สังคม

เด็กน้อยวัย 1 ขวบไปเที่ยวสวนกับพ่อแม่ มือไปโดนไฟจากสปอร์ตไลต์จนพองแดง

โดย kanyapak_w

29 ก.ค. 2567

733 views

เด็กไปแตะไฟสปอตไลต์ส่องป้ายที่ติดตั้งกับพื้นจนพองทั้งมือ ในสวนสาธารณะติดสนามเด็กเล่น พ่อแม่พาไปหาหมดพบว่าพองทุกนิ้วโดยเฉพาะฝ่ามือพองมาก ต้องเจาะน้ำออกถึง 3 รอบ และต้องไปล้างแผลทุกวันจนกว่าจะหาย พาไปชี้จุดเกิดเหตุพบเป็นดวงไฟแบบไส้ขนาด 400 วัตร และการติดตั้งก็สูงจากพื้นแค่ 50 เซ็น ทั้งสายไฟก็ไม่ค่อยเรียบร้อย หน้าฝนจึงเกรงอันตรายกับเด็กๆ วอนหน่วยงานเจ้าของพื้นที่มาดูแลปรับปรุง




ผู้สื่อข่าวได้รับการแจ้งจากนายสิทธิชัย อายุ 27 ปี และ น.ส.ทองทราย อายุ 30 ปี 2 สามีภรรยา อยู่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 6 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.กำแพงเพชรว่า เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม เวลา 17.30 น.ที่ผ่านมา ด.ญ.ริน (นาสมมติ) อายุ 4 ขวบกับ ด.ช.เฟิร์ส (นามสมมติ) อายุ 1 ขวบ 8 เดือน ซึ่งเป็นลูกสาวกับลูกชายมาเที่ยวเล่นพักผ่อนที่สนามเด็กเล่นภายใน สวนอุทยานแห่งหนึ่ง



โดยเด็กทั้ง 2 คนเดินเที่ยวเล่นเครื่องเล่นต่างๆ จนถึงเวลาเกิดเหตุ ทั้งครอบครัวได้มาถ่ายรูปกันที่หน้าป้าย โดยแม่เป็นคนถ่ายส่วนลูกทั้ง 2 ยืนอยู่ที่หน้าป้าย แต่ขณะที่กำลังถ่ายรูปน้องเฟิร์สที่กำลังซนได้วิ่งไปที่สปอตไลทต์ซึ่งเป็นไฟส่องป้าย โดยสปอตไลต์ตัวดังกล่าวติดตั้งกับพื้นสูงขึ้นมาจากพื้นประมาณ 50 เซน น้องเฟิร์สได้วิ่งไปแตะถูกโคมไฟแล้วส่งเสียงร้องลั่น เมื่อรีบเข้าไปดูก็พบว่ามือซ้ายของน้องเฟิร์สบวมแดงมากทั้งฝ่ามือ



ส่วนที่มือขวามีนิ้วนางแล้วนิ้วกลางที่บวมแดงเล็กน้อย จึงรีบพากลับบ้านก่อน เมื่อถึงบ้านเห็นว่ามือน้องเฟิร์สพองทั้งมือ จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลให้แพทย์ดูอาการ หมอต้องรีบเจาะตรงที่พองให้น้ำในตุ่มพองออกแล้วพันมือไว้ให้กลับบ้าน พอวันที่ 2 ก็พากลับไปให้หอล้างแผลพบว่ายังมีตุ่มพองเกิดขึ้นอีกหมอจึงต้องเจาะเป็นครั้งที่ 2 โดยรวมเจาะถึง 3 ครั้ง




สำหรับที่เกิดเหตุพ่อกับแม่น้องเฟิร์สได้พาน้องกลับมาดูอีกครั้ง ปรากฏว่าน้องเฟิร์สเห็นไฟสปอตไลต์ดวงดังกล้าเข้าใกล้คงเพราะกลัวจะเจ็บอีก โดยนายสิทธิชัยชี้ให้ดูที่เกิดเหตุพบว่าสปอตไลต์ดวงดังกล่าวติดตั้งกับพื้นดินต่อขาเหล็กสูงขึ้นมาจากพื้นประมาณ 50 เซ็น เป็นไฟสปอตไลต์ไว้สำหรับส่องป้ายสวน ใช้หลอดไฟขนาด 400 วัตร ใช้กระแสร์ไฟฟ้า 220 โวท ซึ่งทางเทศบาลเมืองกำแพงเพชรจะเปิดในเวลาประมาณ 18.00 น.เพื่อส่องป้ายสวนสาธารณะให้คนมาเดินเล่นและออกกำลังกาย



นายสิทธิชัย พ่อน้องเฟิร์ส เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟังว่า พาครอบครัวมาเที่ยวเล่นในสนามเด็กเล่น พร้อมกับมาถ่ายรูปลูกๆ ที่ป้ายดังกล่าวโดยเด็กๆ นั่งอยู่ที่ม้านั่งใกล้กับป้าย ส่วนตนนั่งถ่ายรูปอยู่ใกล้กับดวงไฟ ขณะที่กำลังถ่ายรูปเด็กทั้ง 2 คน น้องเฟิร์สได้วิ่งมาหาพร้อมใช้มือแตะโคมไฟสปอตไลต์ ความร้อนของโคมไฟทำให้น้องเฟิร์สร้องลั่นด้วยความเจ็บปวด จึงรับพากลับบ้านและไปหาหมอดังกล่าว หมอได้เจาะตุ่มน้ำที่พองออกและล้างแผลให้ทุกวัน แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะหายเมื่อไหร่



น่ายสิทธิชัย เปิดเผยว่าตนเคยทำงานเป็นช่างไฟฟ้ามาก่อน เห็นว่าการติดตั้งสปอตไลต์แบบใช้หลอดนี้น่าจะเปลี่ยนเป็นไฟแบบแอลอีดีมากกว่า เพราะจะไปร้อนขนาดนี้ หรือไม้ก็ต้องตะแกรงครอบไฟสปอรตไลต์ป้องการคนไปสัมผัสเข้าจะเป็นอันตราย และการติดตั้งก็ไม่ค่อยเรียบร้อย น่าจะมีท่อรอยสายไฟไว้ไม่ควรจะปล่อยให้เห็นสายและรอยต่อแค่พันเทป โดยเฉพาะช่วงนี้ซึ่งเป็นหน้าฝนจะยิ่งอันตรายมากขึ้น จึงของให้หน่วยงานซึ่งเป็นของเทศบาลเมืองกำแพงเพชรที่ดูแลสวนสาธารณะแห่งนี้ มาทำการแก้ไขไม่ให้เกิดอันตรายสำหรับเด็กๆและประชาชนที่มาออกกำลังกาย พร้อมวอนให้ช่วยเหลือเยียวยาด้วย



คุณอาจสนใจ

Related News