สังคม

อุกอาจ! คนร้ายซัดลูกซอง ยิงพ่อค้าซื้อน้ำยางดับคาคอกวัว ตร.เร่งล่าตัวมือปืนโหด

โดย gamonthip_s

29 มิ.ย. 2567

552 views

เมื่อเวลา 00.10 น. วันนี้ 29 มิ.ย.67 พ.ต.ท.ฉุกรี หมัดศรี สว. (สอบสวน) สภ.ปะเหลียน ได้รับแจ้งเหตุจากโรงพยาบาลย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ว่ามีผู้ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดบริเวณหน้าคอกวัวชน ใกล้บ้านที่ หมู่ 2 ต.บ้านนา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง หลังรับแจ้งเหตุจึงเดินทางไปตรวจสอบที่โรงพยาบาล พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน แพทย์เวร รพ.ย่านตาขาว ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง



ถึงหน้าห้องฉุกเฉิน รพ.ย่านตาขาว พบบรรดาญาติพี่น้องผู้เสียชีวิต มายืนจับกลุ่มพูดคุย และอยู่ในความโศกเศร้าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ภายในห้องฉุกเฉิน พบร่างของนายศิรวิชญ์ หรือบังเดี่ยว อายุ 35 ปี อยู่บ้านหมู่ 2 ต.บ้านนา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง อาชีพพ่อค้ารับซื้อน้ำยางสด คาดถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองพกสั้นไทยประดิษฐ์ กระสุนเจาะเข้าเป็นกลุ่มใหญ่ที่หน้าอกจำนวน 1 แผล ศีรษะอีก 1 แผล รวมทั้งยังมีเศษลูกปรายจากกระสุนปืนลูกซอง เข้าที่บริเวณมือและแขนอีกหลายจุด



ต่อมาจึงได้นำกำลังเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่บริเวณหน้าคอกวัวชน หน้าบ้านของนายวิชิต (สงวนนามสกุล) อายุ 65 ปี พบรถจยย. ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นสปาร์คนาโน สีแดง-ขาว ซึ่งเป็นรถผู้เสียชีวิตจอดอยู่ ถัดไปบริเวณหน้ารถประมาณ 4 เมตร พบกองเลือดขนาดใหญ่ และรองเท้า ถัดออกมาจากท้ายรถอีกประมาณ 6 เมตร พบกระเป๋าคาดอกของผู้เสียชีวิตตกอยู่ ในสภาพถูกลูกปรายกระสุนปืนเจาะเข้าจำนวนหลายจุด และมีคราบเลือดติดอยู่



ก่อนนำมาตรวจสอบพบภายในกระเป๋ามีลูกกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 ชนิดสีเขียว 1 นัด และสีขาวอีก 1 นัด บุหรี่ 1 ซอง ยาบ้าถูกห่อบรรจุในถุงพลาสติกจำนวน 3 เม็ด ซึ่งถูกกระสุนเจาะเสียหายไปจำนวน 2 เม็ด ภายในกระเป๋ายังพบเงินสดจำนวนหนึ่ง และยังพบเศษหัวกระสุนปืนลูกซองติดอยู่อีกจำนวน 1 หัว เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน โดยในที่เกิดเหตุ ไม่พบปลอกกระสุนปืนตกหล่นอยู่แต่อย่างใด



จากการสอบถาม นางบูรณ์ (นามสมมุติ) ภรรยาเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว บอกว่า ตอนเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่บ้าน มีเพียงแค่สามีนอนหลับอยู่ในบ้าน ส่วนลูกชายออกไปกินข้าวข้างนอก เท่าที่ทราบและมีพยานเห็นก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตขับรถเข้ามาโดยมีนายฉุย ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทซ้อนท้าย ในช่วงเวลาประมาณ 2 ทุ่มกว่า ๆ ซึ่งโดยปกติทั้งคู่ชื่นชอบวัว ก็จะเข้ามาดูวัวชนที่ลูกชายตนเลี้ยงอยู่เป็นประจำ มีเพียงสามีตนนอนหลับอยู่ภายในบ้าน ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัดติดต่อกัน แต่ไม่นึกว่าเป็นเสียงอาวุธปืน ก่อนจะรีบเดินออกมาดู ปรากฏว่าวัวชนตกใจได้หลุดออกจากคอก วิ่งหนีอยู่รอบบ้าน ก่อนจะเดินออกมาดูก็พบว่ามีชายนอนจมกองเลือดอยู่คนเดียว ก็คิดว่าคงเป็นลูกชายถูกวัวชนขวิด แต่เมื่อมาพลิกหน้าดูปรากฏว่าไม่ใช่ลูกชาย แต่เป็นเพื่อนของลูกชาย จึงรีบออกไปบอกเพื่อนบ้าน เพื่อให้เข้ามาช่วยเหลือ ตอนนั้นสามีก็ยังคิดว่าสาเหตุเพราะถูกวัวชนขวิด ก่อนจะใช้ระยะเวลาประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าจะได้นำตัวผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาล จนมาทราบภายหลังจากแพทย์เอกซเรย์ปรากฏว่าบาดแผลที่มีคือถูกยิงด้วยอาวุธปืน ไม่ใช่ถูกวัวชนขวิด



ด้านนายปกรณ์ หรือฉุย อายุ 34 ปี ที่เป็นเพื่อนสนิทผู้ตาย และเป็นลูกน้องทำงานซื้อน้ำยางพาราให้กับผู้เสียชีวิต บอกปฏิเสธว่า ตนไม่ได้อยู่กับผู้ตายตอนเกิดเหตุ โดยในวันนี้ตนอยู่กับผู้ตายตั้งแต่เช้า เพราะต้องทำงานขายน้ำยางพารา จนแล้วเสร็จในช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. เมื่อเสร็จแล้วก็ได้เดินทางไปนั่งเล่นบ้านนายเบิ้มที่เป็นเพื่อนกัน จนช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. ได้แยกย้ายกันกลับบ้าน ต่อมาประมาณช่วงบ่ายโมง ผู้ตายได้ขับรถยนต์เก๋งมารับตนที่บ้าน เพื่อนำรถไปตรวจสภาพ โดยมีนายเบิ้มนั่งอยู่ในรถแล้ว หลังจากเสร็จก็ได้ไปส่งนายเบิ้มที่บ้าน ส่วนตนกับผู้ตายได้นำรถยนต์เก๋งไปเก็บไว้ ก่อนที่ตนและผู้ตายจะขับรถจยย.ออกไปตัดหญ้าที่สวนปาล์ม โดยมีนายเบิ้มขับรถจยย.มาด้วยอีกคัน จนกระทั่งตัดหญ้าเสร็จช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. หลังจากนั้นก็ได้แยกย้ายกันตอนประมาณ 20.30 น. โดยนายเบิ้มได้ขับรถนำตนไปส่งบ้าน ส่วนผู้ตายขับกลับคนเดียว โดยบอกว่าจะกลับไปบ้านอาบน้ำที่บ้าน หลังจากนั้นตนก็ไม่ทราบแล้ว



นายปกรณ์ หรือฉุย บอกอีกว่า จนตนมาทราบจากพี่คนหนึ่งบอกว่าผู้ตายถูกวัวขวิด และมารู้ทีหลังว่าถูกยิง ที่ผ่านมาผู้ตายไม่เคยบอกว่ามีปัญหากับใคร ส่วนวันนี้ตนมองผู้ตายออกว่ามีความเครียด และบ่นเรื่องไม่มีเงินใช้จ่าย ซึ่งเป็นเรื่องปกติ ส่วนนิสัยผู้ตายก็จะมีอารมณ์ฉุนเฉียวบ้าง หากไม่สบอารมณ์ แต่ถ้าปกติก็จะดี แต่ไม่เคยทะเลาะกับใคร ตนก็ถือเป็นลูกน้องผู้ตาย ยอมรับว่าไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้นในครั้งนี้



สำหรับแนวทางการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้น ได้มีการเชิญตัวคนสนิทจำนวน 8 ราย หนึ่งในนั้นคือ นายปกรณ์ หรือฉุย และนายเบิ้ม ไปเก็บดีเอ็นเอ และตรวจสอบหาคราบเขม่าดินปืน พร้อมทั้งสอบปากคำอย่างละเอียด ส่วนพฤติการณ์จากการคาดการณ์คาดว่า ผู้ก่อเหตุอาจสนิทมักคุ้นกับผู้ตาย รู้ทางหนีทีไล่เป็นอย่างดี และอาจจะมีการใช้อาวุธปืนก่อเหตุถึง 2 กระบอก ยิงในลักษณะห่างจากตัวประมาณหนึ่งหรืออาจจะใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวก็เป็นได้



ส่วนสาเหตุเบื้องต้นอาจจะมาจากปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว แต่ยังคงไม่ตัดทิ้งในประเด็นอื่น ๆ อีกหลายประเด็น อย่างไรก็ตามได้ส่งมอบร่างให้กับญาตินำไปประกอบพิธีการตามศาสนา และอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ