สังคม

มิจฉาชีพเสียท่า เจอพ่อค้าทุเรียนจับไต๋ได้ หลังให้โหลดแอปฯค่าสมัคร 200 ถอนคืนได้ 250

โดย nutda_t

21 มิ.ย. 2567

336 views

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 21 มิถุนายน 2567 นายถาวร อายุ 32 ปี หรือ เสี่ยกอล์ฟทุเรียนระยอง เล่าว่า หลังจากที่ตนเป็นข่าวว่ามีใครแอบฉกทุเรียนที่ฝากไว้ให้กับพี่รถขยะ จากนั้นก็มีคนทักแชตมาว่าสนใจทุเรียน และให้ตนสมัครแอปฯของเขา เพื่อเพิ่มช่องทางในการขาย ค่าสมัคร 200 บาท เมื่อโอนจ่ายแล้วจะถอนคืนได้ 250 บาท จากนั้นเขาก็ส่งให้คุยกับอีกคนหนึ่งซึ่งเป็นแอดมิน พอคุยไปก็สั่งทุเรียนร้านตน ซึ่งตนถามกลับว่าร้านอยู่ที่ไหน ขอเบอร์โทร แต่เขาก็ไม่แจ้ง บอกว่าให้ไปคุยกับเฮียเจ้าของ

จากนั้นได้ส่งคอนแทคมา ตนก็แอดไลน์เข้าไปคุย มีการคอนเฟิร์มสั่งทุเรียนกัน ซึ่งตนพยายามถามกลับว่าร้านอยู่ที่ไหน ได้คำตอบมาเพียงแค่ว่าร้านอยู่พัทยา ตนเริ่มเอะใจแล้วว่า ไม่ใช่ของจริงแล้ว น่าจะเป็นพวกมิจฉาชีพแน่นอน เพราะว่าระหว่างการโหลดแอปฯ และการสมัคร ต้องรอถึง 3 นาที และต้องทำถึง 3 รอบ ตนจึงเอะใจว่าอาจจะเป็นมิจฉาชีพดูดเงินหรือเปล่า จึงเอาบัญชีที่ไม่ใช่เป็นเงินเก็บใส่เข้าไป เพราะอยากรู้ว่าขั้นตอนและวิธีกลโกงของเขาเป็นอย่างไร เพราะเขามาสั่งทุเรียนในปริมาณมาก และตนเริ่มจับไต๋ได้ ถามที่อยู่ก็ไม่แจ้ง บอกว่าให้หาเอาเอง ตนถึงกับร้อง "เอ้า" จะสั่งทุเรียนไปเรียนมากๆ แต่ให้ตนไปหาพิกัดร้านเอาเอง ลูกค้าที่ไหนเขาทำกันแบบนี้

ตนเลยไปถอนเงินออกมาจากแอปฯของเขา ได้มา 250 บาท เพิ่มจากเดิม 50 บาท พอตนจับพิรุธได้และแจ้งเข้าไปในไลน์กลุ่มว่าให้ระวังสิ่งที่เขาทำ มันไม่ใช่แล้ว สั่งทุเรียนจะให้ไปส่งแต่ไม่บอกพิกัด และไม่บอกเบอร์โทร จากนั้นเขาก็พิมพ์มาต่อว่าตน ตนจึงบอกไปว่า "ขอบคุณนะ ที่ให้กำไรมา 50 บาท" เขาก็ตอบกลับมาว่า "ดีใจด้วยนะที่ได้ 50 บาท คิดว่าให้หมามันแดก เอาไว้อม" จากนั้นเขาก็บล็อก

ซึ่งตนคิดว่ามิจฉาชีพ กลุ่มนี้ทำงานกันเป็นทีมและเขาเก่งมากนะเขาสร้าง Application ทำทุกอย่างสมจริงมาก ครั้งแรกเหมือนล่อให้เหยื่อตายใจโอนไป 200 บาทแล้วได้คืน 250 บาท ครั้งที่ 2 จะให้โอนในยอดปริมาณที่เพิ่มขึ้น จาก 600 บาทจะได้คืนเป็น 800 กว่าบาท ซึ่งตนคิดแล้วว่าอะไรมันจะได้เงินได้กำไร ง่ายขนาดนี้ ดอกเบี้ยธนาคารยังให้ ได้ไม่เท่านี้เลยเพียงแค่ไม่กี่นาทียอดเงินเพิ่มขึ้น ซึ่งมันไม่ใช่ปกติ แน่นอน

อย่างไรก็ตาม ตนขอฝากเตือนพ่อค้าแม่ค้าทุกคน ว่าอย่าหลงไปเชื่อ อะไรก็ตามที่ได้เงินมาง่ายๆ และไม่สามารถพิสูจน์พิกัดและตัวตนเขาเป็นใคร แค่เอาเงินเล็กๆ น้อยๆ มาหลอกล่อเรา แต่เราไม่สามารถรู้เลยว่าเขาจะดูดเงินออกจากบัญชีเราไปปริมาณเท่าไหร่ หรือหลอกให้เราลงทุนเพิ่มไปเรื่อยๆ 2-3 ครั้งแรกอาจจะได้เงินจริง แต่ครั้งต่อไปในยอดปริมาณที่มันมากขึ้น อาจจะไม่ได้เงินเลย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  มิจฉาชีพ ,พ่อค้าทุเรียน

คุณอาจสนใจ

Related News