สังคม

เพื่อนบ้านคลั่ง จับเด็กวัย 2 เดือนครึ่ง ฟาดพื้นบ้านเสียชีวิต

โดย nutda_t

22 ก.ค. 2567

9.3K views

ร.ต.อ.พิชิต เชื้อเมืองพาน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เวียงแก่น จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุเด็กถูกฆาตกรรม ในพื้นที่บ้านห้วยแล้ง ม.2 ต.ท่าข้าม อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย จึงแจ้งผู้บังคับบัญชา ก่อนลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับแพทย์ รพ.เวียงแก่น และสมาคมเจ้าหลวงเวียงแก่นสงเคราะห์

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูน 2 ชั้น พบศพเด็กทารก อายุ 2 เดือน 15 วัน มีบาดแผลบริเวณศีรษะ เสียชีวิตอยู่ที่ชั้นล่างของบ้าน โดยมี น.ส.ชนิกานต์ อายุ 20 ปี แม่ของเด็ก ร้องไห้เสียใจอยู่ใกล้ศพลูกสาว

จากการสอบถาม แม่ของเด็ก เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. วันที่ 21 ก.ค. ขณะที่กำลังออกมาเก็บผ้าอ้อมที่ตากไว้หน้าบ้าน โดยปล่อยให้ลูกสาววัย 2 เดือนครึ่ง นอนหลับอยู่บนฟูกที่ชั้นล่างของบ้าน ระหว่างนั้น นายลี อายุประมาณ 40 ปี ซึ่งอยู่บ้านคนละฟากถนน ได้เข้ามาจับแขนและพูดข่มขู่ให้ร่วมหลับนอนด้วย หากไม่ยอมก็จะไปฆ่าลูกสาวให้ตาย แต่ตนไม่ยอมและวิ่งหลบหนี นายลี จึงเดินเข้าไปในบ้าน แล้วจับขาของลูกสาว ฟาดหัวกับพื้นบ้านซึ่งเป็นปูนซีเมนต์ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ หลังก่อเหตุ นายลี ได้วิ่งหลบหนีกลับไปที่บ้านของตัวเอง เจ้าหน้าที่จึงติดตามไปจับกุมตัว

จากการสอบสวน ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ทุกวันนี้อยู่คนเดียว ไม่มีครอบครัว แต่แอบชอบ น.ส.ชนิกานต์ มานาน วันนี้สบโอกาสช่วงที่สามีของ น.ส.ชนิกานต์ออกไปทำงานนอกบ้าน จึงตัดสินใจข้ามถนนบุกเข้าไปในบ้าน หมายจะไปข่มขู่ให้ร่วมหลับนอนด้วย แต่ น.ส.ชนิกานต์ ไม่ยินยอมและวิ่งหลบหนี จึงเข้าไปก่อเหตุฆ่าเด็ก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เพื่อนบ้านคลั่ง ,ทำร้ายทารก

คุณอาจสนใจ