สังคม

สะเทือน “ระบบไอทีล่ม” กระทบบริษัททั่วโลก ล่าสุดเริ่มกลับสู่ภาวะปกติ

โดย thanaporn_s

20 ก.ค. 2567

49 views

วันที่ 19 ก.ค. 2567 ระบบไอทีของธุรกิจต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสายการบิน โรงพยาบาล การขนส่งทางเรือ และการเงิน เริ่มกลับมาใช้งานได้บางส่วน โดยเฉพาะระบบการทำงานของสายการบินและสนามบินหลายแห่ง ความแออัดบริเวณสนามบินต่างๆเริ่มคลี่คลาย มีเพียงบางแห่งเท่านั้นที่ยังไม่สามารถใช้งานได้เต็มที่ ภาพที่เห็นนี้คือ ที่สนามบินในกรุงนิว เดลี และที่นครมุมไบ ประเทศอินเดีย ระบบการทำงานของไอทียังฟื้นฟูได้น้อยมาก ผู้โดยสารอีกจำนวนมากยังคงตกค้างอยู่ที่สนามบินfor CYBER OUTAGES MEXICO BORDER


ผู้ให้บริการด้านการบินบางส่วนคาดการณ์ว่า จะยังมีเที่ยวบินบางส่วนที่ล่าช้า หรืออาจต้องยกเลิกเที่ยวบินตลอดช่วงสุดสัปดาห์นี้ ขณะที่ธุรกิจอื่นๆ ยังต้องใช้เวลาหลายวันในการแก้ไขระบบ for US CA Technology Outage CrowdStrike Office


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บรรดาธุรกิจต่างๆ ที่เป็นลูกค้าของ "คราวด์สไตรค์" (Crowdstrike) บริษัทด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ เกิดความวิตกกังวลต่อไปว่า ในอนาคตพวกเขาจะหลีกเลี่ยงปัญหานี้ได้อย่างไร ระบบไอทีของพวกเขาจะล่มเหมือนครั้งนี้ที่คราวด์สไตรค์ เกิดความผิดพลาดระหว่างการอัพเดทซอฟต์แวร์หรือไม่ ทั้งนี้ "คราวด์สไตรค์" มีลูกค้าทั่วโลกมากกว่า 2 หมื่นบริษัท และส่วนใหญ่ล้วนแต่เป็นบริษัทชั้นนำของโลก

แท็กที่เกี่ยวข้อง  CrowdStrike ,ไอทีล่ม ,crowdstrike microsoft

คุณอาจสนใจ