สังคม

สึกแล้ว เจ้าลัทธิถวายตัว อ้างสาวจะสิ้นอายุขัย หลอกเสียเงิน เสียตัว เสียผัวให้พระ

โดย nattachat_c

12 มิ.ย. 2567

830 views

สาวร้องถูกพระสงฆ์เจ้าสำนักฯ หลอกเข้าลัทธิถวายตัว อ้างจะสิ้นอายุขัย ต้องมีเซ็กส์ต่ออายุกับตนเอง ต่อหน้าลูกศิษย์ผู้ชายและแฟนหนุ่มในห้องพิศวง ถ่ายภาพ-คลิปเข้ากลุ่มไลน์ หลอกเซ็กส์หมู่ อ้างจะบรรลุธรรมขั้นสูง ซ้ำลวงแฟนหนุ่มของเหยื่อให้มีเซ็กส์ด้วย เหยื่อช้ำใจเสียตัว-เสียเงิน-สุดท้ายเสียผัวให้พระ ล่าสุด ลาสิกขาชิ่งหนีแล้ว


วานนี้ (11 มิ.ย. 67) หญิงสาวอายุ 38 ปี รายหนึ่งเข้าร้องเรียนกับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้ง เพจ สายไหมต้องรอด โดยเจ้าตัวได้เล่าว่าตนได้เดินทางไปปฏิบัติธรรมกับสามีที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่งใน จ.เพชรบูรณ์ ตั้งแต่กว่า 10 ปีก่อน เมื่อไปถึงก็ได้เจอพระชื่อดังรูปหนึ่ง อายุประมาณ 40 กว่าปี ที่เป็นเจ้าสำนัก พระรูปนี้ได้ใช้กลอุบายทักกับตนว่า ตนมีดวงผูกชะตากับพระรูปนี้ เคยเป็นพ่อลูกกันมาก่อน รวมทั้งอ้างว่า ครอบครัวของตนกำลังถูกทำของใส่ และจะทำให้ตนสิ้นอายุขัยได้ ทำให้ทางพระจึงทำพิธีถอนของให้ ซึ่งตอนนั้น เป็นการพิธีตามปกติ ยังไม่ได้ทำพิธีเชิงเพศสัมพันธ์แต่อย่างใด เลยทำให้ตนเกิดความนับถือศรัทธาพระรูปนี้อย่างมาก เพราะรู้สึกว่าทำให้ชีวิตตนดีขึ้นมาจริง ๆ


หลังจากนั้น ตนก็ศรัทธา และไปปฏิบัติธรรมที่สำนักสงฆ์แห่งนี้เป็นประจำ เป็นเวลาประมาณ 10 ปี แต่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานั้น หลักธรรมคำสอนของพระรูปนี้นั้นจะเป็นในลักษณะของเรื่องกาม โดยอ้างว่าร่างกายของเรานั้นเป็นสิ่งที่มลายดับสูญไปได้ จงละอัตตาเพื่อบรรลุธรรม และหลุดพ้นจากทุกข์ ร่างกายนี้ไม่ใช่ของเรา


อีกทั้ง มีการแชร์ภาพหลักธรรมคำสอน เครื่องรางของขลังคล้ายอวัยวะเพศ และเรื่องราวเกี่ยวกับการมีเพศสัมพันธ์ลงในกลุ่มไลน์ นอกจากนี้ ที่สำนักสงฆ์แห่งนี้มีระดับการปฏิบัติธรรมถึง 3 ระดับ ระดับแรกคือการฟังธรรม ระดับที่ 2 คือการลงมือปฏิบัติธรรมวิปัสสนา และระดับสุดท้ายคือการบรรลุธรรมขั้นสูงสุด


แม้ว่าที่ผ่านมา ตนจะมีการตั้งคำถาม และตั้งข้อสงสัยหลายประการ แต่แก่นของการสอนธรรมะที่สำนักสงฆ์แห่งนี้ มักจะบอกว่า อย่าได้สงสัยหรือตั้งคำถามใด ๆ เพราะมันจะเป็นบาป และจะทำให้ไม่สามารถหลุดพ้นจากทุกข์ได้ ลักษณะเป็นการบังคับให้เชื่อ เลยทำให้ตนเชื่อ และปฏิบัติตามสิ่งที่สำนักสงฆ์แห่งนี้สั่งสอนโดยจำยอม


เมื่อถึงช่วงปลายปี 2564 พระสงฆ์รูปนี้เริ่มมีอาการป่วย อ้างกับตน และแฟนหนุ่ม ว่าพระใกล้มรณภาพแล้ว สังขารจะไม่ไหว เพราะใช้พลังงานในการสั่งสอนธรรมเทศนา และช่วยให้คนหลุดพ้นทุกข์เป็นจำนวนมาก เลยทำให้พลังงานของท่านเริ่มจะหมดลง เพราะท่านอ้างว่าไม่ใช่มนุษย์ หากหมดพลังท่านก็จะตายไป ประกอบกับเห็นว่า พวกตนอยู่กับสำนักสงฆ์แห่งนี้มากว่า 10 ปี จึงสมควรที่จะเลื่อนขั้นเป็นระดับที่ 3 คือระดับธรรมะขั้นสูงสุด


พระรูปนี้จึงได้มาสอบถามตนกับแฟนหนุ่มถึงความสมัครใจที่จะเข้าสู่การปฏิบัติพิธีกรรมในขั้นสูง โดยอ้างว่า ต้องทำพิธีด้วยความสมัครใจเท่านั้น พร้อมพูดจาหว่านล้อมว่า พิธีกรรมดังกล่าวคือ 'การถวายตัว' แก่พระ เพื่อเป็นการถวายพลังงานให้ท่านมีชีวิตรอดต่อไปได้ และจะช่วยให้เป็นการบรรลุธรรมขั้นสูงสุด หลุดพ้นจากทุกข์ทั้งปวง


ซึ่งตนกับแฟนเห็นว่า พระรูปนี้เคยช่วยเหลือตนมาหลายครั้งแล้ว จึงควรที่จะตอบแทนแก่ท่านบ้าง เลยตัดสินใจที่จะเข้าร่วมพิธี โดยพระรูปนี้ได้พาตน และแฟน ไปจุดธูปสาบานต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ว่าจะเคารพศรัทธา ไม่คิดทรยศ มิเช่นนั้นจะขอให้มีอันเป็นไป หรือถูกข่มขู่ด้วยถ้อยคำที่รุนแรงต่าง ๆ นานา เลยทำให้ตนกับแฟนยิ่งกลัว และเชื่อเข้าสู่พิธีการ


หลังจากนั้น ก็จะเป็นการพิธีถวายตัว โดยการบังคับให้ทั้งหญิงและชายต่างมีเพศสัมพันธ์กับพระรูปนี้ โดยพยายามหว่านล้อมอ้างว่า ร่างกายนี้ไม่ใช่ของตน จงละอัตตาเพื่อพ้นจากทุกข์ บรรลุธรรมะขั้นสูง ทั้งตนและแฟนหนุ่มก็ยอมที่จะมีเพศสัมพันธ์กับพระรูปนี้


โดยในระหว่างที่มีเพศสัมพันธ์ พระจะบังคับให้คู่ร่วมเพศปิดตา และให้ลูกศิษย์ถ่ายคลิปวิดีโอ และบันทึกภาพขณะมีเพศสัมพันธ์ หรือร่างกายเปลือยเปล่า อ้างว่าคลิป และภาพเหล่านี้ จะนำไปถวายแด่เทพเจ้าในลัทธิวัชรยานเพื่อเป็นการบูชา


เมื่อทำพิธีกรรมนี้เสร็จสิ้นลง ปรากฏว่า พระรูปนี้อ้างว่ามีร่างกายที่แข็งแรงขึ้น และหายป่วยจากโรคภัยไข้เจ็บได้ เลยทำให้ตนตอนนั้น เริ่มเชื่อ และศรัทธา แต่พระรูปดังกล่าวก็ยังให้ตน และแฟนหนุ่ม เข้าร่วมทำพิธีลักษณะแบบนี้อย่างต่อเนื่อง


โดยเฉพาะการให้ทำพิธีมีเพศสัมพันธ์หมู่กับบรรดาลูกศิษย์ที่เป็นฆราวาสของสำนักสงฆ์ ครั้งหนึ่งสูงถึง 4-5 ราย โดยอ้างว่า การมีเพศสัมพันธ์หมู่จะเป็นการครบองค์ประกอบสำคัญของการบรรลุธรรมขั้นสูง  


ตนกับแฟนหนุ่มต้องทนทุกข์ทรมาน เพราะด้วยความเชื่อ และศรัทธา แบบผิด ๆ แบบนี้มานาน ถึงช่วงต้นปี 2565 แฟนหนุ่มเลยมานั่งพูดคุยกัน และรู้สึกว่า สิ่งที่เกิดขึ้นนั้น มันไม่ถูกต้อง มันไม่ตรงตามหลักพุทธศาสนาอย่างแท้จริง เป็นเพียงแค่การล่อลวงให้มีเพศสัมพันธ์เท่านั้น และรู้สึกตกใจอย่างมากว่า เกิดอะไรขึ้นกับตนและแฟนหนุ่ม เลยตัดสินใจที่จะละทิ้งสำนักสงฆ์ดังกล่าว และไม่กลับไปยุ่งกับสำนักสงฆ์แห่งนี้อีก จนถูกพระ Video Call ให้ติดตามกลับไปทำบุญที่สำนักสงฆ์แห่งนี้ แต่ตนไม่ตัดสินใจกลับไปแล้ว


หลังจากนั้นก็ 2 ปี ทั้งตนและแฟนหนุ่มต้องพบจิตแพทย์ เพื่อบำบัดสุขภาพจิตใจของตนเอง หลังจากผ่านเหตุการณ์ร้าย ๆ มาอย่างยาวนาน ตอนนี้ จิตใจเริ่มดีขึ้นแล้ว จึงตัดสินใจมาร้องเรียน เพจ สายไหมต้องรอด เพราะตนรู้สึกต้องการให้เป็นอุทาหรณ์ไปยังพี่น้องประชาชนในเรื่องของการศรัทธาความเชื่ออย่างใดอย่างหนึ่ง เพราะที่ผ่านมานั้น ตนรู้สึกว่าทำอะไรอยู่ ครั้งหนึ่ง ขณะถูกทำพิธีมีเพศสัมพันธ์กับบรรดาลูกศิษย์ของพระรูปนี้นั้น ตนได้ร้องไห้ และตั้งคำถามว่า ตนกำลังทำอะไรอยู่


จึงอยากเตือนว่า ขอให้เชื่อในพระธรรมคำสอนแห่งองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าจะดีที่สุด ไม่ใช่หลงเชื่อในพิธีกรรม หรือลัทธิ ที่อ้างว่าจะทำให้พ้นทุกข์ได้ เพราะนั่นไม่ใช่แก่นของพระพุทธศาสนาอย่างแท้จริง ขอให้ตั้งสติตั้งมั่น ไม่ใช่หลงเชื่องมงายแบบนี้ รวมทั้งอยากฝากบอกถึงพระรูปนั้นว่า มีหลายคนที่ศรัทธาท่านเป็นอย่างมาก แต่ก็ไม่คาดคิดว่าท่านจะเป็นคนแบบนี้ ขอให้ท่านหยุดพฤติกรรมนี้เสีย


ทั้งนี้ผู้เสียหายได้เปิดเผยแชตกลุ่มไลน์ ซึ่งพระมักจะส่งภาพที่ส่อเกี่ยวกับการมีเพศสัมพันธ์ พร้อมข้อคำสอนอ้างว่า การทำพิธีมีเพศสัมพันธ์ในแบบนั้น ๆ จะช่วยให้ชีวิตดีขึ้นอย่างไรบ้าง


และมีแชตที่พระส่งภาพการมีเพศสัมพันธ์คล้ายพิธีบางอย่าง เข้ามาในกลุ่มไลน์ที่มีลูกศิษย์ และกลุ่มผู้เสียหายอยู่ด้วย โดยพระพิมพ์แชตว่า “พลังสี่เยียวยาทุกสิ่ง” “สองทุ่มครึ่งสี้กันที่ห้องพิศวง” นอกจากนี้ พระยังส่งภาพถุงยางอนามัย และภาพห้องที่ใช้ทำพิธีเข้ามาในกลุ่มด้วย

ในแชตพระรูปนี้ยังส่งภาพรูปปั้นดินเผา Terracotta ลักษณะมีเพศสัมพันธ์กัน และภาพมีเพศสัมพันธ์หมู่ และพิมพ์ข้อความว่า “ถึงว่าวันนี้อารมณ์ศิลป์มาเต็ม” มีภาพอาภรแห่งความอมตะ ภาพเก้าอี้ลักษณะใช้ทำกิจกรรมมีเพศสัมพันธ์ พร้อมพิมพ์ว่า “ที่นั่งน่านอนมาก” 


ทั้งนี้พบว่า ในกลุ่มไลน์พระรูปนี้มักจะส่งอวัยวะเพศตัวเอง เช่นเดียวกับลูกศิษย์ซึ่งอ้างว่าเป็นตำรวจ 1 นาย ก็จะส่งภาพอวัยวะเพศตัวเองเข้าในกลุ่ม หนำซ้ำพระยังให้ผู้เสียหายถ่ายรูปอวัยวะเพศตัวเองส่งเข้ามาในกลุ่มด้วย


ด้านแฟนหนุ่ม อายุ 33 ปี ยืนยันว่า สิ่งที่แฟนสาวตนพูดนั้นเป็นเรื่องจริง ที่หลงเชื่อทำไปเพราะศรัทธาในพระรูปนี้ ที่ทั้งตน และแฟน นับถือเป็นพ่อ อีกทั้ง ท่านก็มีพระคุณในการช่วยตน และแฟนให้ชีวิตดีขึ้น แต่ก็ไม่คิดว่าท่านจะใช้ความศรัทธา ความรัก และความไว้ใจ ลวงให้มามีเพศสัมพันธ์ แม้กระทั่งตนเองที่เป็นผู้ชายก็ยังถูกพระรูปนี้มีเพศสัมพันธ์ด้วยโดยไม่ละเว้น อีกทั้ง ตนก็หลงยอมให้แฟนของตนไปมีเพศสัมพันธ์กับพระ ซึ่งหลังจากมีเพศสัมพันธ์เสร็จ พระกับลูกศิษย์ก็มักจะนำภาพที่ถ่ายในการทำพิธีมีเพศสัมพันธ์แชร์ในกลุ่มไลน์


รวมทั้งมักจะนำภาพเครื่องรางของขลังที่นำมาผูกกับอวัยวะเพศทั้งพระและลูกศิษย์มาแชร์ในกลุ่ม ซึ่งตนและแฟนก็กลัวว่า วันหนึ่งพวกเขาจะนำภาพของตนและแฟนสาวออกมาแชร์เพื่อแบล็คเมล


แต่การที่ตนตัดใจออกมาในครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นอุทาหรณ์ และไม่อยากให้ใครตกเป็นเหยื่อของสำนักสงฆ์ลัทธิประหลาดแห่งนี้อีก เท่าที่ตนทราบก็มีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ตกเป็นเหยื่อของสำนักสงฆ์แห่งนี้เช่นเดียวกัน


ทีมข่าวได้คุยกับผู้เสียหายอีกรายเป็นผู้ชาย อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนของผู้เสียหาย 2 รายข้างต้น เผยว่า ตนรู้จักกับพระรูปดังกล่าว เพราะเพื่อนพาไปหาเมื่อ 10 ปี ก่อน โดยพระทักว่า “หน้าหม่นหมอง มึงโดนของ ชีวิตไม่ดี มีแต่ตกอับใกล้ตายแล้วนะ” และพระรูปดังกล่าวบอกกับเพื่อนตนว่า อย่าพาตนเองมาอีก


จากนั้น เพื่อนบอกให้พระช่วยหน่อย จากนั้น พระได้ทำพิธีถอนของ โดยให้ตนเข้าไปในห้องน้ำถอดเสื้อผ้าทั้งหมด อยู่กับพระสองต่อสอง และนำเหล้าขาว และไข่มาถูตามลำตัวอ้างว่าใช้ไข่ดูดของ จะยังชวนให้ตนขึ้นไปในที่พักของพระ เพื่อจะสวดถอนของทำเสน่ห์ให้


ระยะหลัง พระมีการพูดเรื่องเพศ และให้ตนโชว์อวัยวะเพศ ซึ่งพระอ้างว่าคนเราจะบรรลุธรรมได้ต้องปฏิบัติ และให้ตนสำเร็จความใคร่ตัวเอง จากนั้น พระก็เข้าถึงเนื้อถึงตัวมากขึ้น และสลับกันอมอวัยวะเพศ ตนอมให้พระ พระอมให้ตน ให้อาบน้ำมนต์ จนพระมีเพศสัมพันธ์กับตนสองต่อสองหลายครั้งถึงขั้นสอดใส่ โดยพระจะบอกให้ตนหลับตาขณะมีอะไรกัน มีการขู่ถ้าไม่เชื่อกูมึงจะตายแล้วนะ เป็นการขอพลังจากเบื้องบนเหมือนเป็นการขอพร


ทั้งนี้ พระจะอ้างเรื่องความเชื่อต่าง ๆ ของต่างประเทศ สาเหตุที่ตนยอมเพราะอาจเป็นวิธีที่ทำให้ตนดีขึ้น ทีแรกก็เอะใจ แต่ก็ยอม ๆ เหมือนตนโดนหลอกในสภาวะที่ไม่มีที่พึ่ง เหตุที่ตัดสินใจออกมาพูด เพราะเรื่องที่ขึ้นกับเพื่อนทั้งสองคนข้างตนนั้นรุนแรงเกินไป ไม่คิดว่าจะต้องม่าเจออะไรแบบนี้ เราศรัทธาเขา แต่ถึงจุดหนึ่งพอคิดได้ เขาแค่สนองความต้องการของเขา


ครั้งหนึ่งพระเรียกให้ตนกับผู้หญิงคนหนึ่งมามีเพศสัมพันธ์กันทั้งที่ไม่รู้จักกัน อ้างเป็นการทำพิธี และให้หลับตาขณะมีอะไรกัน ทั้งนี้ ตนอยากให้พระรูปนี้สำนึกผิดบ้าง และให้หยุดพฤติกรรมหลอกลวงคนอื่น


ขณะที่ทีมข่าวได้ภาพภายในห้องที่ใช้ทำพิธี พบว่า มีวัตถุองค์ต่าง ๆ ที่ใช้บูชา ขันนำมนต์ที่ใช้ทำพิธี และมีเครื่องรางของขลังจำนวนมาก ทั้งที่เป็นแผ่นทอง ปลัดขิก ไม้แกะสลักใบหน้าคล้ายลิงลำตัวเป็นคน ตัวหนึ่งเป็นผู้ชายนั่งจับอวัยวะเพศ อีกตัวเป็นผู้หญิงนั่งล้วงอวัยวะเพศ และใช้มือจับหน้าอก รวมถึงสมุดคาถา


ทีมข่าวตรวจสอบเฟซบุ๊กของสำนักสงฆ์แห่งนี้ ได้โพสต์พระรูปดังกล่าวลาสิกขา พร้อมเขียนข้อความว่า “ทางสวนธุดงค์สถาน วิหารพระมารดร ขอแจ้งข่าวให้ทราบว่า ในขณะนี้ทางสวนธุดงค์ ขอยุติการเป็นที่พักสงฆ์นับจากนี้เป็นต้นไป และทางท่านพระอาจารย์ได้ลาสิกขาต่อหน้าพระเถระ เพื่อไม่ให้เป็นภาระแก่คณะสงฆ์ และไม่ให้เกิดความวุ่นวายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงแจ้งมายังคณะสานุศิษย์และผู้ศรัทธาทั้งหลายให้ทราบโดยทั่วกัน #เค้าว่าเราไม่ดีก็สึกเนาะ ต่อจากนี้ ที่นี้คือสำนักบารมีพุทโธรักษา และจะดำเนินงานสานฝันตามรอยคำสอนของพ่อแม่ครูบาอาจารย์ต่อไป  ขอขอบคุณ คณะศรัทธาสานุศิษย์ทุกท่านที่ได้ร่วมกันสานฝันมาตลอดครับ”


ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าสำนักสงฆ์ที่ถูกกล่าวถึง ไม่พบตัว เป็นไปด้วยความเงียบสงบ ประตูเลื่อนด้านหน้าถูกปิด ไฟฟ้าก็ถูกปิดจนมืดสนิท ไม่มีใครออกมาเปิดประตู


จากการสอบถามนางหนูประนอม ติดนนท์ อายุ 55 ปี ชาวบ้าน บอกว่า ตนเองไม่เชื่อว่าพระจะมีพฤติกรรมตามที่เป็นข่าว ตนเองเห็นพระมาตั้งแต่ยังเล็กจึงเชื่อว่าพระจะไม่เป็นอย่างที่เขากล่าวอ้าง และถูกใส่ร้าย ยืนยันว่าไม่เชื่อ เพราะพระเป็นคนในพื้นที่ ไม่มีใครเชื่อ แต่แกจะเป็นคนพูดไม่เพราะหรอก


ชาวบ้านอีกราย บอกว่า พระท่านเป็นคนดี มีอะไรก็แบ่งปันให้ชาวบ้าน ปล่อยให้เด็กไปเล่นน้ำในสถานปฏิบัติธรรม ตนเองไม่รู้ว่า ที่วัดมีพระกี่รูป เพราะไม่เคยจะเข้าไป

--------------



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/bo04lKCkMsI

คุณอาจสนใจ

Related News