สังคม

หนุ่มสติไม่ดีสำนึกผิด กราบเท้าเจ้าอาวาส หลังอุ้มพระบูชาวิ่งหนี อ้างต้องใช้แก้กรรม

โดย gamonthip_s

29 มิ.ย. 2567

223 views

วันที่ 29 มิ.ย. 2567 เวลา 13.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองลำปาง เดินทางเข้าไปที่ บริเวณ ถนนกาดกองต้า เป็นถนนคนเดินใกล้กับวัดเกาะวาลุการาม ในเขตเทศบาล นครลำปาง หลังจาก นายนิติพงษ์  ประธานกาดกองต้า และชาวบ้าน ได้เข้าควบคุมตัว ชาย วัย40 ปี หลังจากก่อเหตุเข้าไปขโมยพระพุทธรูป เป็นพระบูชาปางศรีวิชัย ซึ่งเป็นพระบูชาให้ประชาชนกราบไหว้ บริเวณศาลาภายในวัดเกาะวาลุการาม



โดยชาวบ้านได้ช่วยกันล้อมจับกุมไว้ หลังจากชายคนดังกล่าว อุ้มพระวิ่งออกจากวัดมาได้ ประมาณ 300 เมตร บริเวณถนนคนเดิน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงได้สอบถามชายดังกล่าว ซึ่งให้การวกวนเหมือนกับคนสติไม่สมประกอบ บอกว่า ตนเองไม่มีบัตรประชาชน เพราะถูกปล้นบัตรไป และยังบอกว่าจะนำพระที่ตนเองได้มา ไปลอยน้ำ เพื่อเป็นการแก้กรรม และหากทำพิธีเสร็จก็จะมาเอาคืน



อย่างไรก็ตามตำรวจ ได้คุมตัวชายคนดังกล่าว ไปชี้สถานที่เกิดเหตุ และหลังจากนั้นไม่นานเจ้าอาวาสของวัดก็ได้ออกมาพบ และเจ้าอาวาสก็เกิดความสงสาร เนื่องจากเห็นสภาพของชายดังกล่าวนั้นไม่สมประกอบ



ทางเจ้าอาวาสไม่เอาเรื่อง แต่ขอให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวออกจากวัดไปอยู่ที่โรงพัก เพื่อส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือติดต่อญาติให้มารับต่อไป โดยชายคนดังกล่าวก็ได้สำนึกผิด และได้กราบเท้าเจ้าอาวาส ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะคุมตัวไปดำเนินการต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News