สังคม

ฝนถล่มเชียงใหม่ ต้นไม้ล้มขวางถนนดอยสุเทพ ทำรถติดยาวเหยียด

โดย thanaporn_s

17 ก.ค. 2567

44 views

วันที่ 17 ก.ค. 2567 เกิดเหตุต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มขวางถนนศรีวิชัยบนดอยสุเทพ ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นช่วงที่เด็กนักเรียนและคนทำงานรวมถึงพระสงฆ์กำลังเดินทางมาลงมาเรียนหนังสือในตัวเมืองเชียงใหม่ แต่ไม่สามารถสัญจรลงจากดอยสุเทพหรือขึ้นดอยสุเทพได้ บริเวณก่อนถึงตัววัดพระธาตุดอยสุเทพ 1 กม. และเลยจากจุดชมวิวที่ 2 ขึ้นมาประมาณ 5-6 ร้อยเมตร

เบื้องต้นยังไม่สามารถเปิดเส้นทางได้ เนื่องจากชาวบ้านไม่มีอุปกรณ์ในการตัดกิ่งต้นไม้ เป็นต้นไม้ขนาดใหญ่รากใหญ่ไม่สามารถช่วยกันลากหลบเพื่อเปิดเส้นทางได้เบื้องต้น ต้องรอทางเจ้าหน้าที่อุทยานดอยสุเทพ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและฝ่ายปกครองนำอุปกรณ์เข้ามาช่วยตัดเปิดเส้นทางย้ายต้นไม้ขนาดใหญ่

ทำให้ผู้ปกครองที่ขับรถมาส่งลูกหลานเรียนหนังสือในตัวเมือง ได้รับผลกระทบเนื่องจากลูกหลานเริ่มสอบกลางภาค หวั่นไปโรงเรียนไม่ทันได้รับผลกระทบแต่ก็ได้ประสานทางโรงเรียนเพื่อขอเข้าสายแล้ว ขณะเดียวกันบรรดาผู้ที่ต้องเดินทางสัญจรไปทำงานก็ต้องติดขัดอยู่บริเวณนี้เช่นกันเช่นเดียวกับพระสงฆ์ที่จะต้องลงไปบิณฑบาตหรือบิณฑบาตกลับมาแล้วก็ต้องติดอยู่บริเวณนี้บางรูปต้องลงเดินแล้วขึ้นรถอีกฝั่งเพื่อกลับไปยังวัดพระธาตุดอยสุเทพ

ล่าสุดเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ ฝ่ายปกครองในพื้นที่ชาวบ้านได้ระดมกำลังนำเลื่อยยนต์เข้ามาตัดต้นไม้ที่ล้มขวางถนน บนดอยสุเทพเพื่อเปิดเส้นทางสามารถสัญจรเดินทางได้เนื่องจากเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนบรรดาเด็กนักเรียนต้องรีบไปโรงเรียนและปัญหาพ่อแม่ผู้ปกครองต้องเข้าทำงาน ตลอดจนมีกลุ่มนักท่องเที่ยวที่วิ่งและปั่นจักรยานขึ้นลงบนดอยสุเทพที่เบื้องต้นได้รับผลกระทบไม่สามารถสัญจรไปมาได้แต่ก็ได้ช่วยกันตัดกิ่งไม้เก็บกิ่งไม้เสร็จกิ่งไม้ต่างๆ และทำความสะอาดพื้นผิวการจราจรเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายและอุบัติเหตุต่อผู้ขับขี่

โดยต้นไม้ขนาดใหญ่ที่ล้มลงมาอยู่ระหว่างการตัดเลื่อยและนำรถไปไว้ข้างทางซึ่งต้องใช้ระยะเวลาพอประมาณแต่เพื่อเปิดการจราจรได้ตัดบริเวณส่วนยอดกิ่งสาขาเปิด 1 ช่องทาง สามารถสัญจรไปมาได้ ส่วนสาเหตุคาดว่าในช่วงที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักสะสมต่อเนื่องทำให้ดินอ่อนตัวทำให้ต้นไม้ลากลอยแล้วล้มลงมาซึ่งบนดอยสุเทพในช่วงฤดูฝนแบบนี้ จะเกิดต้นไม้ล้มลงมาขวางถนนบางช่วงพาดเสาไฟฟ้าสายไฟฟ้าล้มลงมาจนได้รับผลกระทบชาวบ้านบนดอยสุเทพต้องขาดไฟฟ้าใช้ชั่วคราว แต่ครั้งนี้โชคดีต้นไม้ล้มลงมาบนถนนเท่านั้นไม่พลาดสายไฟเสาไฟฟ้าล้มลงมา ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ก็จะเร่งตัดต้นไม้ส่วนที่เหลือเพื่อเปิดเส้นทางเพราะทำความสะอาดนำเศษกิ่งไม้ต่างๆ ให้พ้นจากผิวการจราจรให้สามารถเดินทางขึ้นลงได้เป็นปกติเรียบร้อย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ดอยสุเทพ ,เชียงใหม่ ,รถติด

คุณอาจสนใจ

Related News