สังคม

ชาวบ้านดีใจยิ้มออก เจ้าหน้าที่ลุยเก็บขยะกองโตข้างคอนโดฯ ออกแล้ว

โดย kanyapak_w

24 มิ.ย. 2567

58 views

จากกรณีทีมข่าวได้รับการร้องเรียน จากนางสาวเอ ( นามสมมุติ​)​ ที่อยู่ในพื้นที่​ ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี​ จ.นนทบุรี​ ว่าตนเองทนไม่ไหวเพราะต้องสูดดมกลิ่นขยะของคอนโดชื่อดังแห่งหนึ่งมานานกว่า 2 ปี​ จึงอยาก ให้สื่อช่วยเป็นกระบอกเสียงให้กับชาวบ้าน



จากการตรวจสอบพบนางสาวเอ นามสมมุติ ปรากฏว่าบ้านของนางสาวเอ และบ้านญาติๆ อีก​ 4​ หลังคาเรือน​ รั้วอยู่ติดกับคอนโดชื่อดัง​ ย่านรัตนาธิเบศร์ อ.เมือง นางสาวเอบอกว่าบ้านของตนเองต้องปิดประตูและหน้าต่าง ตลอดเวลา​ เพราะถ้าเปิดกลิ่นเหม็นเน่าจากขยะจะลอยฟุ้งเข้าบ้านทันทีเพราะตัวบ้านอยู่ใกล้กันกับโรงพักขยะของคอนโด​ เมื่อนางสาวเอ ลองเปิดหน้าต่างบริเวณชั้น 2 ของ​บ้าน​ก็พบกับขยะกองใหญ่​ของคอนโด​ และส่งกลิ่นเหม็นเข้าบ้านจริง​ จึงต้องปิด หน้าต่างและประตูทุกบาน ทั้งชั้น 2 และชั้น 3 ของตัวบ้านทุกวัน



นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี กล่าวว่าช่วงนี้ทางเทศบาลขาดบุคลากรเนื่องจากค่าตอบแทนถูก เพียง 9,000 บาท/เดือน ทางเทศบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ และกำลังทำประกาศจัดซื้อจัดจ้างกับเอกชนอยู่ และได้มีบริษัทฯมายื่นเพียงบริษัทเดียว โดยไม่สามารถเก็บในเดือนมิถุนายนได้ ขอเลื่อนไปเริ่มเก็บเดือนกรกฎาคมแทน ซึ่งไม่ตรงตามวัตถุประสงค์ของเทศบาลจึงยกเลิกไป



ตอนนี้จะรีบดำเนินการเร่งด่วนให้ต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วย ตนเข้าใจเรื่องปัญหาขยะ ตอนนี้อยู่ในระหว่างพิจารณาเพิ่มค่าตอบแทนกับพนักงานเก็บขยะต่อเดือน 2-3,000 บาท เทศบาลพร้อมจะจ่ายเพิ่ม ถือว่าเรื่องนี้เป็นส่วนหนึ่งของปัญหาขาดบุคลากร หลายๆคนเลือกจะไปทำงานอิสระที่มีรายได้สูง เปิดรับสมัครหลายตำแหน่งก็มีสมัครมาเพียง 10 คน ทำได้ 15-20 วันก็ออก ตอนนี้ได้ทำหนังสือไปทางเรือนจำกลางบางขวาง เพื่อรองรับผู้ต้องหาที่พ้นโทษออกมาทำงานกับเราแต่ก็ยังไม่มีคนมาสมัคร หลังจากนี้จะมีการปรับอัตราค่าจ้างเพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้โดยเร็วที่สุด



ต่อมานายสมนึก นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี ได้สั่งการให้กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม นำรถเก็บขยะและรถตะขาบ เข้าไปยังพื้นที่ ของคอนโดดังกล่าว แล้วพบว่ามีขยะตกค้างเหลืออยู่เป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่จึงใช้รถตะขาบ ทำการตัดถุงขยะ ใส่รถบรรทุกของเทศบาลนครนนทบุรี เพื่อนำ ไปเผาทิ้งทำลาย ยังจุดทิ้งขยะของเทศบาล สร้างความยินดีและดีใจให้กับผู้ที่อาศัยอยู่ในคอนโดแห่งนี้เป็นอย่างมาก



นายเอก อายุ 55 ปี เจ้าของบ้านและภรรยาที่ร้องเรียนเรื่องนี้ กล่าวว่า วันนี้รู้สึกดีใจและต้องขอบคุณท่านนายกสมนึก ที่ส่งรถบรรทุกมาทำการเก็บขยะกองมหึมาเหล่านี้ไป เพราะตนและครอบครัวต้องทน กับกลิ่นเหม็นของขยะ ไม่สามารถเปิดหน้าต่างออกไปรับลมได้เลย ทนแบบนี้มานานหลายปีแล้วอยากฝากให้ทางนิติบุคคลคอนโดช่วยหาทางแก้ไขหรือทำให้ดีกว่านี้ ส่วนทางเทศบาลเอง ตนก็ขอให้ช่วยมาเก็บขยะอย่าให้ตกค้างหรือเหลือกองไว้อย่างที่เคยผ่านมา ถ้าทุกฝ่ายช่วยกันแก้ไขและดำเนินการอย่างจริงจัง ต่อไปครอบครัวของตนเองและคนที่พักอาศัยอยู่ในคอนโดก็คงจะไม่ต้องทนกับกลิ่นเหม็นเหล่านี้แล้ว



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ขยะเหม็น ,คอนโด ,นนทบุรี

คุณอาจสนใจ

Related News