สังคม

ฝนถล่มภูเรือ ทำน้ำป่าทะลัก รถติดยาวกว่า 2 กม. - อุตุฯ ชี้ทั่วไทยยังเจอฝนหนัก เหนือ-กลาง-กทม. 70%

โดย nattachat_c

5 ส.ค. 2567

14 views

กรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์อากาศประจำวัน วันที่ 5 สิงหาคม 2567 ว่า


ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนอง และมีฝนตกหนักบางแห่งใน ภาคเหนือ / ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ / ภาคกลาง รวมทั้ง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล / ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก


ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย


ทั้งนี้เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน


สำหรับบริเวณทะเลอันดามันตอนบนตั้งแต่จังหวัดระนองขึ้นมา ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองในระยะนี้ไว้ด้วย

-------------

กรมอุตุนิยมวิทยา ได้คาดการณ์ฝนตก ดังนี้


ภาคเหนือ : ร้อยละ 70 ของพื้นที่

ภาคอีสาน : ร้อยละ 60 ของพื้นที่

ภาคกลาง : ร้อยละ 70 ของพื้นที่

ภาคตะวันออก : ร้อยละ 60 ของพื้นที่

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) : ร้อยละ 40 ของพื้นที่

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) : ร้อยละ 60 ของพื้นที่

กทม.และปริมณฑล : ร้อยละ 70 ของพื้นที่

-------------

วานนี้ (4 ส.ค. 67) เวลา 17.00 น. ที่อำเภอภูเรือ จ.เลย เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องนานกว่า 1 ชั่วโมง ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงมาจากยอดภูเรือ-ภูสาด อุทยานแห่งชาติภูเรือ เข้าท่วมหมู่บ้านหนองบง ต.หนองบัว และถนนทางหลวงหมายเลข 21 ภูเรือ - ด่านซ้าย ช่วงระหว่างบ้านหนองเสือคราง - บ้านหนองบง จนรถเล็กไม่สามารถใช้เส้นทางได้ และทำให้รถติดยาวทั้งขาเข้าและขาออก กว่า 2 กม.


นางสาวเนตรนภา งามเนตร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูเรือ และ เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจเคลื่อนที่เร็ว อุทยานแห่งชาติภูเรือ เร่งช่วยเหลือประชาชน-นักท่องเที่ยวที่ใช้เส้นทางดังกล่าว และติดค้างอยู่ในพื้นที่ เนื่องจากน้ำท่วมสูง โดยอพยพประชาชนและนักท่องเที่ยวออกมาอยู่ในที่ปลอดภัย


รวมทั้ง เร่งอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ระบายรถที่ติดอยู่ในเส้นทางออกมาจากพื้นที่โดยเร็ว ส่วนสถานการณ์น้ำท่วม หากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำ คาดว่าน้ำจะค่อย ๆ ระบาย และเข้าสู่ภาวะปกติเร็ว ๆ นี้

-------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/JQkT3Mo8MoU





คุณอาจสนใจ

Related News