สังคม

พระพยอมติงหลวงเจ๊วี ค้ายา-เสพเมถุน ไม่นึกถึงศาสนา สนับสนุนความเลวทราม

โดย kanyapak_w

20 มิ.ย. 2567

500 views

จากกรณีเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้นำกำลังบุกเข้าจับกุม พระวี (นามสมมติ) อายุ 35 ปี จำวัดดังอยู่ย่านพระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ หลังสืบว่าพระวี มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับวัยรุ่นทั่วไป และยังมีพฤติกรรมเสพเมถุนกับเพศเดียวกันภายในกุฎิวัด และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำสายลับล่อซื้อไอซ์ จากพระวี และทำการตรวจค้นภายในกุฎิที่พระวี พบไอซ์จำนวน 3.7 กรัม และเข็มฉีดยา, เงินล่อซื้อ อยู่ภายในกุฎิ และตรวจสอบโทรศัพท์มือถือพบมีรูปชายเปลือยกายคุยกันเรื่องเซ็กส์ และเจอเจลน้ำยาหล่อลื่น สารหล่อลื่นละลายในน้ำ ถุงยางอนามัยยังไม่ได้ใช้ น้ำยาป๊อบเปอร์ เสื้อผ้าผู้หญิง และหมวกโม่ง



โดยเบื้องต้น พระวี ให้การรับสารภาพว่าได้ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดภายในวัด และมีพฤติกรรมเสพเมถุนภายในกุฎิวัดจริง แต่ช่วงหลัง ๆ มาจะออกไปเสพเมถุนข้างนอกวัด บางวันก็จะให้เพื่อนที่เป็นฆราวาสขับรถมารับที่วัด จากนั้นตนก็ขึ้นรถไปและเปลี่ยนใส่ชุดธรรมดาออกเที่ยวกลางคืน ตามสถานที่ต่าง ๆ



ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำพระวี ไปทำการลาสิการก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านคลองสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 20 มิ.ย.67 ที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวได้สอบถามกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้นกับทาง พระพยอม กลฺยาโณ เปิดเผยว่า เพื่อนที่พานายวีไปเที่ยว เขาไม่มีการปกป้องคุ้มครองทางศาสนาเป็นตัวสนับสนุนที่เกิดความเลวทราม นายวีที่ห่มผ้าเหลือง ถ้าเพื่อนไม่มารับไปคงจะดีกว่านี้ส่วนเพื่อนที่มารับไม่มีการปกป้องพระพุทธศาสนา เป็นลูกใครก็ว่า พ่อแม่ไม่สั่งสอน ไม่รู้เรื่องศาสนาเลยว่าพระไปทำชั่วทำผิด ยังมีหน้าไปรัยไปส่ง เสียทั้งน้ำมันรถ เสียเวลา เสียเพื่อน เสียศาสนา มีเพื่อนเลวๆ ในผ้าเหลืองแบบนี้ยังจะมาเป็นทาสรับใช้เขา การรีบใช้ใครสักคนควรจะต้องรับใช้ด้วยความน่านับถือ แต่นี่หมดความน่านับถือแล้วยังคงไปเป็นทาสรับใช้เขา



าวพุทธบ้านเราเป็นอุปสรรคเป็นมอดชอนไช พุทธศาสนา สงสัยสิ่งที่ทำไปอาจจะได้เงินจากนายวี ถึงตัดสินใจทำนายวีขายยาบ้าได้ คงให้เงินเพื่อมารับ ครั้งละ 1,000-2,000 บาท จึงรับงานเป็นอาชีพเลวๆ รับส่งพระไปทำเลว คิดว่าเห็นเงินดีกว่าคุณงามความดีทเห็นเงินดีกว่าศาสนา รับไปสถานที่ไม่เหมาะสม ใครรับใช้เพื่อนในลักษณะนี้แสดงว่าเป็นการรีบใช้บาปเต็มตัว รีบใช้บาปแทน ซึ่งถ้าเป็นอาตมาจะไม่ทำพิธีสึกให้จะโยนกางเกงใส่ให้รีบออกไปจากศาสนา เพราะเสียเวลา เพราะคนแบบนี้ขาดจากความเป็นพระมานานแล้ว เรื่องนี้มันผิดทั้งคู่ เพื่อนนายวีเอารถพาไปเที่ยว ไม่มีความสำนึก ดันสนับสนุนความเลวทราม



แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,พระค้ายา ,เสพเมถุน

คุณอาจสนใจ

Related News