สังคม

ตำรวจเร่งติดตาม "น้องอุ๋งอิ๋ง" เด็ก 3 ขวบ ถูกลักพาตัวจากโรงเรียน

โดย thanaporn_s

10 ก.ค. 2567

864 views

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊ก โพสต์ภาพและข้อความตามหาเด็กถูกลักพาตัวจากโรงเรียน หลังไปตรวจสอบพบว่า คนที่พาเด็กไปคือ นายอำพล อายุ 29 ปี ชาวบ้าน จ.อุดรธานี ก่อเหตุลักพาตัว น้องอุ๋งอิ๋ง อายุ 3 ขวบ จากโรงเรียนองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ 7 จ.กาฬสินธุ์ เมื่อเวลาประมาณ 12.18 น. ของวันที่ 9 ก.ค.67 โดยชายดังกล่าวเป็นคนที่เคยคบหากับแม่ของน้องอุ๋งอิ๋ง และแม่ของน้องได้ขอเลิกคบไปแล้ว

ล่าสุดวันที่ 10 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปโรงเรียน ซึ่งน้องได้เรียนอยู่ชั้นอนุบาลห้อง 2 โดยจากการสอบถามคณะครูและผู้บริหารเบื้องต้น ยังไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์หรือข้อมูลเนื่องจากต้องรอทางผู้บริหารเขตพื้นที่การศึกษาและการสอบสวนของตำรวจเสียก่อน จึงจะให้ข้อมูลพร้อมกัน

ทั้งนี้จากการพูดคุยกับคณะครู ทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อช่วงประมาณเที่ยงของวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีผู้ปกครองเป็นผู้ชาย ซึ่งปกติจะมารับมาส่งน้องพร้อมแม่เป็นประจำ และน้องก็ได้เรียกพ่อจ๋าแม่จ๋า มาบอกว่าขอรับตัวเด็กกลับบ้านก่อน ซึ่งคุณครูเห็นว่าเป็นผู้ปกครองที่มารับส่งเด็กเป็นประจำ แต่ไม่ทราบว่าทางครอบครัวแต่มีการทะเลาะกัน จึงได้ให้เด็กกับผู้ปกครองชายคนดังกล่าวไป

ซึ่งปกติทางโรงเรียนก็จะไม่ให้บุคคลแปลกหน้าเข้ามารับ-ส่งเด็ก แต่ครั้งนี้ทางคณะครูเห็นว่าเป็นผู้ปกครองที่เคยรับส่งเด็กและเห็นหน้ากันเป็นประจำ จึงได้ให้เด็กไปอย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวทางคุณครูไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ประสานงานกับผู้ปกครองและเจ้าหน้าที่เพื่อที่จะตามตัวเด็กกลับมาโดยเร็วที่สุด

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามแม่ของน้องอุ๊งอิ๊ง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเดินทางไปติดตามน้องที่จังหวัดอุดรธานีโดยแม่ของน้อง ระบุว่าได้คบหาชายดังกล่าวเป็นแฟนมาตั้งแต่ประมาณเดือนกันยายนเมื่อปีที่แล้ว กระทั่งเมื่อสองสัปดาห์ก่อนได้เลิกรากันไป ซึ่งก่อนหน้านี้นายอำพล ก็เคยขู่ว่าหากตนเลิกหรือแยกทางจะทำให้เสียใจเป็น 100 เท่า แต่ไม่คิดว่าจะมาลักพาตัวลูกของตนไป

ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดการโมโหและความโกรธและต้องการขอคืนดีกับตนจึงก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว เพื่อให้ติดตามตัวและดำเนินคดี และจะตามหาน้องที่จังหวัดอุดรธานี



ด้าน พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก. จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า รับทราบเรื่องแล้วซึ่งเบื้องต้นผู้เสียหายได้เข้ามาแจ้งความที่ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งตนได้กำชับให้ พนักงานสอบสวนให้ทำการสืบสวนติดตามตัวเด็ก เบื้องต้นชายที่นำไปเป็นอดีตแฟนและจะรู้จักกับเด็ก อย่างดีจึงสามารถพาตัวไปโดยที่เด็กไม่ขัดขืน และทางคณะครูก็เห็นหน้ากันบ่อยเนื่องจากละมาส่ง หลังจากนี้ตำรวจจะเร่งติดตามผู้ก่อเหตุเพื่อนำเด็กกลับมาโดยเร็วที่สุด

คุณอาจสนใจ

Related News