สังคม

สั่ง “ครูสอนดนตรี” อนาจารลูกศิษย์ ออกราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งกรรมการสอบ

โดย gamonthip_s

26 มิ.ย. 2567

353 views

พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาเมื่อวานนี้ (25 มิ.ย.) ค่อนข้างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และมีท่าทีสลดต่อการกระทำครั้งนี้ พร้อมให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี โดยสารภาพว่ากระทำอนาจารนักเรียนจริง โดยมีหลักฐานเป็นคลิปในโทรศัพท์ ซึ่งมากกว่า 100 คลิป เนื่องจากก่อเหตุมานานกว่า 1 ปี



สถานที่ก่อเหตุส่วนใหญ่เกิดขึ้นในพื้นที่โรงเรียน โดยเฉพาะห้องดนตรี และมีการใช้ความรุนแรงกับเด็กนักเรียนจริง แต่ไม่มีการใช้อุปกรณ์ใด ๆ และยังไม่พบว่ามีการกระจายคลิปอนาจารลงในสื่อโซเชียลแต่อย่างใด และคาดว่าผู้ต้องหา กระทำการอนาจารเพียงคนเดียว ไม่ได้มีการทำเป็นขบวนการ และเบื้องต้นพบมีเด็กนักเรียนเป็นเหยื่อเพียง 1 ราย ส่วนจะมีผู้เสียหายรายอื่นอีกหรือไม่ อยู่ในระหว่างการขยายผลเพิ่มเติม  



โดยวันนี้ (26 มิ.ย.) จะมีการสอบปากคำผู้ต้องหาเพิ่มเติม และจะให้ฝ่ายสืบสวนเรียบเรียงข้อมูลเหตุการณ์ความผิดที่เกิดขึ้นจากคลิปหลักฐานในโทรศัพท์ว่า มีทั้งหมดกี่ครั้ง กี่กรรม รายละเอียดเป็นอย่างไรบ้าง เพื่อรายงานลงในสำนวนคดีให้ฝ่ายสอบสวนรับทราบ ก่อนจะมีหนังสือไปถึงโรงเรียนต้นสังกัด เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น และขอภาพกล้องวงจรปิดในโรงเรียน จากนั้นจะนำตัวคุณครูผู้ก่อเหตุไปฝากขังศาลอาญาในวันพรุ่งนี้ (27 มิ.ย.) โดยเบื้องต้นพนักงานสอบสวน จะคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และเกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน




ทั้งนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้ต้องหากินอิ่ม นอนหลับเป็นปกติดี แต่ค่อนข้างที่จะมีความเครียด และตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังไม่มีญาติเดินทางเข้ามาเยี่ยมผู้ต้องหาที่ สน.ทองหล่อ



ด้าน ว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการ คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวว่า ได้สั่งการให้ครูดนตรีไทยออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบวินัยข้าราชการให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน โดยให้เอาผลสอบสวนจากสน.ทองหล่อ มาใช้เป็นข้อมูลสอบข้อเท็จจริงด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News