สังคม

หญิงสุดช้ำ! อดีตผอ.หลอกแต่งงาน ค่าดองหลักแสน ขอเป็นผัวคนที่ 3 สุดท้ายเป็นหนี้เกือบครึ่งล้าน

โดย gamonthip_s

10 มิ.ย. 2567

5K views

วันนี้ (9 มิ.ย.67) เวลา 17.00 น. นายวีระพล รักเสมอวงส์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดต ได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.สรินยา อายุ 58 ปี ชาวอ.เมือง จ.หนองคาย และนายบุญที อายุ 58 ปี สามีชาวสปป.ลาว เดินทางข้ามจังหวัดฯ มาจาก อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย เพื่อมาขอความช่วยเหลือ เนื่องถูกอดีตผอ.ที่เป็นผัวคนที่ 3 เป็นอดีตผอ.โรงเรียนที่อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ฟ้องร้องต้องขึ้นโรงขึ้นศาล กล่าวหาว่า กู้ยืมเงินครึ่งล้านบาทไป ทำให้เดือดร้อนและทุกข์ใจมาก เพราะไม่เคยยืมเงินอดีตผัวคนที่ 3 มาเลย ตอนนี้แม้แต่บ้านก็ไม่มีอยู่ต้องอาศัยไปนอนที่วัดมาเป็นเวลาปีกว่าแล้ว อยากจะวิงวอนขอความเป็นธรรมด้วย ส่วนสาเหตุที่ยอมให้อยู่ด้วยกัน 3 คนผัว 2 เมีย 1 เพราะฐานะเรายากจน และอดีตผอ.คนนี้ปากหวานบอกว่าจะจ่ายค่าสินสอดให้เป็นเงิน 300,000 บาท ทองหนัก 3 บาท และเงินรายเดือนให้ แต่สุดท้ายกลับกลายเป็นหนี้ไม่รู้ตัว




ป้าน้อย เปิดเผยว่า ตนเองและนายบุญทีชาวสปป.ลาว เป็นสามีภรรยากันอยู่แล้ว แต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส มีอาชีพรับจ้างทั่วไป เมื่อกลางปี 64 ไปรู้จักอดีตผอ.คนหนึ่งที่ อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ชื่อนายสมศักดิ์ อายุ 82 ปี โดยได้เข้าไปรับจ้างตัดหญ้าภายในบ้าน จากนั้นอดีตผอ.ก็มาตีสนิทบอกว่า ไม่มีเมีย ให้หาเมียให้หน่อย ก็เลยแซวเล่นว่า เอาหนูได้ไหม แต่หนูมีผัวแล้วนะ อดีตผอ.ก็บอกว่า ก็ไม่เป็นไร เราก็หมายถึงเธอนั่นแหละ เธอมีผัวก็ไม่กล้าพูดตรง ๆ ก็เลยตอบไปว่า ถ้าป๋ารับสมัครหนูเป็นเมียแล้ว ป๋าจะรับได้ไหม มีผัวด้วย จากนั้นอดีตผอ.ก็บอกว่า รับได้ แต่ต้องมาทดลอง 6 เดือน ก็เลยตกลงปลงใจกัน โดยอดีตผอ.เสนอให้เงินสินสอด 300,000 บาท ทองหนัก 3 บาท เพื่อมาสู่ขอด้วย ก่อนจะทดลองงานเขาก็เอาเอกสารมาให้เซ็นบอกว่า เอาเราเข้าทะเบียนบ้านด้วย เราก็เซ็น อยู่ด้วยกันตั้งแต่กลางปี 64 อยู่กันเป็นผัว 2 เมีย 1 พอปลายปี 64 อดีตผอ.คนนี้ถามว่า น้อยเธออยากได้อะไรในดวงใจ ก็เลยบอกไปว่า ลูกชายตายไป 7 ปีแล้วไม่มีปัญญาทำบุญให้ อดีตผอ.ก็บอกว่า จะพาทำบุญให้ลูกชาย แต่ขอจับกองเงินนะ หลังทำบุญลูกชายเสร็จผัวอดีตผอ.ก็เอาเงินไปหมดเลย และให้เซ็นสัญญาด้วยว่าเป็นหนี้จัดงานทำบุญให้ลูกชายเป็นเงิน 200,000 บาท เพราะยังเป็นผัวเมียกันอยู่ เราก็เซ็นอีกไม่ได้คิดอะไร ช่วงที่อยู่กันมาปีกว่า ผัวอดีตผอ.จะเรียกไปนอนด้วย แต่สุดท้ายให้เงินเราครั้งละ 500 บาทเป็นค่าตัว บางครั้งก็ให้ 1,000 บาทเป็นค่าน้ำมันรถมาด้วย 




ป้าน้อย กล่าวต่อไปว่า ผ่านมาปลายปี 65 ก็ไม่ได้ถามค่าดองหรือค่าสินสอนสามแสนและทองหนัก 3 บาท เพราะเขาจัดงานทำบุญให้ลูกชายก็ดีใจแล้ว แต่จู่ ๆ ลูกชายของอดีตผอ.คนที่ 3 ได้มาบอกห้ามไปยุ่งกับพ่อ ก็เลยห่าง ๆ สุดท้ายก็เลยเลิก แต่พอเลิกแล้วก็มีหนังสือจากผัวอดีตผอ.มาหาบอกว่าเป็นหนี้ รวม ๆ แล้ว 500,000 กว่าบาท ก็ตกใจทำไมเป็นผัวอยู่ดี ๆ แล้วเป็นหนี้แบบนี้



ฉันไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้ เครียดและทุกข์ใจมาก เพิ่งไปขึ้นศาลมาวันศุกร์ที่ผ่าน ทุกวันนี้นอนไม่หลับแทบทุกคืน นอนคุยกับผัวชาวสปป.ลาวทุกวัน ทำไมเราโดนหลอกแบบนี้ หลอกให้เราเซ็นหนังสือ กลับกลายเป็นสัญญากู้ยืมเงิน อยากขอความเป็นธรรมด้วย ป้าน้อยพูดไปก็ร่ำไห้ไป




ส่วนนายบุญที สามีป้าน้อย บอกว่า ที่ผมยอมให้ภรรยาเป็นเมียของอดีตผอ.เพราะฐานะเรายากจน หากเขาทำตามสัญญาที่จะให้เงินสงเคราะห์รายเดือน ค่าสินสอด ก็ไม่เป็นไร เราคงมีความสุข ผัว 2 เมีย 1 แต่เอาไปเอามาผมและภรรยากลับกลายเป็นหนี้ พวกผมแค่มีอาชีพรับจ้างทั่วไป บ้านก็ไม่มีจะอยู่ ต้องไปนอนอยู่วัดที่อ.โพนพิสัย ตอนนี้ตนและภรรยาจู่ ๆ ก็เป็นหนี้ครึ่งล้านทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ไปกู้ยืมเงินเขามาเลย เจ็บใจมากที่อดีตผอ.มาแบบนี้ เคยมีชาวบ้านเตือนตลอดว่า อย่าไปคบกับอดีตผอ.คนนี้ ขี้เหนียว ชาวบ้านไม่มีใครคบหาสมาคมด้วยแล้ว แต่ไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้ได้ วอนช่วยเหลือผมและภรรยาด้วย ผัวชาวสปป.ลาวกล่าวด้วยความเศร้าใจ

คุณอาจสนใจ

Related News