สังคม

เจ้าอาวาสรับจะปรับปรุงกรณีแม่ลูกอ่อนร้องวัดเสียงดัง แต่ยืนยันไม่ได้จัดงานบวชทุกสัปดาห์-ไม่มียิงอาวุธปืน

โดย kanyapak_w

14 มิ.ย. 2567

1.6K views

ชาวบ้านโต้กลับ กรณีสาวร้องเพจสายไหม กรณีวัดจัดงานบวชทุกสัปดาห์



วันที่ 14 มิถุนายน 2567 กรณี ที่มีผู้ไปร้องเรียน เพจ สายไหมต้องรอด กับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ที่มีวัดดังย่าน พุทธมณฑลสาย3 จัดงานบวชเสียงดังทุกสัปดาห์ และมีการยิงปืนขึ้น พร้อมทั้งเปิดเพลงสงเสียงดัง



ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่วัดดังกล่าวที่แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร ไปพบกับ พระครูโกมุทสิทธิการ เจ้าอาวาสวัด เพื่อสอบถามในเรื่องดังกล่าว โดยท่านพระครู เจ้าอาวาสได้ชี้แจงว่า



ทางวัดไม่ได้รับการร้องเรียนดังกล่าวจากผู้ร้องเลย ในส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นก็ตกใจ ในฐานะที่เป็นตัวแทนของวัดที่ถูกร้องเรียน ยินดีและยอมรับในข้อร้องเรียน ทางวัดเองก็ได้รับข่าวเรื่องร้องเรียนดังกล่าวมาบ้าง แต่ผู้ร้องเรียนไม่เคยได้เข้ามาคุย ในส่วนทางวัดเอง หลังจากนี้ก็จะมีการปรับปรุงแก้ไขในส่วนที่ร้องเรียนให้ดีขึ้น ในส่วนของทางวัดนั้นก็อยู่ในกฏเกณฑ์ของมหาเถระสมาคม ในส่วนข้อร้องเรียนที่ว่า วัดนั่นบวชทุกวันนั่นก็ไม่เป็นความจริง



จะมีบ้างในช่วงนี้ซึ่งเป็นช่วงก่อนเข้าพรรษา ซึ่งจะมีลูกหลานของประชาชนที่อยู่ใกล้วัดเข้ามาบวช จึงทำให้มีการบวชเยอะในช่วงนี้ ในส่วนที่บวชนั่นจะมีแค่เสาร์อาทิตย์เพียงเท่านั้น วันอื่นๆ ก็ไม่มี ในส่วนการยิงอาวุธปืนในวัด อันนี้ไม่มีเพราะเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ถ้าอย่างไรก็อยากให้ผู้ร้องเรียนมาคุยกับที่วัดได้เพื่อจะได้แก้ไข วัดเองก็ไม่ได้มีอภิสิทธิ์อะไร วัด บ้าน โรงเรียน และชุมชนต้องอาศัยอยู่ร่วมกันอยู่แลัว



ทางด้านชาวบ้านที่อยู่รอบวัด โดยมีนายอาคม สุขสวย ประธานชุมชนหมู่บ้านเปรมวดี (ฝั่งเหนือวัด) และ นางศรีอัมพร  ชินบุตรตานนท์ ประธานชุมชนบางพรมร่วมใจ (ฝั่งใต้วัด) ต่างออกมายืนยันในเรื่องที่วัดไม่ได้มีเสียงรับกวนดังกล่าว



โดย  นายอาคม ประธานชุมชนหมู่บ้านเปรมวดี กล่าวว่า เรื่องเสียงดังนั่นเป็นเรื่องธรรมดาของงานบวช จะมีแต่ช่วงนี้เท่านั่นเนื่องจากใกล้วันเข้าพรรษา พอเข้าพรรษาแล้วก็ไม่มี อยากจะถามคนร้องเรียน คนอยู่หลายคนกลับไม่มีคนร้อง มีเพียงผู้ร้องเพียงคนเดียวที่ไปร้องเรียนวัดในเรื่องนี้ อยากจะถามกลับคนร้องเรียนว่า ถ้าผู้ร้องเรียนตายแล้วจะไปไหน ถ้าไม่ไปวัด หรือฝั่งร่างตนเองไว้ตรงนั่น ในส่วนที่มีบวชทุกวันนั้นไม่มี ตนเองมองว่าคนร้องเรียนนั่นจิตใจคับแคบ



ทางด้าน นางศรีอัมพร ประธานชุมชนบางพรมร่วมใจ กล่าวว่า ที่มีผู้ร้องกล่าวหาว่าวัดจัดงานบวชทุกวันนั้นไม่มี ในส่วนเรื่องเครื่องเสียงนั้นก็มีเพียงแค่ชุดแตรวงเพียงเท่านั้น ส่วนเรื่องการยิงปืนในวัดก็ไม่มี ถ้าในคลิปเท่าที่เห็น น่าจะเป็นเสียงประทัดเสียมากกว่า ขอยืนยันและไม่ได้เข้าข้างวัดว่าไม่มี



ในส่วนคนร้องเรียนไม่เคยเข้ามาคุยที่วัดเลย มีแต่ไปร้องเรียนที่เขต ทางชาวบ้านเองก็อยากคุยกับคนร้องเรียนต้องการอะไร แต่ผู้ร้องเรียนไม่เคยเข้ามาคุย ทางวัดเองก็ใช่ว่าจะไม่เบาเสียงให้ ให้ผู้สื่อข่าวไปดูได้ รอบโบสถ์ก็ไม่มีอะไร บ้านเรือนใกล้วัดก็ไม่กี่หลัง โบสถ์วัดก็ติดถนน ใกล้กับคลอง อยากให้คนร้องเรียนเข้ามาพูด




โดยผู้สื่อข่าวได้เดินไปตรวจสอบรอบๆ โบสถ์ พบว่า ตัวโบสถ์ นั่นตั้งอยู่ใกล้ๆ กับสะพานข้ามคลองและถนน อีกด้านก็เป็น โรงเรียนและคลอง ในส่วนด้านหลังจะมีบ้านอยู่ไม่กี่หลังเท่านั่น



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ร้องเรียน ,วัดเสียงดัง ,วัด

คุณอาจสนใจ

Related News