สังคม

ทนายแย้มมีคดีพลิก! ‘ปู มัณฑนา’ พร้อมสามี เตรียมฟ้องกลับเจ้าหนี้ หมิ่นประมาท-คิดดอกเบี้ยเกินอัตรา

โดย petchpawee_k

4 ก.ค. 2567

705 views

กรณีนางแบบและดาราสาว “ลูกหมี-รัศมี ทองสิริไพรศรี” ออกมาเปิดเผยว่า ที่ถูกอดีตนางงาม อักษรย่อ ป.   ยืมเงินจำนวน 2 ล้านบาทแล้วไม่คืน และยังบอกว่า มีหลายคนติดต่อมาให้ข้อมูลว่า โดนคล้ายกัน ซึ่งต่อมาลูกหมี ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนไว้ที่ สน.ทองหล่อ 


ล่าสุดมีรายงานว่า “ปู-มัณฑนา หิมะทองคำ” และ “หาญส์-ภักดีหาญส์ หิมะทองคำ” พร้อมทีมทนายความ นำโดย นายประมาณ เลืองวัฒนะวณิช และนางสาวศิริญญ์รดา เลืองวัฒนะวณิช เตรียมเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ในวันที่ 4 ก.ค. เวลา 14.00 น. และเตรียมแถลงข้อเท็จจริงกับสื่อมวลชนอีกด้วย


สำหรับประเด็นที่มีการแจ้งกับสื่อมวลชนเบื้องต้นนั้น แจ้งว่าจะมีชี้แจงเรื่องที่มาของมูลหนี้เงินกู้ยืมที่อีกฝ่ายอ้างว่ามีจำนวน 2 ล้านบาท รวมถึงพฤติการณ์เรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด โดยอ้างว่าบางยอดคิดสูงถึง 1,200% ต่อปี


ขณะเดียวกันมีรายงานด้วยว่า “ปู มัณฑนา” และ “ภักดีหาญส์” เตรียมดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดหลายราย ในกรณีที่มีการกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาท เป็นที่เสื่อมเสียแก่ชื่อเสียงต่อตน และต่อวงศ์ตระกูล และผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด และรับเอาประโยชน์มากกว่าส่วนเกินสมควร หลายกรรมหลายวาระ


ล่าสุดทีมข่าวได้ข้อมูลจากทีมทนายความของปู มัณฑณา ว่า คุณปู และสามีเริ่มมีการเข้าปรึกษาทนายประมาณ เลืองวัฒนะวณิช และทนายกิ่ง-ศิริญญ์รดา เลืองวัฒนะวณิช ตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่แล้ว และมีการเตรียมข้อมูลกันตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา


โดยทนายกิ่ง กล่าวว่า ในวันนี้ (4 ก.ค.67) ให้รอดูการเปิดเผยข้อมูลของทีมทนายความ พร้อมยืนยันว่ามีข้อมูลที่ทำให้คดีพลิกอย่างแน่นอน ก่อนจะแย้มสั้นๆ ว่าข้อมูลที่จะมีการเปิดเผยนั้น กรณีเงิน 2,000,000 บาท ไม่ใช่ยอดเงินยืมคงค้างทั้งหมด แต่เป็นยอดที่รวมดอกเบี้ยที่เกินกว่ากฎหมายกำหนดประมาณ 30-40%


เมื่อถามว่าคุณปูและสามีมีความกังวลหรือเครียดอะไรหรือไม่ ทนายกิ่งกล่าวว่า “เท่าที่เห็นทั้งคู่ก็ไม่ได้กังวลอะไรมาก จะกังวลแค่ว่าถ้าสังคมไม่ทราบข้อเท็จจริงทั้งหมดแล้วจะเข้าใจผิดตามที่อีกฝ่ายแถลงออกสื่อ รวมทั้ง กังวลกระแสสังคมที่จะมากระทบลูกมากที่สุดค่ะ เพราะลูกไม่เกี่ยวข้องอะไรเลย”


ด้านทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า “ลูกหมีพร้อมทีมเจ้าหนี้ พร้อมเจอลูกหนี้ที่ สน.ทองหล่อพรุ่งนี้ 14.00 น.เป็นหนี้ไม่ใช้แต่จะฟ้องกลับเจ้าหนี้ พรุ่งนี้เจอกัน” นอกจากนี้ ทนายเดชา ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า “ตามรายงานข่าวแจ้งว่าลูกหนี้ของคุณลูกหมีจะนัดหมายพร้อมทนายความไปเจอกันที่สน.ทองหล่อพรุ่งนี้เวลา 14:00 น. แล้วจะดำเนินคดีกลับคุณลูกหมีในข้อหาหมิ่นประมาทและปล่อยดอกเบี้ยเกินอัตรา


และไม่ยอมใช้หนี้ พรุ่งนี้เจอกันครับ  คุณลูกหมีพร้อมทีมเจ้าหนี้และทนายความพร้อมเจอกันที่ สน.ทองหล่อครับ”



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/o2NXvzvDXsY

คุณอาจสนใจ

Related News