สังคม

ค้นบ้านหรู ผัวเมียชาวจีน แอบเลี้ยงสิงโต 2 ตัว พร้อมยึดรถหรูหลายสิบล้าน

โดย kanyapak_w

5 ก.ค. 2567

324 views

วันนี้ (5 ก.ค.) พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ ดร.ก้องเกียรติ เต็มตำนาน ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ และกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืชบูรณาการ ร่วมลงพื้นที่ตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งใน จ.ชลบุรี หลังสืบทราบว่า มีชาวต่างชาติพักอาศัยอยู่ และต้องสงสัยมีสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ภายในบ้าน


ด้าน พล.ต.ต.ธีระชัย เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดพัทยา (เลขที่ ค.196/2567 ลงวันที่ 4 ก.ค.67) เพื่อตรวจค้นหาสิ่งผิดกฎหมายในบ้านหลังดังกล่าว พบว่าเป็นบ้านหรูขนาดใหญ่ มี 2 สามีภรรยาชาวจีนอาศัยอยู่ และมีชาวไทย 2 คน เป็นผู้ดูแล พบรถยนต์หรูจำนวน 3 คันโดย 2 คัน เป็นรถนำเข้ามูลค่าหลายสิบล้าน ได้แก่ เฟอร์รารี่ สีแดง 1 คัน และ โรลส์-รอยซ์ สีขาว อีก 1 คัน เจ้าหน้าที่ขออายัดไว้ก่อน เพื่อตรวจสอบว่า มีการนำเข้ามา และมีการเสียภาษีถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ 


นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่พบว่า พื้นที่ส่วนหนึ่งของบ้านถูกดัดแปลงเป็นกรงเหล็ก มีการปลูกต้นไม้ และมีกระจกกั้นคล้ายสวนสัตว์ ซึ่งมีสิงโตจำนวน 2 ตัว ถูกเลี้ยงอยู่ภายในกรง จึงประสานกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืชร่วมตรวจสอบ โดยสิงโตนั้นเป็นสัตว์ป่าควบคุม จะต้องมีใบอนุญาตในการครอบครอง โดยเจ้าของบ้านไม่มีใบอนุญาตการครอบครอง อีกทั้งยังไม่มีเอกสารหลักฐานมาแสดงว่า สิงโต 2 ตัว นี้ได้มาจากที่ใด และได้มานั้นถูกต้องหรือไม่ โดยเจ้าหน้าที่ขออายัดสิงโตทั้ง 2 ตัว ไว้เช่นกัน


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุม 2 สามีภรรยาชาวจีน และผู้ดูแลชาวไทย 2 ราย มาสอบสวนต่อที่ สภ.หนองปรือ ส่วนการกระทำความผิดนั้น เบื้องต้น พบว่า มีความผิดตาม พรบ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า 2562 มาตรา 19 วรรค 1 ฐานครอบครองสัตว์ป่าควบคุมโดยไม่ได้รับอนุญาต (มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท) อย่างไรก็ตาม จะต้องตรวจสอบพยานหลักฐานอื่นๆ โดยละเอียดอีกครั้ง หากพบความผิดอื่นอีกจะต้องแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สิงโต ,ชลบุรี

คุณอาจสนใจ

Related News