สังคม

เปิดนาที โหรชื่อดัง พบครูออกบัตรอนุญาตให้มาสาย หลังไม่ได้เจอนานกว่า 30 ปี

โดย thanaporn_s

15 ก.ค. 2567

1.1K views

จากกรณี นายอมร อายุ 47 ปี โหรชื่อดังและเป็นเจ้าของร้านสเต๊กพี่โหน่ง ได้ประกาศตามหาครู ที่เคยออกบัตรให้มาโรงเรียนสายได้ ผ่านโซเชียลหลังค้นกระเป๋านักเรียนเจอบัตรดังกล่าว จนเป็นไวรัลในโชเชียล ล่าสุดวันที่ 15 ก.ค.67 นายอมร และ ดร.นันทนา ชมชื่น ผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมคณะครูโรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์ นนทบุรี เดินทางมาที่บ้านของ นายวิลาส เสถียร อายุ 87 ปี อดีตครูฝ่ายปกครองโรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์ 


นายอมร เปิดเผยเรื่องราวว่า เมื่อไม่กี่วันมานี้ ตนได้ไปเปิดกระเป๋านักเรียนตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ ชั้น ม.5/5 โรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์ ประมาณปี 2538 แล้วพบบัตรอนุญาตให้เข้าเรียนสายได้ ออกโดย ครูวิลาส เสถียร ตำแหน่งผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายปกครอง (ตำแหน่งขณะนั้น) ทำให้ตนนึกถึงบุญคุณของครูวิลาส จึงได้ลงตามหาผ่านทางโซเชียล และประสานผ่านทางผอ.โรงเรียน จนทราบว่าครูวิลาส ยังมีชีวิตอยู่ จึงได้เดินทางมาเยี่ยม


นายอมร กล่าวว่า สมัยที่ตนเรียนอยู่ขณะนั้นที่บ้านเปิดร้านขายข้าวมันไก่ อมรพันธ์ อยู่ตรงข้ามมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ตนต้องตื่นตั้งแต่ตี 5 เพื่อมาช่วยพ่อแม่เปิดร้าน ส่วนช่วงกลางคืนจะขายกระเพาปลา กว่าจะได้นอนก็ตี 1 ทำให้ตนไปโรงเรียนสายและถูกตีเป็นประจำ จนครูวิลาส ได้สอบถามจนทราบสาเหตุที่มาโรงเรียนสาย จึงได้ทำบัตรอนุญาตให้มาโรงเรียนสายได้ แต่ไม่เกิน 08.45 น.เพื่อเอาไว้ให้ครูคนอื่นดูด้วย หลังจากตนจบจากโรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์ ก็ไปเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัย


ครูวิลาส กล่าวว่า เห็นเขามาโรงเรียนสายเป็นประจำและต้องถูกตีทำโทษ จึงได้สอบถามว่าเพราะสาเหตุอะไรถึงมาโรงเรียนสาย จนทราบว่ามีความจำเป็นต้องช่วยพ่อแม่เปิดร้าน และแก้ไม่ได้จึงได้ทำบัตรมาโรงเรียนสายได้ ทำให้แค่คนเดียวและใบเดียว อยากให้ครูเห็นนักเรียนมาสาย เราต้องถามสาเหตุเขา อย่าเอาแต่ลงโทษเพียงอย่างเดียว ต้องให้โอกาสเขา


ดร.นันทนา ชมชื่น ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า นายอมร ซึ่งเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนได้มาประสานกับทางโรงเรียนเพื่อให้ช่วยตามหาครูวิลาส จนทราบว่ายังมีชีวิตอยู่ ได้พามาพบและพูดคุยกันซึ่งเป็นภาพประทับใจที่ลูกศิษย์ยังคิดถึงครูที่เคยให้โอกาส

คุณอาจสนใจ

Related News