สังคม

ส่อลวงโลก หญิงร่างทรงวัย 59 ปี อ้างถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 รับทรัพย์ 90 ล้านบาท ด้านเพื่อนบ้านไม่เชื่อ

โดย gamonthip_s

26 มิ.ย. 2567

1.1K views

วันที่ 26 มิ.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี มีข่าวทางสื่อโซเชียลว่ามี นางสาวเปรมมณี อายุ 59 ปี ชาวบ้าน ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ถูกลอตเตอรี่ รางวัลที่ 1 จำนวน 15 ใบ รวมเป็นเงิน 90 ล้านบาท งวดประจำวันที่ 30 ธันวาคม 2565 หมายเลข 157196 โดยอ้างว่าพึ่งรู้ตัว หลังลูกชายนำมาตรวจสอบ จนกระทั่งกลายเป็นข่าวดัง ทำให้มี ชาวบ้านออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากมีสภาพความเป็นอยู่ขัดแย้งกับความเป็นจริง ทั้งสภาพบ้านเก่า ทรุดโทรม รวมถึงถูกตัดน้ำ



ภายหลังทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบไปยังบ้านพักหลังดังกล่าว เป็นบ้านปูนสองชั้น สภาพเก่า สอบถามทราบว่า มีอาชีพเป็นสำนักร่างทรง หมอดู โดยไม่พบเจ้าตัว มีเพียงลูกชาย อ้างว่า แม่ไม่อยู่ไปกทม. อีกทั้งปฏิเสธการให้ข่าว




สอบถามชาวบ้านใกล้เคียง รวมถึงผู้ใหญ่บ้าน ส่วนใหญ่ตั้งข้อสังเกตว่า ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากสภาพความเป็นอยู่ขัดแย้งกับข้อเท็จจริง และไม่น่าเชื่อว่าหากถูกรางวัลใหญ่จริง จะมีการเก็บไว้นานเกือบ 2 ปี แต่หลังเป็นข่าวกับไม่ออกมายืนยัน และสลากกินแบ่งรัฐบาลที่นำมาโชว์ถ่ายรูป ยังไม่มีใครตรวจสอบได้ว่าเป็นของจริง สาเหตุอาจจะมาจากต้องการสร้างกระแส เพราะเป็นสำนักร่างทรง



ล่าสุดทางตำรวจ สภ.ธาตุพนม กำลังสอบสวน รวบรวมหลักฐาน หากพบเข้าข่าย ความผิดเกี่ยวกับการนำข้อมูลอันเป็นเท็จ เสนอต่อประชาชน อาจจะเข้าข่ายความผิด ตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ อยู่ระหว่างการตรวจสอบยืนยัน

คุณอาจสนใจ

Related News