สังคม

มินิบัสนักแสวงบุญชาวกัมพูชา กลับจากกราบสังขารหลวงปู่สรวง พุ่งตกเหว ดับ 1 เจ็บ 27

โดย nutda_t

5 ส.ค. 2567

294 views

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 4 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่ได้นำร่างผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นชาวกัมพูชา จำนวน 7 ราย เข้ารักษาตัว หลังจากเมื่อเวลา 17.00 น. ของวันเดียวกัน เกิดเหตุรถมินิบัสที่เดินทางกลับจากไปทำบุญสักการะสรีระสังขารหลวงปู่สรวง ที่วัดไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ตกเหว บริเวณหมู่บ้านชะลองเวง อ.อัลลองเวง จ.อุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา ซึ่งจุดเกิดเหตุห่างจากจุดผ่านแดนถาวรช่องสะงำ ประมาณ 1 กิโลเมตร มีผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ที่ฝั่งกัมพูชา จำนวน 27 ราย และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย

จากการสอบถาม ดอม ชาออด ชาวกัมพูชา ญาติของผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า แม่ของตนร่วมกับคณะแสวงบุญ ซึ่งเดินทางโดยรถมินิบัส ประมาณเกือบ 100 คัน มีคณะผู้ร่วมแสวงบุญ และพระภิกษุชาวกัมพูชา ประมาณ 2,000 คน เพื่อไปกราบไหว้สักการะสรีระสังขารของหลวงปู่สรวง ขากลับปรากฏว่า รถ 1 คัน ในคณะ ซึ่งมีแม่ของตนนั่งอยู่ด้วย เกิดยางแตกและเสียหลักพลิกตกลงข้างทางซึ่งเป็นเหว ทำให้แม่ของตนได้รับบาดเจ็บสาหัส และมีผู้บาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก

โดยผู้บาดเจ็บสาหัส 7 ราย ทางกัมพูชาได้ร้องขอให้นำตัวเข้ามารักษาที่ไทย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้บาดเจ็บเข้ารักษาที่โรงพยาบาลภูสิงห์ อ.ภูสิงห์ ต่อมา ได้นำผู้บาดเจ็บ ทั้ง 7 ราย ส่งต่อมารักษาที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  รถตกเหว ,หลวงปู่สรวง

คุณอาจสนใจ