สังคม

อุทาหรณ์! ปล่อยลูก 3 ขวบนอนในห้อง ลูกตื่นวิ่งออกถนนใหญ่ หวิดถูกรถบรรทุกชน พลเมืองดีช่วยทัน

โดย thichaphat_d

5 ก.ค. 2567

18 views

เปิดคลิป ลุงพลเมืองดี คว้าตัวเด็กวิ่งออกถนนใหญ่ รอดหวุดหวิด แม่ร่ำไห้ตกใจ เผยลูกหลับ-ออกมาซื้อของ ไม่คิดว่าจะตื่นแล้ววิ่งตาม ขอบคุณที่ช่วยชีวิตลูก


ผู้ใช้ เฟซบุ๊ก ชื่อ 'Wilaiwan Cheetaruk' โพสต์คลิปพร้อมข้อความ ระบุ "ขอบคุณพลเมืองดี คุณลุงที่ช่วยชีวิตน้องไว้นะคะ เป็นอุทาหรณ์สอนใจ ถึงผู้ปกครองไปไหนมาไหน อย่าทิ้งลูกทิ้งหลานไว้เพียงลำพังนะคะ โล่งใจที่น้องปลอดภัย"


โดยเป็นคลิปจากกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์เด็กหญิงวัย 3 ขวบ วิ่งออกไปที่ถนนใหญ่ ในขณะที่รถบรรทุกพ่วงกำลังวิ่งผ่านมาพอดี ก่อนที่จะมีพลเมืองดีเห็นแล้วพุ่งเข้าไปคว้าตัวไว้ได้ทัน ทำให้ทั้งคู่ล้มลง แต่ก็ปลอดภัยจากรถบรรทุก เหตุเกิดที่ ถนนสายนครหลวง -บ่อโพง ต.ปากจั่น อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา


วานนี้ (4 ก.ค.) น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 26 ปี แม่ของเด็กหญิง กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนกับลูกพักที่หอพักห่างจากจุดเกิดเหตุราว 200 เมตร วันที่เกิดเหตุตนเห็นว่าลูกสาวนอนหลับอยู่ จึงออกไปซื้อก๋วยเตี๋ยวที่ร้านที่อยู่ไม่ห่างจากหอพัก โดยปิดประตูหน้าห้องไว้


หลังจากตนออกไปได้ไม่ถึง 5 นาที ก็ได้ยินเสียงคนตะโกนร้องว่าเด็กจะถูกรถชน ตอนแรกตนก็ยังไม่รู้ว่าเป็นลูกของตน จึงหันมามองเห็นว่าเด็กอยู่ในลักษณะไม่ใส่เสื้อผ้า จึงแน่ใจว่าเป็นลูก จึงรีบไปอุ้มขึ้นมา


น.ส.เอ กล่าวต่อว่า ซึ่งตนก็รู้สึกตกใจมากเนื่องจากว่าลูกหลับอยู่ในห้องแต่ไม่คิดว่าลูกจะตื่นขึ้นมาและวิ่งตามออกถึงหน้าปากซอย


หลังจากนี้ไปก็คงเป็นอุทาหรณ์ สำหรับตนว่าไม่ควรที่จะปล่อยให้ลูกอยู่ตามลำพัง หากลูกหลับอยู่ก็จะไม่ปล่อยให้คาดสายตาของแม่ พร้อมทั้งขอบคุณพลเมืองดีที่ช่วยลูกเอาไว้ หากลูกถูกรถชนตนคงใจสลายและไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อ


ด้าน นายประดิษฐ์ เกตุประดิษฐ์ อายุ 52 ปี นักการภารโรงของสถานีตำรวจภูธรนครหลวง พลเมืองดี เปิดเผยว่า ตนได้แวะไปทานก๋วยเตี๋ยว ตรงบริเวณจุดเกิดเหตุ จังหวะนั้นตนทานก๋วยเตี๋ยวเสร็จ กำลังจะรอข้ามถนน


จากนั้นมีป้าที่จอดรถอยู่ฝั่งตรงข้ามตะโกนขึ้นมาว่าระวังรถ ตนจึงหันไปเห็นเด็กกำลังวิ่งออกไปที่ถนนจึงตัดสินใจวิ่งไปคว้าไว้ได้ทัน ซึ่งตนได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกบริเวณหลังมือข้างขวา


เนื่องจากขณะวิ่งเข้าไปช่วยได้ใช้มือช้อนอุ้มเด็กแล้วตัวหลังมือไปกระแทกกับพื้นปูนจนได้รับบาดเจ็บแต่ก็ไม่เป็นไร



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/g91Y8ioB_AQ

คุณอาจสนใจ