สังคม

ภูเก็ตคลื่นลมแรง นักท่องเที่ยวต่างชาติจมหายไลฟ์การ์ดช่วยขึ้นมาได้ 2 รายจมหาย 1 ราย ทีมกู้ภัยยากกับการค้นหา

โดย kanyapak_w

22 มิ.ย. 2567

188 views

เมื่อเวลา 16.10 น. วันนี้( 22 มิ.ย.67 )พ.ต.อ.คุณเดช ณ หนองคาย ผกก.สภ.กะรน จ.ภูเก็ตได้รับแจ้งจากไลฟ์การ์ดประจำหาดฟรีด้อม ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ตว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและชาวไทยถูกคลื่นซัดจมหายไปในทะเล โดยไลฟการ์ดได้นำเจ็ตสกีออกไปช่วยเหลือมาได้ 2 ราย เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้ง 2 ราย โดยมีอีก 1 รายจมหายไปในทะเล จากนั้นประสานทีมประดำน้ำมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตรุดตรวจสอบและค้นหา



เบื้องต้นสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย เนื่องจากมีคลื่นลมแรง สลับมีฝนตกลงมาโปรยปราย บรรยากาศปิด เนื่องจากเป็นช่วงมรสุม โดยผู้ที่สูญหายไปในทะเลคือ นาย LUVOVADIO ALLAN อายุ 24 ปี สัญชาติเบลเยียม ส่วนนักท่องเที่ยวที่ไลฟ์การ์ดช่วยเหลืออีกมาได้เป็นชายชาวเยเมน ไลฟ์การ์ดนำไปขึ้นที่หาดหนองหาน ต.กะรนและยังมีอีก 1 รายเป็นหญิงชาวเบลเยี่ยมไม่ทราบชื่อ เป็นแฟนสาวของนาย LUVOVADIO ALLAN ที่จมหายไปในทะเล โดยกู้ชีพเทศบาลตำบลกะรนนำส่ง รพ.ฉลอง ซึ่งการค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก จึงยุติการค้นหา ในวันนี้โดยในวันพรุ่งนี้.ทีมกู้ภัยจะออกค้นหาอีกครั้ง



ขณะที่ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันฉบับที่ 3 (117/2567) (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 22 - 26 มิถุนายน 2567)


มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ประกอบกับแนวร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในขณะที่หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลางมีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่าน บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย


จังหวัดที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง มีดังนี้


วันที่ 22 มิถุนายน 2567


ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ:   จังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง:   จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท กาญจนบุรี ราชบุรี ลพบุรี และสระบุรี

ภาคตะวันออก:   จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้:   จังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ และตรัง


วันที่ 23-24 มิถุนายน 2567


ภาคเหนือ: จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย พะเยา น่าน อุตรดิตถ์ และตาก

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ:   จังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษและอุบลราชธานี

ภาคกลาง:  จังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม และสมุทรสงคราม

ภาคตะวันออก:  จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้:    จังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ และตรัง



วันที่ 25-26 มิถุนายน 2567


ภาคเหนือ:   จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก และพิษณุโลก

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม

กาฬสินธุ์ มุกดาหาร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง:   จังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม และสมุทรสงคราม

ภาคตะวันออก: จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด


ภาคใต้:  จังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ และตรัง


สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนบนทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งไว้ด้วย


จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


ประกาศ ณ วันที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2567 เวลา 17.00 น.


 กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปใน วันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2567 เวลา 05.00 น.



คุณอาจสนใจ