สังคม

พระถูกหนุ่มหลอนยา บุกพังกุฏิ กระทืบน่วม วอนรัฐบาลเร่งปราบยาบ้า

โดย nutda_t

4 ส.ค. 2567

135 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระชัยวุฒิ อายุ 58 ปี หัวหน้าสำนักสงฆ์ และเป็นเจ้าคณะตำบลสนามชัย หมู่ที่ 10 ต.สนามชัย อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ออกมาร้องเรียน หลังถูกวัยรุ่นคลั่งยาในหมู่บ้าน บุกมาทำร้ายถึงกุฏิ

พระชัยวุฒิ เล่าว่า เมื่อเวลา 21.00 น. ของคืนวันที่ 3 ส.ค. 67 ขณะกำลังนอนพักผ่อนอยู่ในกุฏิ ได้ยินเสียงคนโวยวายภายในวัด จากนั้นเสียงดังอยู่ข้างกุฏิ พร้อมกับตะโกนว่า "ไอ้ยัด มึงทำของใส่กู" จากนั้นวัยรุ่นคนดังกล่าว กระโดดถีบประตูกุฏิ 3 ครั้ง ทำให้ประตูพังลงมา ตนเองอยู่ในห้องอีกชั้นหนึ่งซึ่งไม่มีประตู ทันใดนั้น นายอนุชา หรือ โอม อายุ 22 ปี กระโจนเข้าไปหาตน แล้วเกิดการชุลมุนขึ้น ตนเองถือพัดลมเอาไว้ป้องกันตัว แต่สู้ไม่ได้ ทำให้ล้มลง จากนั้นนายโอม ได้เตะใบหน้า ตามลำตัวหลายครั้ง ตนพยายามตะโกนร้องขอความช่วยเหลือแต่ไม่เป็นผล เพราะในวัดมีพระรูปเดียว จน นายโอม หนำใจแล้วเดินจากไป

พระชัยวุฒิ เล่าอีกว่า นายโอม เสพยาบ้าจนหลอน ที่ผ่านมาทราบข่าวมาโดยตลอดว่าไปทำร้ายพ่อแม่ ญาติตัวเองหลายครั้ง

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อยในประเทศไทย จึงอยากจะฝากไปถึงนายกรัฐมนตรี ที่รับปากเอาไว้ว่าจะปราบยาเสพติด รับปากแล้วต้องทำ ยาบ้าตอนนี้มีเป็นจำนวนมาก คนหลอนยาก็มีเยอะ ทำร้ายคนในครอบครัว ฆ่าคน ไม่เว้นพระอย่างอาตมายังโดนทำร้าย ถ้าหลอนตอนมีอาวุธจะเกิดอะไรขึ้น ส่วนตัวอยากให้รัฐบาลตั้งโทษให้สูงขึ้น อยากให้รัฐบาลทำเด็ดขาด มีสถานที่ให้อยู่ในกลุ่มเดียวกัน ถ้ามีคนแจ้งก็จับส่งไปโซนนั้นไปเลย

ขณะที่ นายพีระฒน์ อายุ 45 ปี อาของนายโอม เล่าว่า หลานเคยเสพยาจริง แต่ระยะหลังไม่ค่อยได้เสพ มีอาการเพี้ยนเป็นระยะ ตอนนี้ทำร้ายคนในครอบครัว แต่ต่อไปตนไม่รับประกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หนุ่มหลอนยา

คุณอาจสนใจ