเบียร์น่าจะให้ลูกน้องนำมาขายในราคาถูก จึงตัดสินใจซื้อไว้ ก่อนซื้อก็ตรวจสอบดูลังเบียร์ เห็นว่าอยู่ในสภาพใหม่ หลังจากที่จ่ายเงินให้ คนร้ายก็ซื้อเหล้าขาวจากร้านตนไป 2 ก๊ง ตนก็ยังทักอยู่ว่าเอาเบียร์มาขาย ทำไมมาซื้อเหล้าขาวกิน แต่คนร้ายก็ไม่ได้โต้ตอบอะไร แต่ก็ก๊งเหล้าอย่างใจเย็นโดยไม่มีท่าทีเร่งรีบ ก่อนจะขับขี่รถจักรยานยนต์ย้อนกลับไปทางเดิม

นางสุพรรณ เล่าต่อว่า หลังจากที่คนร้ายออกไปได้ไม่นาน ลูกชายของตนก็มาที่ร้าน ตนเองจึงบอกให้ลูกชายเปิดลังเบียร์ดู ก็พบความผิดปกติว่า ลังมีการติดกาวแบบแปลกๆ บางขวดฝาปิดไม่สนิท พอลองเปิดขวด พบว่า เป็นน้ำเปล่าทั้งหมด 12 ขวด จึงรู้ว่า ถูกคนร้ายหลอกเสียแล้ว

ซึ่งตนเองเตรียมจะไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.ท่าพระ เพื่อให้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เพราะหลังจากที่โพสต์คลิปเตือนภัยออกไป ปรากฏว่า มีร้านค้าที่เคยตกเป็นเหยื่อหลายร้าน และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองไม่โกรธไม่แค้นคนร้ายที่มาหลอก เพียงแค่อยากให้คนร้ายกลับตัวกลับใจ อย่าไปทำแบบนี้กับใครอีก ตนเองก็ถือเป็นบทเรียนว่า ต่อจากนี้ไปจะไม่สงสารใครง่าย ๆ อีก


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/xO_wjhsjFAE

คุณอาจสนใจ

Related News