สังคม

เปิดผลชันสูตรร่างเด็ก 3 ขวบ เสียชีวิตจากการจมน้ำ พ่อยังข้องใจส่งตรวจ รพ.ตำรวจ อีกครั้ง

โดย nattachat_c

18 มิ.ย. 2567

71 views

ความคืบหน้ากรณี น้องอลิส เด็กหญิงวัย 3 ขวบ จมน้ำเสียชีวิต ภายในสระน้ำกลางทุ่งนา ห่างจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านค้อ ตำบลคอนกาม อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งระยะทางจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ไปยังจุดเกิดเหตุ ประมาณ 800 เมตร  พ่อแม่ และญาติพี่น้อง ของน้องอลิส จึงยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เพราะพบความผิดปกติหลายอย่าง


วานนี้ (17 มิ.ย. 67) เวลา 13.00 น. ที่ห้องประชุมวิชิต โพธิปักษ์ ชั้น 4 โรงพยาบาลศรีสะเกษ นายแพทย์ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.โรงพยาบาลศรีสะเกษ พร้อมด้วยนายแพทย์อังกูรย์  แก่นจำปา หัวหน้ากลุ่มงานนิติเวช แถลงข่าวผลการชันสูตรร่างของน้องอลิส โดยมีนายปริญญา มณีวงษ์ และนางสาวพุทธมาลย์ นามจุมจัง พ่อและแม่ พร้อมด้วยญาติพี่น้องของน้องอลิส รวมทั้งตำรวจ สภ.ยางชุมน้อย ร่วมฟังการแถลงผลชันสูตร


นายแพทย์อังกูรย์ แก่นจำปา หัวหน้ากลุ่มงานนิติเวช กล่าวว่า จากผลการชันสูตรร่างของน้องอลิส พบลักษณะของเหลวภายในจมูก ปอดบวมน้ำ ในกระเพาะมีของเหลวปนอาหารย่อยบางส่วน ซึ่งอาหารมีลักษณะเป็นเส้น  


จากการตรวจตามร่างกายไม่พบบาดแผล และร่องรอยการทำร้ายตามร่างกาย ผลการตรวจอวัยวะเพศ ไม่พบร่องรอยการฉีดขาดของเยื่อพรหมจารีย์แต่อย่างใด  


ซึ่งทางแพทย์ก็ให้ผลสรุปเบื้องต้นว่า น้องเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจขณะจมน้ำ การเสียชีวิตลักษณะนี้คือ น้องยังมีชีวิตอยู่ขณะจมน้ำ เพราะมีการสำลักเอาน้ำเข้าไปในปอด ซึ่งคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 ชั่วโมง  


ด้านนายแพทย์ ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.โรงพยาบาลศรีสะเกษ กล่าวว่า  คดีนี้เป็นที่สนใจของประชาชน ซึ่งผลของการชันสูตรก็ต้องทำอย่างละเอียดที่สุด และตรงไปตรงมามากที่สุด  ซึ่งหากญาติของน้องอลิสยังไม่สบายใจ ก็สามารถนำร่างของน้องส่งไปตรวจยังโรงพยาบาลอื่น ๆ ซึ่งเป็นสิทธิ์ของญาติ ที่สามารถทำได้ เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย


ขณะที่ นายปริญญา พ่อของน้องอลิส เปิดเผยว่า ผลการชันสูตรขัดแย้งกับความคิดของตน ไม่เหมือนกับที่ตนสงสัย ซึ่งตนจะส่งร่างของน้องไปตรวจที่โรงพยาบาลตำรวจต่อไป และถ้าผลเป็นอย่างไร ตนก็จะหมดข้อสงสัยในจุดนี้ ในส่วนของคดีนั้น ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุจนถึงวันนี้ ตนยังไม่ทราบความคืบหน้าของคดี และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้ติดต่อแจ้งให้ทราบในเรื่องนี้แต่อย่างใด


นายมุนินทร์ แก้วคำ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคอนกาม เปิดเผยว่า ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งนี้ เป็นศูนย์ที่ อบต.คอนกาม รับผิดชอบ หลังเกิดเหตุ ทาง อบต.ได้สั่งพักงานครูประจำศูนย์เด็กทั้ง 3 คนแล้ว พร้อมกับสั่งปิดศูนย์เด็กเล็กเบื้องต้น 1 อาทิตย์ เพื่อรอคณะกรรมการสถานศึกษาประชุมหามาตรการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำซ้อน และยังมีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงครูทั้ง 3 เนื่องจากครูทั้ง 3 ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในเหตุการณ์นี้ ส่วนเรื่องการสืบสวน สอบสวน ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ปล่อยให้เป็นไปตามขบวนการทางกฎหมาย


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านของครูน้อย (นามสมมุติ) หนึ่งในครูที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัย แต่ปรากฏว่า ยังปิดบ้านเงียบ และไม่ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน  เบื้องต้นทราบว่า ตั้งแต่เกิดเหตุครูน้อย ยังอยู่ในอาการเครียด ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เก็บตัวเงียบ และไม่ยอมกินข้าว จากการสอบถามป้าแหวว ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านของครูน้อย ให้ข้อมูลว่า ครูน้อยเป็นคนใจดี ใจเย็น และเป็นคนรักเด็ก ซึ่งปกติครูน้อย และตนจะไปทำบุญด้วยกันเป็นประจำ แต่ตั้งแต่เกิดเหตุ ครูน้อยก็เก็บตัวเงียบและไม่ได้ออกมาสุงสิงกับใคร


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยางชุมน้อย ได้สอบสวนพ่อแม่ผู้ปกครอง และครูศูนย์เด็กทั้ง 3 คนแล้ว พร้อมกับตั้งข้อหากับครูทั้ง 3 คน ในความผิดฐานประมาทจนเป็นทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย


ขณะที่พ่อและแม่ของน้องอลิส เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับคณะครูประจำศูนย์ฯ ทุกคน ตามมาตรา 157 ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต


ต่อมา เวลา 17.00 น. ครูปูเป้ ครูน้อย และครูหนุ่ย  3 ครูผู้ต้องสงสัยในคดี เดินทางไปที่บ้านของน้องอลิส เพื่อขอขมาต่อครอบครัวน้องอลิส โดยนางทองทิพย์ ย่าของน้องอลิส เป็นคนรับขอขมา ครูทั้ง 3 คน กราบขอขมาทั้งน้ำตา พร้อมมอบเงินช่วยเหลือ และแสดงความเสียใจต่อครอบครัวน้องอลิส โดยไม่เกี่ยวข้องกับเงินในส่วนของการจัดพิธีทางศาสนา


จากนั้น เวลา 21.00 น. พ่อและแม่ของน้องอลิส พร้อมด้วยญาติ ๆ เดินทางไปที่ห้องตรวจทางนิติเวช โรงพยาบาลศรีสะเกษ เพื่อรับร่างของน้องอลิส เพื่อส่งไปตรวจชันสูตรอีกครั้งที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ กรุงเทพฯ  โดยนายปริญญา พ่อของน้องอลิส เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หากผลตรวจออกมาเป็นแบบเดียวกันกับที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ ตนก็จะยอมรับผลของการตรวจและนำร่างของน้องอลิส มาประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

----------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/e4T-m6RDubA


คุณอาจสนใจ

Related News