สังคม

บุกจับร้านคาราโอเกะเชียงราย ลอบค้ากามเด็ก ยึดยาเสพติดเพียบ ผงะพบ ‘ยาอีลาบูบู้’

โดย thichaphat_d

26 ก.ค. 2567

39 views

เมื่อเวลา 01.15 น. วานนี้ (25 ก.ค.) นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้สั่งการให้ฝ่ายปกครอง พร้อมตำรวจ สภ.บ้านดู่ บุกเข้าตรวจสอบร้านคาราโอเกะ ชื่อดาวล้อมเดือน ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากองค์การต่อต้านการค้ามนุษย์ระหว่างประเทศ ว่าร้านดังกล่าวมีการลักลอบนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี มานั่งปรนนิบัติลูกค้าโดยสามารถทำการกอด จูบ ลูบ คลำ เด็กภายในร้านได้ ทั้งยังมีการจำหน่ายและใช้ยาเสพติดภายในร้าน และเปิดให้บริการจนถึงเช้า


เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสืบสวนโดยการส่งสายลับเข้าไปพิสูจน์ความผิดภายในร้านดังกล่าวอยู่หลายครั้งโดยเบื้องต้นจากการสืบสวนพบหญิงบริการที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 4 คน และสามารถพิสูจน์ความผิดได้ตามที่มีการร้องเรียนจริง จึงได้ว่าแผนเข้าทำการจับกุม


จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเข้าทำการตรวจสอบร้านดังกล่าว พบว่ามีห้องคาราโอเกะ VIP อยู่จำนวน 8 ห้อง และมีห้องโถงกลางมีโต๊ะตั้งอยู่อีกกว่า 10 โต๊ะ และยังเปิดให้บริการจนถึงเวลาที่เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบ โดยจากการตรวจสอบ พบหญิงบริการจำนวน 8 คน ในจำนวนนี้พบหญิงอายุ 16 ปี จำนวน 1 คน จากการตรวจสอบพบว่าหญิงบริการที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี อีก 3 คนที่เหลือวันนี้ไม่มาทำงานเนื่องจากต้องกลับไปช่วยงานที่บ้าน


และจากการตรวจสอบยังพบบุคคลครอบครองยาเสพติดประเภทยาอี และเคตามีน ในตัวบุคคลที่นั่งโต๊ะเดียวกับผู้ดูแลร้านอีกจำนวนมาก ทั้งยังพบยาเสพติดประเภทเคตามีนในตัวผู้มาใช้บริการอีกจำนวนหนึ่ง และจากการตรวจสอบภายในห้องคาราโอเกะ VIP ยังพบยาเสพติดประเภทยาอี ยาเคตามีน และอุปกรณ์การเสพอีกเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ยังพบหญิงบริการมีการใช้ยาเสพติดร่วมกับลูกค้า และจากการตรวจปัสสาวะพนักงานบริการมีผลบวกจำนวน 3 คน


โดยพบว่า มียาเสพติดชนิดเม็ดรูปร่าง ลาบูบู้ เม็ดสีเขียว และอีกหลากสี รวมอยู่ด้วย ซึ่งจะได้มีการตรวจสอบว่าเป็นยาบ้าหรือ ยาไอซ์


โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหา 3 ราย คือนายธนธรณ์ สงวนนามสกุล อายุ 51 ปี แสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้าน ส่วน นายพลวัตร สงวนนามสกุล อายุ 31 ปี และนายอัครวิทย์ สงวนนามสกุลอายุ 39 ปี ผู้มาใช้บริการ ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 3 รายการให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาในชั้นจับกุม นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านดู่ ดำเนินคดีตามกฎหมาย


ซึ่งจากการตรวจสอบใบอนุญาต มีเพียงใบอนุญาตจำหน่ายสุราเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหาเบื้องต้น ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ,จ้างเด็ก อายุไม่เกิน 18 ปี โดยไม่แจ้งพนักงานตรวจแรงงาน ,ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่เหมาะสม ,จำหน่ายสุราเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้อยู่ระหว่างทีมสหวิชาชีพทำการสัมภาษณ์คัดแยกว่าเป็นเหยื่อผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์หรือไม่


ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จากที่ปรากฎเป็นข่าวว่ามียาเสพติดเกลื่อนโต๊ะนั้น จากการตรวจสอบตามภาพข่าวแล้ว เป็นภาพขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจค้น นำยาเสพติดที่ยึดได้จากผู้ต้องหานำมาไว้บนโต๊ะเพื่อทำการตรวจนับเบื้องต้น ไม่ได้มีปริมาณที่เป็นจำนวนมากตามที่ปรากฎ และไม่ได้มีการมั่วสุมในลักษณะที่เป็นปาร์ตี้ยาเสพติด และไม่ปรากฏการค้าประเวณี หรือขายบริการทางเพศ


สำหรับกรณี ยาอีในรูปแบบของลาบูบู้ พ.ต.อ.นันท์จักร์ กนกนพวัชร์ ผกก.สภ.บ้านดู่ ได้เปิดเผยว่า ยาอีลาบูบู้ ที่ตรวจยึดได้ ทางผู้ต้องหา ได้ให้ข้อมูลว่า เพิ่งพบเป็นครั้งแรกเช่นกันแต่ว่าก่อนหน้านี้ก็มียาอี รูปแบบสัญลักษณ์ต่างๆ ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงไปตามกระแส ที่ผ่านมา มีลักษณะเป็นโลโก้ Louis Vuitton รูปหัวใจ การ์ตูนชินจัง ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงไปตาม ความนิยมในช่วงนั้นๆ สำหรับฤทธิ์หรือความแรงของยาอี พบว่าไม่ได้แตกต่างจากเดิม มีเพียงรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไปเท่านั้น โดย ยาอีลาบูบู้ ที่พบจะเป็นลักษณะ ปั๊มมาเป็นรูปตัวการ์ตูนลาบูบู้ และมี ตัวอักษรภาษาอังกฤษ Labubu ปั๊มด้านหลัง โดยตัวยามีสีเขียว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการขยายผลเพื่อจับกุมเครือข่าย ผู้จำหน่ายยาเสพติดต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Ssp8La7zYJU


คุณอาจสนใจ

Related News