สังคม

ตำรวจรวบสาวเมืองคอนฯ ตั้งตนเป็นนายหน้าค้าบริการเด็กอายุ 16 ปี

โดย gamonthip_s

15 มิ.ย. 2567

386 views

​ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.อภิชา เทพจันทร์ สว.กก.5 บก.ปคม. ร่วมกันจับกุม น.ส.รจนาฯ หรือเมย์ อายุ 20 ปี โดยกล่าวหาว่า


1. ค้ามนุษย์โดย เป็นธุระจัดหา ซื้อ ขาย จำหน่ายมาจากหรือส่งไปยังที่ใด จัดให้อยู่อาศัย หรือรับไว้ซึ่งเด็ก โดยมีความมุ่งหมาย เพื่อเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยได้กระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปี แต่ไม่ถึงสิบแปดปี


2. เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นยังไม่เกินสิบแปดปี


3. ชักจูง ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อ การกระทำผิด


4. สนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้น กระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม โดยเป็นการกระทำแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี


5. กระทำด้วยประการใด ๆ โดยการช่วยเหลือให้ความสะดวกหรือคุ้มครองการค้าประเวณีของผู้อื่น รับประโยชน์ไม่ว่ารูปแบบใดจากการค้าประเวณีของผู้อื่นหรือจากผู้ซึ่งค้าประเวณี


6. โดยทุจริตรับไว้ เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปซึ่งบุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม


7. พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อหากำไรหรือเพื่อการอนาจาร โดยผู้เยาว์นั้นเต็มใจไปด้วย


สถานที่จับกุม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช



พฤติการณ์ สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปคม. ได้ทำการช่วยเหลือ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี เหยื่อจากการค้าประเวณีเด็ก และจากการซักถามทราบว่า น.ส.เอ อาศัยอยู่ในเมืองจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยได้รู้จักกับ น.ส.รจนาฯ หรือเมย์ (ผู้ต้องหา) ผ่านจากทางเพื่อน หลังจากนั้นได้ติดต่อพูดคุยกันผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยผู้ต้องหามีการพูดจาหว่านล้อมให้ผู้เสียหายรับงานขายบริการทางเพศโดยอ้างว่ามีรายได้ดี ซึ่งผู้ต้องหาพยายามติดต่อ น.ส.เอ อยู่หลายครั้ง จน น.ส.เอ เกิดใจอ่อน ตกลงช่วยรับงานขายบริการฯ โดยได้ค่าบริการทางเพศครั้งละ 1,500-2,000 บาท และจะต้องจ่ายเงินค่านายหน้าให้กับผู้ต้องหาจำนวน 500 บาทต่อครั้ง



จากข้อมูลคำให้การของทาง น.ส.เอ ที่ให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้นั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับผู้ต้องหาตามหมายจับข้างต้น จากนั้นจึงได้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาจนสามารถจับกุมได้ในที่สุด และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.๕ บก.ปคม. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

คุณอาจสนใจ