สังคม

จบดรามา ผอ.ยันไม่ได้หักเงินเดือนค่าซ่อมรถ ภารโรงขอโทษไม่ได้ดูสลิป รับรถพังเพราะไม่ดูแลเอง

โดย nattachat_c

1 ส.ค. 2567

22 views

จากกรณีลูกสาวของนายกฤษณะ อายุ 51 ปี  โพสต์ขอความเป็นธรรมให้พ่อ ที่เป็นนักการภารโรง ของโรงเรียนเทศบาลนาโพธิ์ อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ โดยอ้างว่าถูกรองปลัดเทศบาลตำบลนาโพธิ์ ซึ่งทำหน้าที่รักษาการแทน ผอ.โรงเรียนเทศบาลนาโพธิ์ หักเงินเดือนจากที่มีเงินเดือน 10,000 บาท แต่ถูกหักเงินไปจ่ายค่าซ่อมรถรับส่งนักเรียน จำนวน 9,500 บาท เหลือ 500 บาท ต้องหักเป็นค่าประกันสังคมอีก จนไม่มีเงินเดือนเหลือแม้แต่บาทเดียว


โดยรถรับส่งนักเรียนคันดังกล่าว นายกฤษณะ เป็นคนรับผิดชอบทำหน้าที่ขับรับส่งนักเรียนเป็นประจำ ค่าซ่อม  24,600 บาท  และยังต้องจ่ายส่วนที่เหลือจากยอดค่าซ่อมอีก 15,000 บาท โดยจะหักเงินเดือนเดือนต่อๆ ไป ทำให้นายกฤษณะ ยื่นใบลาออก เพื่อหนีภาระที่จะเกิดขึ้น  ซึ่งนายกฤษณะ ก็ยืนยันว่า เรื่องที่ลูกสาวโพสต์ เป็นความจริง จนเรื่องดังกล่าวเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก


วานนี้ (31 ก.ค.67) ผู้สื่อข่าวไปที่โรงเรียนเทศบาลนาโพธิ์ สอบถามนายปัญญา ปักกาโต รองปลัดรักษาการแทนปลัดเทศบาลตำบลนาโพธิ์ และรักษาการแทน ผอ.โรงเรียนเทศบาลนาโพธิ์  (เสื้อเหลือง) ชี้แจงว่า รถคันดังกล่าว นักการภารโรงเป็นคนดูแล ทั้งน้ำมันเครื่อง น้ำมันเชื้อเพลิง ต้องดูแลให้เรียบร้อยก่อนจะขับไปรับส่งนักเรียน ซึ่งรถทุกคัน ไม่ว่าจะรถเก่าหรือไม่ คนที่ขับรถ หรือคนที่มีหน้าที่ดูแลรถ จะต้องตรวจสอบสภาพรถก่อนนำออกไปใช้อยู่แล้ว แต่รถคันนี้ นักการภารโรงผู้ที่ดูแลรถ กลับขับรถจนน้ำมันเครื่องแห้ง จนเครื่องไหม้ เสียหาย


ส่วนเรื่องการหักเงินเดือน ยืนยันว่า ไม่มีการหักเงินใด ๆ ทั้งสิ้น รวมทั้งที่บอกว่า จะต้องผ่อนจ่ายค่าซ่อมรถที่เหลือ ก็ไม่เป็นความจริง เพราะรถคันนี้ เอกชนนำมาบริจาคให้โรงเรียน หลังจากมีปัญหาเครื่องยนต์เสียหาย มีค่าซ่อมแซมเกือบ 25,000 บาท ทางเอกชนที่บริจาครถมาให้ ก็จ่ายค่าซ่อมให้ทั้งหมด จึงไม่มีการมาหักเงินเดือน หรือให้นักการภารโรงผ่อนจ่ายค่าซ่อมแต่อย่างใด


ส่วนเรื่องที่นักการภารโรงยื่นใบลาออก ก็ยังไม่มีการอนุมัติ เพราะตามขั้นตอนต้องตรวจสอบก่อนว่า มีภาระติดค้างอะไรกับทางราชการหรือไม่ ได้ทำทรัพย์สินของทางราชการเสียหายหรือไม่ แต่ทางนักการภารโรงได้มาขอใบลาออกคืนไปแล้ว และยังมาทำงานตามปกติเหมือนเดิม


ด้านนายกฤษณะ นักการภารโรง พูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ และกลืนน้ำลาย บอกว่า ตอนนี้ เงินเดือนไม่ได้โดนหัก เป็นความผิดพลาดของตนเองที่ไม่ได้ดูสลิปเงินเดือน 


ส่วนรถคันนี้ ถือว่าเป็นความผิดของตนที่ไม่ดูแลรถ ต้องขอโทษทางเทศบาล ขอโทษทุก ๆ ฝ่าย ที่ให้ความช่วยเหลือ และทำให้เกิดความเข้าใจผิดกัน ตอนนี้ ไม่มีปัญหาอะไรแล้ว ค่าซ่อมตนไม่ต้องจ่าย ขอโทษเทศบาลอีกครั้ง ที่ตนทำให้เป็นข่าวขึ้นมา

----------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/n88hVWfJo0k

คุณอาจสนใจ

Related News