สังคม

เจ้าอาวาส ช่วยสุนัขถูกคนใจบาปยิงตะปูใส่ วิ่งหนีตายขอความเมตตา

โดย thanaporn_s

3 ก.ค. 2567

119 views

เจ้าอาวาสวัดประดู่ลาย เมืองกำแพงเพชร โพสต์ภาพคลิปวิดีโอในเฟซบุ๊ก “พระครูโกศลวชิรกิจ โทนาดี” โดยในวิดีโอจะเห็นสุนัขภายในวัดถูกคนใจบาปใช้ตะปูคอนกรีตฝนปลายให้แหลมคม ก่อนจะยิงมาปักกลางหลังสุนัขตัวดังกล่าว จนต้องวิ่งมาขอความช่วยเหลือกับพระครูโกศลฯ ในสภาพอิดโรยท่าทางหวาดกลัว โดยระบุข้อความว่า ”ไม่รู้มนุษย์ใจบาปคนใดใช้อาวุธไม่ทราบชนิด เอาตาปูคอนกรีตเป็นกระสุน ยิงสุนัข #เจ้าทำกรรมอันใดไว้ เจ้าก็จะได้รับผลกรรมนั้นแน่นอน ไม่ช้าก็เร็ว“


อีกทั้งยังมีคลิปวีดีโอ ที่เจ้าอาวาสและพระลูกวัดได้พยายามช่วยชีวิตสุนัขตัวดังกล่าว ด้วยการใช้มือเปล่าดึงเอาตะปูที่ปักหลังสุนัขออก แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะตะปูดอกดังกล่าว ปักเข้าไปลึกและแน่นมาก เมื่อดึงออกมาได้ถึงกับตกใจเพราะตะปูคอนกรีตตัวดังกล่าว ถูกฝนปลายให้แหลมแล้วจึงยิงใส่สุนัข ส่อถึงเจตนาที่จะทำร้ายสัตว์อย่างแน่นอน และในช่วงท้ายคลิป หลวงพ่อโนช ได้กล่าวว่า “กรรมใดใครก่อ ก็ให้รับกรรมไปนะ”


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดประดู่ลาย เพื่อขอพบกับ พระครูโกศลวชิรกิจ ดร. รองเจ้าคณะอำเภอเมืองกำแพงเพชร หรือหลวงพ่อโนช เจ้าอาวาสวัดประดู่ลาย เพื่อเรียนถามถึงเหตุการที่เกิดขึ้น และขอดูอาการบาดเจ็บของเจ้าแดง สุนัขตัวผู้ที่หลวงพ่อและพระเณรในวัดให้การอุปการะเลี้ยงดูไว้ หลังจากที่มีคนเอามาปล่อยวัดไว้นานหลายปี จนออกลูกออกหลานมาหลายรุ่น แต่ช่วยกันหาจนรอบวัดแล้วยังไม่พบคาดว่าด้วยอาการบาดเจ็บทำให้เจ้าแดงอาจจะไปนอนหลบอยู่ตรงไหนสักแห่ง

หลวงพ่อโนชได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ผ่านมาตนกำลังสอนการบ้านและสอบธรรมะให้กับสามเณรในวัด จู่ๆ เจ้าแดงก็วิ่งเข้ามาหาเณรและเข้ามาหาตน โดยพบว่าถูกยิงด้วยตะปูปักอยู่กลางหลัง จึงได้เร่งช่วยเหลือโดยด่วน ซึ่งก็เป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะตะปูมีความยาวถึง 9 ซม. ตนเองก็ไม่ทราบว่าเป็นใครมาทำ แต่กับสิ่งที่ทำกับสุนัขมันก็ดูโหดร้ายเกินไป แต่ก็คงไม่ได้ไปตามหาคนทำหรือจะไปเอาเรื่องเอาราวอะไรกัน ก็ให้เป็นไปตามกฏแห่งกรรม

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เจ้าอาวาส ,หมา ,ทำร้ายสัตว์

คุณอาจสนใจ