สังคม

ดารา ป. อ้างป่วย เครียดหลังเห็นข่าว ไม่มาตามหมายเรียก - เหยื่อโผล่เพิ่มยอดเสียหายพุ่ง 16 ล้าน

โดย thichaphat_d

21 มิ.ย. 2567

496 views

โผล่อีก! ทนายกุ้ง พร้อมนางแบบดัง ลูกหมี รัศมี ควงผู้เสียหายรวม 6 คน ถูกอดีตนักแสดง ป.ปลา ยืมเงิน แจ้งความ สน.ทองหล่อ พบยอดรวมกว่า 16 ล้านบาท บางรายถูกหลอกลงทุน 6 ล้าน ตอนนี้ป่วยหนักมาโรงพักไม่ได้ ขณะที่อีกราย ถูกชวนลงทุนคอลลาเจน 1.2 ล้านบาท ออกอุบายแบ่งปันผลให้ สุดท้ายโป๊ะแตกไม่มีผลิตภัณฑ์อยู่จริง ฟาก อดีตดาราสาว ป.ปลา ไม่มาตามนัดหมายเรียก อ้างป่วย มีภาวะเครียดหลังเห็นข่าว  

กรณีที่นางสาวรัศมี ทองสิริไพรศรี นางแบบชื่อดังยุค 90 และผู้บริหาร we are model เข้าพบทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เพื่อขอให้ช่วยเหลือด้านกฎหมาย หลังถูกอดีตนักแสดงสาว อักษรย่อ ป. และมีสามีเป็นนักการเมือง ยืมเงินจำนวน 2 ล้านบาท โดยอ้างว่าจะนำเงินไปลงทุนธุรกิจกระเป๋า พอให้เช็คมาปรากฏว่าเช็คเด้ง ก่อนขาดการติดต่อไปในทันที

หลังจากที่นางแบบดังลูกหมี รัศมี ออกมาเผยเรื่องนี้ปรากฏว่ามีผู้เสียหายโดนแบบเดียวกันอีกหลายราย เช่น ลิลลี่ เหงียน นักแสดงชาวเวียดนาม ที่ออกมาร่ำไห้ร่ายยาวถึงอดีตนางเอกอักษรย่อ ป. ยืมเงิน 6 แสนบาท และไม่ได้คืน

กระทั่งวานนี้ (20 มิ.ย.67) เวลา 14.00 น. นางสาวอำนวยพร มณีวรรณ์ หรือ ทนายกุ้ง ทนายความสำนักงานทนายคลายทุกข์ พาผู้เสียหาย คือ ลูกหมี รัศมี / ลิลลี่ เหงียน และผู้เสียหาย รวมทั้งตัวแทนประมาณ 6 ราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 16 ล้านบาท เข้าพบพนักงานสอบสวน สน. ทองหล่อ เพื่อแจ้งความเอาผิดอดีตนักแสดงสาว อักษรย่อ ป.

ทีมข่าวได้คุยกับผู้เสียหายอีกราย คือ คุณอ้อม อายุ 33 ปี โดนไป 1.2 ล้านบาท เล่าว่า ตนรู้จักกับสามีของ อดีตนักเอก ป. เมื่อปี 2565 จากนั้นแฟนของตน ได้ติดต่อให้รู้จักกับ คุณ ป. จากนั้นก็ติดต่อพูดคุยกันเรื่อยมา จากนั้น คุณ ป. ก็เล่าให้ฟังว่า ได้ทำธุรกิจกับเพื่อน ซึ่งเป็นธุรกิจเกี่ยวกับคอลลาเจน และได้ชวนลงทุนทำธุรกิจนี้ด้วยกัน ซึ่งคุณ ป.บอกด้วยว่าจะให้กำไร ปันผล และช่วงแรกได้กลับคืนมาตลอด แต่ต่อมาช่วงหลังก็ไม่ได้ปันผลแล้ว ก่อนที่เจ้าตัวจะติดต่อมาอีกครั้งว่าอยากได้เงินลงทุนอีก

คุณอ้อม เล่าว่า ตอนที่คุณ ป. ชวนลงทุนธุรกิจคอลลาเจน ตนไม่ได้เห็นผลิตภัณฑ์ก่อนเพราะ เนื่องจากว่าเชื่อใจ คิดว่าเป็นดาราดัง พูดอะไรออกมาก็เชื่อหมดเลย มีบางครั้งช่วงเดือน เม.ย.67 ตนพยายามขอดูคอลาเจนอีกครั้ง แต่คุณ ป. อ้างว่า เพื่อนเป็นคนทำ และไม่ยอมส่งให้ดู จนทราบในภายหลังว่าไม่มีผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอยู่จริงตั้งแต่แรก  ซึ่งตนก็โอนเงินให้ไปเรื่อยๆ เบ็ดเสร็จรวมเกือบ 1.2 ล้านบาท

คุณอ้อม เล่าต่อว่า คุณ ป. ไม่ได้หาย หรือขาดการติดต่อแต่อย่างใด แต่ไม่มีการปันผล หรือส่งยอดตามที่บอก บางครั้งให้เช็คมา พอเอาเช็คไปเข้าปรากฏว่าเช็คเด้ง // คุณ ป. ไม่ได้หายไปไหน ไลน์ไปถามก็ยังตอบ แต่อ้างว่าโดนเพื่อนโกงไปอีกที เมื่อตนเห็นข่าวนางแบบดัง ลูกหมี รัศมี จึงออกมาด้วยเพราะอยากได้เงินคืน // และได้บอกคุณ ป. ไปแบบนี้เช่นกัน เขาก็บอกว่าอย่าไปร่วมแจ้งความเลย เพราะโดนเพื่อนโกง

คุณอ้อม กล่าวว่า ตอนแรกคาดหวังว่าจะได้คืน แต่ตอนนี้ผู้เสียหายเยอะมากๆ จึงมองว่าความหวังเหลือน้อยมาก ทั้งนี้ ขอฝากไปถึง คุณ ป.ว่า อยากได้เงินคืน ซึ่งฝั่งคุณ ป. บอกมาตลอดเลยว่ามีลูก มีครอบครัว ตนอยากบอกว่า ผู้เสียหายทุกคนเขาก็มีลูกมีครอบครัวมีความจำเป็นและเดือดร้อนเหมือนกัน และตอนนี้รู้สึกเครียดมาก ที่มาโรงพักเพราะคิดว่าจะเจอและอยากไกล่เกลี่ยแต่สุดท้ายก็บอกว่าป่วยเพราะเครียด ยืนยันว่ายังอยากเจรจาไกล่เกลี่ยเพราะอยากได้เงิน และยังรอให้ติดต่อกลับมาอยู่ ไม่เช่นนั้นจะดำเนิคดีอย่างถึงที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวานนี้ (20 มิ.ย.67) ตามกำหนดการ คือ อดีตนักแสดงสาว อักษรย่อ ป. ต้องเข้ามาเจรจาไกล่เกลี่ย เคสของลูกหมี รัศมี แต่ปรากฏว่าไม่มาตามนัด เนื่องจากป่วยจากอาการเครียด ซึ่งมีใบรับรองแพทย์ยืนยัน     

โดยทนายกุ้ง ระบุว่า ตนพาลูกความมาตามหมายเรียกครั้งที่ 2 ของทางตำรวจ ก่อนหน้านี้คุณ ป. มีการส่งทนายความจาก 2 สำนักงานเพื่อมาไกล่เกลี่ยกรณีของคุณลุกหมี รัศมี และได้ส่งใบรับรองแพทย์ แจ้งมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ามาไม่ได้เข้า รพ. เนื่องจากภาวะเครียดที่เห็นข่าวตามสื่อ

ทนายกุ้ง กล่าวว่า พอผู้เสียหายรายอื่นๆทราบข่าว จึงเดินทางมาแจ้งความที่ สน.ทองหล่อด้วย เบื้องต้นผู้เสียหายยังให้โอกาสคุณ ป. เพื่อมาไกล่เกลี่ยอยู่ หากคิดว่าจะเจรจา และครั้งหน้าหากไม่มาตามนัด หรือตั้งใจประวิงคดีความ คงให้ตำรวจดำเนินการต่อไป ซึ่งต้องดูว่าแต่ละเคสว่าเข้าข่ายข้อหาใดบ้าง อาจไม่เหมือนกัน อาจมีทั้ง พ.ร.บ.เช็ค และฉ้อโกง ส่วนการกู้ยืมเงินของผู้เสียหายบางรายจะเข้าเป็นคดีแพ่ง ที่ จะต้องไปบังคับเกี่ยวกับเรื่องทรัพย์สินหากสุดท้ายขั้นตอนการดำเนินการทั้งหมด พบว่าไม่มีทรัพย์เพียงพอ ที่จะชดใช้คืนผู้เสียหายได้ ตามกฏหมายก็ต้องบังคับให้เป็นผู้ล้มละลาย เบื้องต้น จากการพูดคุยกับผู้เสียหาย 6 ราย พบว่ามีผู้ที่ถูกยืมเงิน และถูกชักชวนให้ลงทุน มูลค่าความเสียหายตอนนี้รวมกันทั้งสิ้นประมาณ 16 ล้านบาท

ก่อนที่ลูกหมี รัศมี กล่าวเสริมว่า หนึ่งในยอด 16 ล้านบาท มี 1 ราย ที่โดนมากสุด คือชายรายหนึ่งที่รู้จักกับ คุณ ป.  6 ล้านบาท เป็นการชักชวนลงทุน แต่ไม่มีธุรกิจอยู่จริง แต่วันนี้ได้ส่งตัวแทนมา เนื่องจากเจ้าตัวป่วยหนักมาก ส่วนสาเหตุที่ให้เงินไปนั้นเนื่องจากว่าลูกสาวของชายรายนี้ รู้จักสนิทสนมกับลูกชายของของ คุณ ป.

ลูกหมี รัศมี ยังกล่าวอีกว่า ส่วนตัวอยากให้เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ย เพราะฝ่ายตนเครียด อยู่วงการเดียวกันอยากให้ไกล่เกลี่ยมากที่สุด หากพร้อมติดต่อมาได้เลย ส่วนกรณีที่คุณ ป. อ้างว่า ถูกโกง มองว่าเป็นเรื่องของเขากับคนที่โกง ไม่เกี่ยวกับเรา ไม่จำเป็นต้องพูดออกมา และหากพูดออกมา อาจจะมีการมองว่าเป็นข้ออ้างอย่างใดอย่างหนึ่งหรือไม่ ทั้งนี้ มองว่าคดีของตนไม่ได้ซับซ้อนอะไรด้วยซ้ำ แต่การกระทำของ คุณ ป. ทำให้ซับซ้อนเอง

ส่วนการพูดเรื่องที่ดิน ยอดเงิน รวมทั้งการถูกโกงใดๆ นั้น ไม่เกี่ยวกับเรา ส่วนตัวไม่แคร์ว่าจะมีเงินเท่าไหร่ แต่เงิน 2 ล้านที่ยืมไปควรเคลียร์กับเราให้เรียบร้อย คนละส่วนกันอย่านำมาเชื่อมโยง



ขณะที่ ลิลลี่ เหงียน  ที่ตอนแรกโดนไป 8 แสนบาท แต่คุณ ป. คืนแล้ว 2 แสน และยืมเพิ่มอีก 7 หมื่น ล่าสุดยอดตอนนี้คงเหลือ 6.7 แสนบาท เล่าว่า ตอนนี้ส่วนตัวยังมีความรักความเมตตาให้คุณ ป. อยู่ เพราะถือว่าเป็นคนเดียวที่ยืมเงิน และยังคงพูดคุยกัน ยังเป็นพี่น้องกัน ไปสังสรรค์ด้วยกันอยู่ ตนจึงคิดว่า พี่ ป. ยังใจดีกับเราอยู่ แต่ที่ออกมา เพียงแค่รู้สึกเสียใจเพราะเป็นเงินก้อนสุดท้ายที่ต้องใช้รักษาลูกและจ่ายค่าประกันให้กับแม่ แต่ พี่ป. บอกว่า ขอยืมก่อน 13.00 น. บอกว่า 20.00 น. จะคืนให้ จึงให้ไป 7 หมื่น แต่สุดท้ายก็ไม่ได้

ลิลลี่ บอกอีกว่า ส่วนตัวไม่อยากให้ พี่ ป. โกรธที่ตนออกมาแจ้งความ แต่อยากได้เงินคืนจริงๆ มันลำบากจริงๆ ล่าสุดเพิ่งขายทรัพย์สินส่วนตัวไป ขณะนี้ยังคุยกันอยู่ทุกวัน ทวงทุกครั้ง ว่า 6 แสนยังไม่ได้เป็นไร แต่ขอยอด 7 หมื่นก่อนได้หรือไม่ พี่ ป. ก็อ้างว่า ถามเพื่อนก่อน ให้รอก่อน ซึ่งเป็นคำพูดเดิมๆ แต่ก็ยังไม่ได้สักที ล่าสุดเมื่อวันก่อน (19 มิ.ย.67) พี่ ป. บอกตนด้วยว่า อย่าออกไปได้หรือไม่ หากหาเงินให้ได้ยอด 1.7 แสนบาท อย่าออกไปนะ แต่ปรากฏว่าก็ยังไม่ได้เช่นเดิม ตนจึงต้องออกมาในครั้งนี้ ส่วนตัวไม่มีสัญญากู้ยืม แต่มีหลักฐานกาณโอนเงิน การพูดคุยทางไลน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ได้นัดอดีตนักแสดง ป. และผู้เสียหายเข้าเจรจาไกล่เกลี่ยอีกครั้งช่วงต้นเดือน ก.ค.67 นี้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/0fzWqy7L1yg

คุณอาจสนใจ

Related News