สังคม

หนุ่มสาวชาวแรงงานกว่า 500 คน มารอต่อคิวสมัครงานหน้าบริษัทตั้งแต่สามทุ่ม

โดย gamonthip_s

18 มิ.ย. 2567

4.9K views

จากกรณีที่เพจที่นี่อมตะนคร ได้แชร์ภาพ หนุ่มสาวมายืนรอต่อคิว เพื่อสมัครงานหน้าบริษัท ที่ตั้งอยู่เลขที่ 700/350 หมู่ 6 ตำบลหมู่ 6 ตำบลหนองไม้แดง อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี



ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงตรวจสอบ บริเวณหน้าบริษัทดังกล่าว พบหนุ่มสาวมีทั้งที่ตกงานและต้องการหางานใหม่ ได้มาต่อคิวนั่งเรียงกันบริเวณหน้าบริษัท ประมาณ 500 คน เพราะหวังว่าจะได้งานทำ อาจจะได้งานทำที่มีสวัสดิการดี ๆ



โดยบรรยากาศบริเวณหน้าโรงงาน ได้มี นายอนวัช หลังจากได้ทราบข่าวว่ามีคนมารอต่อคิว เพื่อสมัครงาน เกิดความเห็นใจจึงได้เอาขนมและน้ำดื่ม มาแจกจ่ายให้กับผู้ที่มารอต่อคิว โดยนายอนวัช บอกเพียงสั้น ๆ ว่า เข้าใจและเห็นใจบุคคลเหล่านี้ เพราะตนก็เคยอยู่ในหัวอกเดียวกัน ความรู้สึกที่ตกงาน ไม่มีงานทำ จึงได้นำขนมเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อเป็นกำลังใจ ประทังความหิว



ด้านนายวิชิต อายุ 26 ปี หนุ่มที่มารอต่อคิวสมัครงาน โดยได้คิวที่ 300 ได้เล่าว่า ตนทราบข่าวจากในเพจของเราโรงงานจึงตั้งใจจะมาสมัคร โดยทีแรกตั้งใจว่าจะมาช่วงเวลาตี 5 แต่เห็นจากในเพจของที่นี่อมตะนครจึงรอช้าไม่ไหว ได้เดินทางมาถึงช่วงเวลาตี 1 ได้คิวที่ 300 โดยทราบว่าบริษัทแห่งนี้มีสวัสดิการดีและรับคิวแค่ 79 คิว แต่ไม่รู้ว่ารับสมัครงานกี่อัตรา ตนก็หวังว่า อาจได้เป็นพนักงานบริษัทแห่งนี้ แต่พอมาถึงพบว่าคนมารอสมัครเยอะจริง ๆ ขอฝากกำลังใจให้กับผู้ที่มาสมัครงานว่า สู้สู้ ใช้ชีวิตให้สุดครับ

คุณอาจสนใจ

Related News